Naomi Scott: Công chúa mới của Disney

22/05/2019 - 17:20

PNO - Công chúa Jasmine, qua phần diễn xuất của Naomi Scott, đã chinh phục người xem bằng cá tính riêng lẫn nhan sắc lộng lẫy và giọng hát thiên thần.

Sau những nàng công chúa da trắng của Disney như Emma Watson (Beauty and the beast), Lily James (Cinderella), Elle Fanning (Maleficent), màn ảnh rộng vừa có một nàng công chúa da màu: Naomi Scott - người thủ vai công chúa Jasmine trong phim Aladdin (khởi chiếu ngày 24/5).

Cái duyên gắn bó với Disney của người đẹp 26 tuổi này bắt nguồn từ việc cô hai lần đảm nhận vai chính trong phim Life bites (2008) Lemonade mouth (2011) của Disney. Trong đó, thành công của series phim truyền hình Life bites đã mở ra cho nữ diễn viên Anh quốc này cơ hội xuất hiện trong phim truyền hình Terra Nova và các phim điện ảnh The 33, The martian, Power rangers.

Naomi Scott: Cong chua moi cua Disney
Nàng công chúa mới của Disney đã không khiến khán giả thất vọng

Cô gái 9x Naomi Scott đại diện cho hình mẫu thế hệ trẻ ngày nay: độc lập, tự tin. Khi thông tin Disney quyết định chọn cô - một diễn viên lai hai dòng máu Ấn Độ - Anh vào vai công chúa Jasmine có nguồn gốc Ả Rập trong Aladdin, nhiều người đã phản đối dữ dội. Nhưng thay vì lo lắng, suy sụp, Naomi Scott tuyên bố: “Tôi không có thời gian để lo nghĩ xem người khác nói mình như thế nào”. Naomi Scott có cơ sở để chọn thái độ phớt tỉnh Ăng-lê như thế, bởi cô đã vượt qua hơn 2.000 ứng viên khác cho vai diễn. Quan trọng hơn, cô quan niệm: “Cứ tự tin là chính mình”.

Ít ai biết Naomi Scott chính là người chủ động bày tỏ với đạo diễn Guy Ritchie về cách thể hiện hình ảnh Jasmine: “Tôi muốn thể hiện sự mạnh mẽ của nhân vật. Nếu điều đó không phải là thứ ông đang tìm kiếm thì cũng được thôi, nhưng đó không phải là tôi”. Rất may, đạo diễn cùng suy nghĩ với cô. Nhờ vậy mà công chúa Jasmine hiện đại, sắc sảo, độc lập và quyết liệt được làm chủ cuộc đời mình trong Aladdin phiên bản 2019 - có điểm nhấn hơn hẳn hình ảnh ngây thơ của nàng Jasmine trong phiên bản hoạt hình.

Nhớ lại lúc được mời thử vai Jasmine, Naomi Scott thích thú tiết lộ chuyện cô “lừa” đạo diễn Guy Ritchie, rằng mình cũng có nét công chúa, bằng cách đến nơi thử vai trong chiếc đầm xanh da trời họa tiết hoa mà cô mua vội ở cửa hàng, để rồi sau đó: “Tôi chẳng bao giờ mặc lại nó nữa”.

Naomi Scott: Cong chua moi cua Disney

Aladdin ra rạp cũng là lúc khán giả có dịp kiểm chứng xem Naomi Scott thực sự tự tin và tài năng hay cô quá ngạo mạn. Kết quả: phản ứng của khán giả đã thay đổi theo chiều hướng tích cực. Công chúa Jasmine, qua phần diễn xuất của Naomi Scott, đã chinh phục người xem bằng cá tính riêng lẫn nhan sắc lộng lẫy và giọng hát thiên thần.

Nhờ lợi thế sinh ra trong một gia đình có cha mẹ là mục sư, sinh hoạt trong ca đoàn từ nhỏ nên tiếng hát Naomi Scott đã chạm được vào tâm hồn khán giả, dẫu việc thể hiện lại ca khúc kinh điển từng đoạt giải Oscar như A whole new world không hề dễ dàng. Tháng 11 tới, khán giả sẽ còn gặp lại Naomi Scott trong bộ phim hành động hài Charlie’s Angels, dựa trên series phim truyền hình cùng tên. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI