Mỹ Linh ứng xử khôn khéo trong chuyện Thu Phương có là diva

26/11/2015 - 07:52

PNO - Cách ứng xử của Mỹ Linh quả đáng được học tập và khen ngợi.

Không còn là những câu chuyện hậu trường với các học trò cũ tại The Voice, cái tên Thu Phương những ngày qua bất ngờ trở thành tâm điểm của nhiều người theo một cách khác, một cách gián tiếp trong câu chuyện liên quan tới danh xưng diva.

Xuất hiện trong một chương trình âm nhạc quy tụ 4 diva nhạc Việt là Mỹ Linh - Hồng Nhung - Thanh Lam - Hà Trần, Thu Phương cùng những màn biểu diễn của mình một lần nữa khiến cho công chúng lật lại vấn đề, cô có xứng với danh xưng diva thứ 5 mà người ta tìm kiếm từ lâu?

Câu chuyện có lẽ chỉ dừng lại ở đó nếu như trên trang cá nhân của mình, Trần Thu Hà không có những phát biểu "nhạy cảm" được cho là nói Thu Phương chỉ là ca sĩ vũ trường, danh xưng diva đã có từ lâu và vẫn chưa có chỗ cho Thu Phương... Dù sau đó, Hà Trần đã lên tiếng giải thích nhưng những lời bình luận của cô trước đó vẫn khiến nhiều người không hài lòng.

My Linh ung xu khon kheo trong chuyen Thu Phuong co la diva

Trước câu chuyện trên, một diva khác của nhạc Việt là Mỹ Linh đã chính thức lên tiếng trong một bài phỏng vấn.

Mỹ Linh cho rằng, câu chuyện giữa Hà Trần và Thu Phương chỉ là sự hiểu lầm trên mạng xã hội và giữa 4 diva với Thu Phương không hề có sự phân biệt, dư luận đã quá nhạy cảm nên câu chuyện mới bị làm to đến như thế.

Không chỉ khéo léo trong việc xoa dịu dư luận, Mỹ Linh còn không ngớt lời khen Thu Phương khi chia sẻ dù Thu Phương chưa từng được công nhận là diva nhưng đàn chị có hàng triệu khán giả, chính Mỹ Linh cũng là một người ngưỡng mộ Thu Phương từ rất lâu.

“Tôi vẫn còn nhớ rõ như in ngày chị Thu Phương tham gia cuộc thi Giọng hát hay chuyên nghiệp năm 1991, thời điểm đó, tôi và Bằng Kiều vẫn còn ngồi bệt dưới sàn để xem các chị biểu diễn. Không chỉ riêng Thu Phương, lúc đó chị Hồng Nhung, Thanh Lam cũng là một trong những tên tuổi rất được khán giả lẫn giới trong nghề ngưỡng mộ, riêng Hà Trần thì vẫn còn trẻ lắm.

Trong mắt tôi, bộ ba Lam – Nhung - Phương đều là những đàn chị đáng kính nể, tôn trọng. Chỉ có Hà Trần là em út vì cô ấy ít tuổi hơn” - Mỹ Linh chia sẻ.

My Linh ung xu khon kheo trong chuyen Thu Phuong co la diva

Mỹ Linh cũng cho biết, dù chưa từng được công nhận là diva nhưng Thu Phương cũng có vị trí, đẳng cấp nhất định trong làng nhạc Việt. Kết lại vấn đề, Mỹ Linh cho rằng, cách tốt nhất là bỏ danh xưng diva để thay vào đó là những từ bình dị hơn, gần gũi và tránh gây tranh cãi hơn như những nam/nữ danh ca của làng nhạc Việt.

Có thể nói, Mỹ Linh đã rất khéo léo trong việc làm dịu đi câu chuyện mâu thuẫn giữa Thu Phương - Hà Trần cũng như khẳng định được vị thế của những ca sĩ nổi tiếng như mình và giành được thiện cảm của công chúng khi cô nhún nhường với sự tôn trọng dành cho Thu Phương.

Cách ứng xử của Mỹ Linh quả đáng được học tập và khen ngợi.

Huy Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI