Mùa hạ cuối cùng: Dù chỉ là hạt bụi...

21/12/2013 - 15:34

PNO - PNO - Ra đời cách đây xấp xỉ 30 năm, nhưng Mùa hạ cuối cùng của cố tác giả Lưu Quang Vũ vẫn vẹn nguyên những giá trị về triết lý của cuộc sống, về thái độ, niềm tin với cuộc sống, con người; Sự can đảm trong đấu tranh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Mua ha cuoi cung: Du chi la hat bui...

Chuyện của Châu - tưởng chừng chỉ là một chuyện rất nhỏ trong xã hội nhưng đằng sau câu chuyện nhỏ ấy là vấn đề không nhỏ. Phát hiện đề thi đã bị lộ và đã hoàn tất toàn bộ lời giải, Châu có thể được tuyên dương vì đạt điểm tối đa môn toán. Nhưng lòng trung thực đã không cho phép cậu học sinh lớp 12 dối trá. Châu đã mạnh dạn báo cho giám thị biết sự thật.

Không ngờ, Châu đã phải trả giá đắt cho lòng trung thực của mình. Đa phần thành viên trong hội đồng kỷ luật đề nghị phải tìm mọi cách ém nhẹm vụ việc và kỷ luật Châu nhằm bảo vệ thành tích của trường…

Mua ha cuoi cung: Du chi la hat bui...

Con người sẽ sống ra sao, xã hội sẽ phát triển đến đâu khi bệnh thành tích, gian lận trong thi cử vẫn còn tồn tại nhan nhản trong giáo dục? Thế hệ tương lai của đất nước sẽ biết tin vào điều gì để sống và phấn đấu khi phải chứng kiến cảnh người tốt bị vùi dập, cái xấu được che đậy bằng mọi giá… và kinh khủng hơn bởi các em bị nhồi vào đầu lối suy nghĩ: Nhân cách con người, lẽ phải và lòng trung thực chỉ là những giá trị tương đối?

Mua ha cuoi cung: Du chi la hat bui...

Thật xót xa với hình ảnh những người tốt bỗng trở nên lơ ngơ, hiền lành và đơn độc giữa đám đông những kẻ xấu biết cách tập hợp, đoàn kết để vùi dập người tốt.

Mùa hạ cuối cùng của cố tác giả Lưu Quang Vũ từng được NSND Phạm Thị Thành dàn dựng với thế hệ diễn viên của Nhà hát Tuổi Trẻ: NSND Lê Khanh, NSƯT Chí Trung, NSƯT Đức Hải, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Ngọc Huyền… đã được NSƯT Chí Trung dàn dựng lại với nhiều điều mới mẻ từ cập nhật những chi tiết mới theo thời gian, phong cách dàn dựng đến ê kíp diễn viên mới:

Mua ha cuoi cung: Du chi la hat bui...

Dù là lần đầu tiên dựng chính kịch, nhưng bản dựng mới của NSƯT Chí Trung vẫn thuyết phục từ cách xây dựng tính cách nhân vật đến việc điểm xuyết thêm những lớp diễn hài hước, dí dỏm để vở diễn phù hợp hơn với nhu cầu thưởng thức của khán giả hiện nay.

Bên cạnh đó, những ca khúc được nhạc sĩ Đặng Hữu Phúc sáng tác riêng cho vở diễn và hiệu ứng điện ảnh do NSƯT Phạm Việt Thanh thực hiện cũng góp phần không nhỏ để tạo nên sự thành công cho vở diễn và đong đầy thêm cảm xúc.

Bài, ảnh: THẢO VÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI