Nam diễn viên gạo cội 3 lần nhận tượng vàng Oscar tuyên bố giải nghệ

21/06/2017 - 10:33

PNO - 3 lần được nhận tượng vàng Oscar và nhiều đề cử, nam diễn viên Daniel Day-Lewis bất ngờ tuyên bố giải nghệ mà không đưa ra bất kì lý do nào.

Tối qua (20/6), nam diễn viên Daniel Day-Lewis bất ngờ tuyên bố giải nghệ trong sự bất ngờ của khán giả. Tuy nhiên, nam tài tử 60 tuổi không đưa ra bất kì lý do nào cho việc ngừng diễn xuất của mình. Phía đại diện truyền thông của Daniel Day-Lewis cũng cho hay sẽ không đưa ra thêm bất kì thông tin nào.

Nam dien vien gao coi 3 lan nhan tuong vang Oscar tuyen bo giai nghe
Daniel Day-Lewis

Theo kế hoạch, Daniel Day-Lewis còn một dự án điện ảnh nữa mang tên Phantom Thread với đạo diễn Paul Thomas Anderson dự kiến ra rạp từ ngày 25/12 năm nay. Vì thế khán giả đang thực sự hoang mang liệu việc tuyên bố giải nghệ của nam diễn viên 60 tuổi có ảnh hưởng đến kế hoạch ra mắt bộ phim theo thể chính kịch nói về thế giới thời trang cao cấp hay không.

Dù đã bước sang tuổi 60 nhưng Daniel Day-Lewis vẫn là gương mặt có sức hút đặc biệt với làng điện ảnh bởi tài năng diễn xuất được đánh giá cao. Trong sự nghiệp của mình, Daniel Day-Lewis đã từng 3 lần nhận tượng vàng Oscar cho vai Nam diễn viên chính xuất sắc nhất qua các tác phẩm My Left Foot (1989), There Will Be Blood (2007) và Lincoln (2012).

Nam dien vien gao coi 3 lan nhan tuong vang Oscar tuyen bo giai nghe
Daniel Day-Lewis và 3 lần nhận tượng vàng Oscar

Là con nhà nòi, Daniel Day-Lewis bắt đầu công việc diễn xuất từ năm 14 tuổi. Trong sự nghiệp hơn 40 năm qua, Daniel Day-Lewis cũng từng có một giai đoạn muốn dừng. Cuối thập niên 1990, với lời thuyết phục từ đạo diễn Martin Scorsese, nam diễn viên gạo cội mới trở lại màn ảnh và góp mặt trong Gangs of New York cùng Leonardo DiCaprio.

Thụy Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI