Nam diễn viên kỳ cựu Robert De Niro nhận giải thưởng thành tựu trọn đời

14/11/2019 - 16:31

PNO - Nam diễn viên bày tỏ niềm hạnh phúc, vinh dự khi đón nhận giải thưởng này- một sự ghi nhận những đóng góp của ông trong suốt mấy mươi năm qua.

Theo Reuters, Nghiệp đoàn Diễn viên màn ảnh Mỹ (SAG) mới đây đã quyết định trao giải thưởng Thành tựu trọn đời năm 2019 cho nam diễn viên gạo cội Robert De Niro. Đây là giải thưởng được trao hằng năm dành cho những cá nhân có lý tưởng tốt đẹp nhất trong nghiệp diễn.

Nam diễn viên bày tỏ niềm hạnh phúc và vinh dự khi được trao giải thưởng này. Dự kiến, lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra vào tháng 1/2020.

Nam dien vien ky cuu Robert De Niro nhan giai thuong thanh tuu tron doi
Nam diễn viên Rober De Niro

Bà Gabrielle Carteris - Chủ tịch SAG nhận định những vai diễn kinh điển của Robert De Niro đã chạm vào trái tim khán giả, mở rộng tâm trí đến với một thế giới mới đầy hào hứng của sự hiểu biết và cảm xúc.

Robert De Niro sinh năm 1943 tại New York, Mỹ, trong một gia đình có truyền thống về nghệ thuật. Năm 20 tuổi, ông bắt đầu tham gia diễn xuất. Những bộ phim ấn tượng mà Robert De Niro từng tham gia có thể kể đến như: Bố già phần II (1975), Taxi driver (1976), New York, New York (1977), Raging bull (1980), The King of comedy (1983), Goodfellas (1990), Cape fear (1991), Casino (1995)…

Năm 1978, De Niro vào vai Michael Vronsky trong bộ phim về đề tài chiến tranh Việt Nam - The deer hunter. Vai diễn này đã mang về cho ông một đề cử cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Oscar.

Ông từng đạt 2 giải Oscar: Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (phim Bố già phần II) và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (phim Raging bull). Ông cũng nhiều lần được đề cử tại Quả cầu vàng hay BAFTA.

Năm 2016, Robert De Niro được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trao Huân chương Tự do.    

Nam dien vien ky cuu Robert De Niro nhan giai thuong thanh tuu tron doi
Robert De Niro nhận Huân chương Tự do năm 2016.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI