Mỹ Linh, Phan Anh xứng đáng được gọi là “Nghệ sĩ quốc dân”

17/10/2016 - 19:22

PNO - Nếu danh xưng “nghệ sĩ quốc dân” để chỉ người nghệ sĩ có tài, được nhiều người yêu mến và có đóng góp tích cực cho xã hội thì bình chọn Mỹ Linh và Phan Anh là “nghệ sĩ quốc dân” quả không oan.

Không chỉ hoạt động nghệ thuật, phục vụ khán giả, nhiều người nghệ sĩ có tâm còn đóng góp tiếng nói và sức ảnh hưởng của mình vào các vấn đề của xã hội. Nếu liệt các sao Việt vào danh sách đó, không thể không kể đến nữ ca sĩ Mỹ Linh và MC Phan Anh.

Mỹ Linh là một ca sĩ nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong làng âm nhạc Việt Nam và được rất nhiều công chúng mến mộ, chị cũng là 1 công dân sống có trách nhiệm khi nhiều lần lên tiếng trước những vấn đề của đời sống xã hội.

Năm 2012, Mỹ Linh từng nêu ý kiến phản biện về việc thu phí giao thông đường bộ: “Thuế chồng lên thuế, phí chồng lên phí, chất lượng công trình giao thông chưa tương xứng với những khoản tiền mà dân phải đóng…”

Ngày 23/8 vừa qua, Mỹ Linh đã tham gia Diễn đàn kết nối doanh nghiệp – người tiêu dùng đón sóng thực phẩm sạch tại Hà Nội. Tại đây, Diva đã thẳng thắn lên tiếng về vấn đề thực phẩm bẩn mà theo cô đó không chỉ là vấn nạn xã hội mà còn là vấn nạn đạo đức.

My Linh, Phan Anh xung dang duoc goi la “Nghe si quoc dan”
Mỹ Linh nhiều lần bày tỏ quan điểm về các vấn đề xã hội

Nữ ca sĩ Tóc ngắn chia sẻ: "Các vị rất là buồn cười! Các vị muốn ăn sạch, thực phẩm là thứ bảo vệ sức khỏe các vị nhất mà các vị muốn rẻ, trong khi đó các vị lại có thể mua những thứ rất là đắt, các vị có thể đi nghỉ, đi ô tô, nhà lầu. Nhưng cái thiết thực nhất cho sức khỏe, các vị lại muốn rẻ.

Tôi nghĩ rằng, làm như vậy là không bảo vệ người nông dân và nếu mà vẫn tư tưởng rẻ như thế thì đừng đòi hỏi thực phẩm sạch..."

Nhiều người ủng hộ Mỹ Linh vì đã dám thẳng thắn bày tỏ quan điểm của mình, nhưng cũng có không ít ý kiến chỉ trích nữ ca sĩ khi phát biểu về thực phẩm bẩn.

Đáp lại ý kiến trái chiều của dư luận, Mỹ Linh cho rằng: “Tôi muốn nói là người làm nông nghiệp luôn bị rủi ro cao. Được mùa thì mất giá và được giá thì lại mất mùa. Thế cho nên muốn người ta làm đàng hoàng không làm bậy thì phải có cơ chế giữa nhà quản lý, người làm nông và doanh nghiệp.

Chứ cứ ham rẻ thì nông dân họ không đủ sống được và vì lợi nhuận trước mắt họ sẽ làm bậy… Không thể muốn ngon, bổ lại rẻ được đâu…”

Những ngày này, khi tìm kiếm thông tin về trận lũ ở miền Trung, cái tên Phan Anh là từ khóa được nhiều người nhắc tới…

MC Phan Anh là một trong những người hiếm hoi trong giới showbiz Việt thường xuyên đăng tải những status vì cộng đồng nhiều hơn là ảnh "tự sướng".

Cách đây không lâu, anh từng là trung tâm điểm của dư luận khi bị MC Tạ Bích Loan cùng một số khách mời trong chương trình "60 phút mở" chất vấn việc anh chia sẻ trên facebook để làm gì. Quan điểm của Phan Anh là: "chia sẻ để mọi người cùng đồng cảm và sẻ chia những nỗi đau với người khác".

Khi cơn bão vừa càn quét qua miền Trung, Phan Anh cũng là 1 trong số nghệ sĩ đi đầu cho việc “đừng im lặng, hãy hành động”, anh đã ủng hộ cho đồng bào 500 triệu đồng và gây quỹ được hơn 2 tỷ đổng để hỗ trợ cho bà con vùng lũ đi qua.

My Linh, Phan Anh xung dang duoc goi la “Nghe si quoc dan”
MC Phan Anh kêu gọi được hơn 2 tỷ đồng ủng hộ người dân miền Trung

Trước đó, MC Phan Anh gây chú ý khi xuống tóc để ủng hộ bảo vệ động vật hoang dã, lên tiếng về vấn đề ô nhiễm môi trường…

My Linh, Phan Anh xung dang duoc goi la “Nghe si quoc dan”
Phan Anh cạo đầu gửi thông điệp bảo vệ động vật hoang dã

Trước hành động của Mỹ Linh, Phan Anh, nhiều người bày tỏ sự ngưỡng mộ và xúc động trước tấm lòng của người nghệ sĩ: “Bởi họ đã và đang hành động với tất cả trái tim, tâm hồn và trách nhiệm của một người nổi tiếng. Họ không chỉ dùng ảnh hưởng hay sức hút của mình phục vụ cho sự nghiệp, cho cuộc sống riêng tư, mà còn đang cống hiến cho xã hội một cách đầy ý nghĩa và cao đẹp”, một ý kiến bình luận.

Vai trò của người nghệ sĩ không chỉ được đo đếm bằng sự đa tài trong nghệ thuật mà còn là sự cống hiến tinh thần, vật chất cho cộng đồng.

Nếu danh xưng “nghệ sĩ quốc dân” để chỉ người nghệ sĩ có tài, được nhiều người yêu mến và có đóng góp tích cực cho xã hội thì bình chọn Mỹ Linh và Phan Anh là “nghệ sĩ quốc dân” quả không oan.

Ngoài Mỹ Linh, Phan Anh, còn có rất nhiều nghệ sĩ từng - đang làm công việc đóng góp cho sự tiến bộ của xã hội, tất nhiên họ vẫn được dân chúng ghi nhận!

Linh San

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI