Ngả lưng, nhắm mắt và nghe nhạc

07/10/2013 - 13:45

PNO - PNO - Lần đầu tiên, một trong những sự kiện độc đáo nhất nước Pháp được tổ chức tại Việt Nam. Đến với Les Sieste Électroniques – Những giấc ngủ trưa điện tử, mọi người có thể dạo chơi trong âm nhạc đúng nghĩa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Nga lung, nham mat va nghe nhac

Les Sieste Électroniques tại Pháp

Được tổ chức lần đầu tiên tại thành phố Toulouse năm 2002, sau đó đóng đô tại Bảo tàng Quai Branly (Paris), rồi du hành qua các nước Đức, Hà Lan, Ai Cập, Nhật Bản, Latvia, Congo, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất, Úc, Brazil... từ đó cho đến nay, Les Sieste Électroniques trở thành đích đến thường xuyên của những người yêu âm nhạc độc lập và thể nghiệm.

Đến Việt Nam, Những giấc ngủ trưa điện tử chọn công viên Tao Đàn (TP.HCM) và Thống Nhất (Hà Nội) để dừng chân. Tại đây, khán giả có thể thoải mái bộ hành dưới những bóng cây xanh mát, chọn một chiếc ghế để ngả lưng, hoặc đơn giản là thả mình lên thảm cỏ, rồi tùy nghi mà thưởng thức.

Một buổi cắm trại âm nhạc? Nôm na là thế. Trải bạt, kê đầu, vui chơi, trò chuyện, thư giãn, thả giấc nồng trong âm nhạc.

Chương trình có sự tham dự của nhiều nghệ sĩ nhạc thể nghiệm của hai quốc gia: Vincent Moon - người theo trường phái take-away concert (một dạng video podcast); Laurent Jeanneau - yêu thích sự pha trộn âm thanh dân tộc thiểu số với electro và acoustic; Jean Nipon - biến underground, nhạc điện tử và nhạc dân tộc thành một thể thống nhất; Nguyễn Hồng Giang - thành viên nhóm post-rock, ambient Time Keeper.

Những giấc ngủ trưa điện tử sẽ diễn ra từ 15-19g ngày 12/10 tại công viên Tao Đàn (55C Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM) và 15-18g tại công viên Thống Nhất (354 Lê Duẩn, Q.Đống Đa, Hà Nội).

HOÀNG YẾN
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI