Nam ca sĩ Hàn Quốc chính thức thắng kiện, có thể trở về quê hương sau 17 năm.

16/11/2019 - 10:08

PNO - Yoo Seung Jun từng bị cấm đặt chân đến Hàn Quốc sau khi trốn nghĩa vụ quân sự. Anh đã chính thức thắng kiện vào hôm qua.

Ngày 15/11, Tòa án tối cao Seoul đã lật lại phán quyết trước đó trong vụ kiện pháp lý của ca sĩ Yoo Seung Jun đối với văn phòng Los Angeles của Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc.

Nam ca sĩ chính thức thắng kiện và có thể trở về quê hương sau 17 năm.

Nam ca si Han Quoc chinh thuc thang kien, co the tro ve que huong sau 17 nam.
Yoo Seung Jun chính thức thắng kiện và có thể trở về Hàn Quốc sau 17 năm tha hương.

Kim Hyung Soo, đại diện pháp lý của Yoo Seung Jun tuyên bố: “Chúng tôi tôn trọng phán quyết mới nhất của tòa án và muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình”. Ông cho biết sẽ bàn bạc với nam ca sĩ trước khi đưa ra phát ngôn chính thức.

Yoo Seung Jun là nam ca sĩ được yêu thích hàng đầu xứ kim chi những năm 90, nhiều lần bày tỏ ý định sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự. Thế nhưng năm 2002, anh đột ngột từ bỏ quốc tịch Hàn, nhập tịch Mỹ để trốn gia nhập quân đội. Kể từ đó, nam ca sĩ bị chính phủ cấm trở về nước và gánh chịu sự chỉ trích nặng nề từ khán giả.

Năm 2014, anh cố gắng xin visa du lịch F-4 với tư cách là người nước ngoài để về thăm gia đình nhưng bị Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở Los Angeles từ chối. Tháng 10/2014, Yoo Seung Jun đã đệ đơn kiện do bị từ chối cấp visa nhưng thất bại.

Nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi có dòng máu Hàn Quốc và cái tên Yoo Seung Jun, tôi muốn đến Hàn Quốc để làm cha của con trai mình (năm 2004, anh kết hôn và có hai con). Tôi xin lỗi…,  việc trốn nghĩa vụ là sai…, tôi đã nhận ra điều đó".

Nam ca si Han Quoc chinh thuc thang kien, co the tro ve que huong sau 17 nam.
Từ một ngôi sao nổi tiếng, nam ca sĩ trở thành tội đồ khi trốn nghĩa vụ quân sự.

Tuy nhiên, yêu cầu của anh đã bị tòa án bác bỏ: "Nếu ông Yoo tham gia vào ngành kinh doanh truyền hình và giải trí, ông có thể hạ thấp tinh thần của các quân nhân thực hiện nghĩa vụ quân sự và làm suy giảm ý chí thực hiện nghĩa vụ quân sự". “Chúng tôi quyết định rằng việc từ chối visa là hợp pháp".

Không từ bỏ hy vọng, nam ca sĩ tiếp tục theo đuổi vụ kiện Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc ở Los Angeles.

Ngày 11/7, Thẩm phán Kim Jae Hyeong - Tòa án tối cao Hàn Quốc đã đưa ra phán quyết việc từ chối cấp visa cho Yoo Seung Jun là bất hợp pháp và đã hủy bỏ bản án trước đó của tòa án cấp dưới, trả lại vụ việc cho Tòa án tối cao Seoul.

Cho đến ngày 15/11, Tòa án tối cao Seoul phán quyết rằng Yoo Seung Joo thắng kiện và có thể trở về Hàn Quốc sau 17 năm.

Chung Thu Hương (theo Allkpop)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI