Nam diễn viên ‘Chiến tranh giữa các vì sao’ Peter Mayhew qua đời ở tuổi 74

03/05/2019 - 12:12

PNO - Peter Mayhew, nam diễn viên nổi tiếng với nhân vật Chewbacca trong loạt phim 'Chiến tranh giữa các vì sao' được gia đình thông báo trên trang Twitter đã qua đời tối 30/4.

“Với tình yêu và nỗi buồn sâu sắc, gia đình xin được thông báo Peter Mayhew đã qua đời vào tối 30/4/2019 bên cạnh chúng tôi ở căn nhà Mayhew, Bắc Texas”, dòng tweet mới được đăng tải.

Nam dien vien ‘Chien tranh giua cac vi sao’ Peter Mayhew qua doi o tuoi 74
Peter Mayhew qua đời ở tuổi 74.

Nguyên nhân cái chết của ông vẫn chưa được xác định. Nhưng Mayhew từng tiết lộ trên Twitter gần đây rằng ông đã trải qua ca phẫu thuật cột sống để cải thiện khả năng vân động.

Kèm theo bài đăng là hình ảnh Mayhew và nhân vật Wookie được yêu mến cùng lời tuyên bố dài hơn của gia đình ông với những cảm nhận từ các bộ phim Chiến tranh giữa các vì sao mà nam diễn viên xuất hiện.

“Anh ấy đặt cả trái tim và tâm hồn vào vai Chewbacca, điều đó thể hiện trong từng khung hình của bộ phim, từ tiếng gõ cửa, bắn cung tên, đôi mắt xanh sáng của anh, xuống từng chuyển động tinh tế của đầu và miệng”. Bộ phim có ý nghĩa vô cùng lớn với Mayhew.

Peter Mayhew ra đi bỏ lại vợ Angel và ba đứa con.

Peter Mayhew được nhà sản xuất Charles H. Schneer phát hiện khi đang làm nhân viên bệnh viện ở London và tham gia diễn xuất trong bộ phim Sin Sin và Mắt hổ của Ray Harryhausen. Mayhew tiếp tục xuất hiện trong Ngôi sao đình công, Hồi sinh trở lại của Jedi, Hồi giáo Revenge of the Sith, The Force Awakens The Star Wars Holiday Special.

Thu Hương (theo Foxnews và Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI