Mỹ Tâm có chinh phục được khán giả màn ảnh rộng?

19/12/2018 - 09:01

PNO - Sau gần 10 năm, nữ ca sĩ mới trở lại với diễn xuất, nhưng lại chọn điện ảnh, một lĩnh vực không dễ chinh phục. Sau ngần ấy thời gian, Mỹ Tâm đã trau dồi đủ kỹ thuật để khán giả đón nhận?

Đầu tháng 1 tới đây, khán giả sẽ được gặp gỡ Mỹ Tâm trên màn ảnh rộng với bộ phim mang tên Chị trợ lý của anh. Nữ ca sĩ sẽ tái hợp với diễn viên Mai Tài Phến sau thành công của MV Đừng hỏi em từng tạo nên “cơn sốt” vào năm 2017.

My Tam co chinh phuc duoc khan gia man anh rong?
Thông tin Mỹ Tâm đóng phim đang thu hút sự chú ý của khán giả.

Trailer Chị trợ lý của anh:

 

Chị trợ lý của anh là sự trở lại với phim ảnh của Mỹ Tâm sau gần 10 năm. Sự góp mặt của nữ ca sĩ cho thị trường điện ảnh Việt đầu năm 2019 sẽ là một màu sắc khá đặc biệt, dễ tạo sự chú ý với khán giả. Tuy nhiên, đi liền với thông tin này, không ít hoài nghi được đặt ra xoay quanh năng lực của Mỹ Tâm có thực sự phù hợp.

Vào năm 2010, khi đảm nhận vai chính trong Cho một tình yêu của đạo diễn Nguyễn Tranh, Mỹ Tâm từng nhận nhiều lời chê bai về khả năng diễn xuất. Nữ ca sĩ bị “đơ” trong những phân cảnh cần tình cảm, sự sâu sắc và lại cường điệu ở những cảnh không cần thiết.

My Tam co chinh phuc duoc khan gia man anh rong?
Mỹ Tâm trong phim Cho một tình yêu.

Dù sở hữu giọng hát hay nhưng đài từ của Mỹ Tâm khi lên màn ảnh lại khiến khán giả khó chịu vì "ngang phè" và thiếu cảm xúc. Thậm chí đạo diễn Khải Hưng còn nhận xét vai diễn của Mỹ Tâm là “chối tỉ”. Không ít lời khuyên Mỹ Tâm chỉ nên dồn sức đi hát chứ đừng nên đóng phim.

Trong lần trở lại này, Mỹ Tâm lại chọn phim điện ảnh. So với truyền hình, thể loại này còn khó nhằn hơn rất nhiều bởi đòi hỏi kỹ thuật diễn xuất phải thực sự tốt, thuyết phục khán giả cả phần nghe lẫn phần nhìn trong thời gian ngắn. Không ít diễn viên dù có kinh nghiệm nhưng vẫn không thành công với phim điện ảnh. Trong khi đó, gần 10 năm qua, Mỹ Tâm hầu như không có sự cọ xát nào với màn ảnh. Trong đoạn trailer mới ra mắt, phần đài từ của nữ ca sĩ nghe qua vẫn chưa thay đổi nhiều.

My Tam co chinh phuc duoc khan gia man anh rong?
Tạo hình hiện đại của Mỹ Tâm trong phim.

Ở lĩnh vực âm nhạc, gần 10 năm qua, Mỹ Tâm vẫn giữ phong độ và ngày càng khẳng định đẳng cấp ngôi sao. Nhưng khi đến rạp, khán giả sẽ cần xem Mỹ Tâm diễn, hoàn thành vai trò của một diễn viên chứ không phải ca sĩ.

Năm 2011, phản hồi về lời chê của đạo diễn Khải Hưng, Mỹ Tâm từng cho biết: “Vì chê mà không làm thì thiếu quyết tâm, còn vì khen mà làm thì dễ sinh ra tự mãn. Bởi vậy, làm việc gì cũng phải do bản thân tự suy xét một cách nghiêm túc, đặt hết tâm huyết và đam mê để làm. Tôi sẽ vẫn đóng phim nếu hội đủ điều kiện thuận lợi và chắc chắn là sẽ đem hết tâm huyết, trách nhiệm của mình để hoàn thành vai diễn”.

Liệu sau ngần ấy thời gian, Mỹ Tâm đã có sự chuẩn bị kỹ càng để xóa đi những định kiến cũ hay tiếp tục là một cuộc chơi đầy mạo hiểm?

Chị trợ lý của anh xoay quanh câu chuyện giữa Khả Doanh - một cô gái thông minh, giỏi giang (do Mỹ Tâm thủ vai) và chàng doanh nhân trẻ tuổi Phúc Nam (Mai Tài Phến đóng). Vì muốn cứu doanh nghiệp sữa của gia đình, Khả Doanh đành tạm rời bỏ chức vụ phó tổng giám đốc trong công ty để trở thành trợ lý cho Phúc Nam - giám đốc một công ty cà phê, cùng với nhiệm vụ phải tìm cho anh ta một cô bạn gái. 

Đây là một trong những thỏa thuận ngầm giữa Khả Doanh và ông nội của Phúc Nam, người đang nắm giữ 20% cổ phần trong công ty của gia đình Khả Doanh. Cá tính của Khả Doanh là nguyên nhân làm nảy sinh nhiều cuộc tranh cãi giữa cô và chàng giám đốc trẻ.

Ngoài Mỹ Tâm và Mai Tài Phến, phim còn có sự tham gia của các diễn viên như: NSƯT Hữu Châu, Công Ninh, Tuyết Thu, Tùng Yuki, Quỳnh Chi, Quang Trung, Trương Quốc Bảo, Huỳnh Tuyết Anh… Phim dự kiến ra rạp vào ngày 4/1/2019.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI