Myanmar giành giải Dự án phim xuất sắc nhất tại HANIFF 2016

05/11/2016 - 15:14

PNO - Lễ trao giải của Chợ dự án phim trong khuôn khổ LHP Quốc tế Hà Nội (HANIFF 2016) vừa khép lại vào tối 4/11 với giải thưởng duy nhất thuộc về dự án phim dài của Myanmar.  

Đây là bộ phim có tên gọi One summer day của đạo diễn Yay Yar Aung (We Ra) và nhà sản xuất Aiess Alonso.

Chuyện phim khắc họa đời sống chính trị, xã hội của đất nước Myanmar trong những năm tháng binh biến thông qua cuộc hành trình của người phụ nữ đang mang thai tháng thứ bảy lặn lội đi tìm người em trai bị mất tích.

Giải thưởng cho Dự án phim xuất sắc nhất là 100 triệu đồng được kênh truyền hình K+ trao tặng.

Ngoài ra, Chợ phim HANIFF 2016 còn trao giải thưởng đặc biệt của ban giám khảo cho dự án phim ngắn xuất sắc nhất với sự hỗ trợ toàn phần từ BHD về thiết bị ánh sáng và hậu kỳ.

Đây là bộ phim của đạo diễn Nguyễn Lê Hoàng Việt có tên gọi Roomate service (Dịch vụ bạn chung phòng).

Myanmar gianh giai Du an phim xuat sac nhat tai HANIFF 2016
Các học viên trại sáng tác trẻ và thành viên tham gia Chợ dự án HANIFF 2016 tại lễ trao giải - Ảnh: N.T

Phim kể về Phan, một nhân viên ngân hàng, tìm tới dịch vụ “bạn chung phòng” và háo hức chia sẻ khoảnh khắc đêm Giáng sinh ngọt ngào cùng một cô nàng nóng bỏng.

Tuy nhiên, người xuất hiện lại là một chàng trai với tài gấp giấy Nhật Bản. Bộ phim gây tò mò cho khán giả khi trả lời câu hỏi liệu điều gì xảy đến với hai người đàn ông trong đêm Giáng sinh?

Chợ dự án phim được khởi xướng từ năm 2014 trong khuôn khổ HANIFF. Đối tượng tượng chủ yếu mà Chợ dự án phim hướng tới là các nhà sản xuất, biên kịch, đạo diễn, tài năng trẻ đến từ các nước trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Việt Nam có mong muốn tìm kiếm nguồn hỗ trợ làm phim.

Các dự án tham gia được đánh giá khách quan thông qua ban giám khảo đến từ Hội Điện ảnh Việt Nam, một số hãng phim tư nhân trong nước và truyền hình nước ngoài, những tổ chức quốc tế như: Hiệp hội điện ảnh quốc tế (MPA), Ban Tổ chức LHP Berlin, Học viện truyền thông sáng tạo Singapore.

Thông qua Chợ dự án phim năm 2014, dự án từng được bình chọn Honeygiver Among the Dogs của nhà sản xuất Dechen Roder đã giành được tài trợ của quỹ Asian Cinema Fund và mới ra mắt công chúng toàn cầu tại LHP quốc tế Busan vào tháng 10 vừa qua.

DANH ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI