Mùa bóng lăn, mùa ca khúc cổ vũ ra đời

12/12/2018 - 19:39

PNO - Làng nhạc xuất hiện nhiều ca khúc cổ vũ tinh thần đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về của AFF Cup 2018 sắp tới, sôi động không kém lúc đội U23 Việt Nam vào chung kết giải U23 châu Á đầu năm nay.

Chỉ còn vài ngày nữa, trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 tại sân Mỹ Đình sẽ chính thức diễn ra. Sau 10 năm, đội tuyển Việt Nam mới có cơ hội chạm tay vào chức vô địch. Trong bầu không khí đặc biệt ấy, giới nghệ sĩ cũng nô nức góp phần cổ vũ tinh thần đội tuyển Việt Nam bài những sáng tác của mình.

Mua bong lan, mua ca khuc co vu ra doi
Trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, nhiều ca khúc ra đời cổ vũ đội tuyển quốc gia. 

Sau khi đơn vị sản xuất Gala nhạc Việt kêu gọi thực hiện dự án để cổ vũ đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt về vào 15/12 này, trong chưa đầy 24 giờ, đã nhận được 14 ca khúc mới từ các nhạc sĩ gửi đến tham gia. 2 ca khúc đã được chọn ra từ 14 ca khúc này được chọn để thực hiện MV.       

Đó là MV Việt Nam viết nên giấc mơ (sáng tác mới của nhạc sĩ Huỳnh Hiền Năng) do Đỗ Hiếu hòa âm phối khí, Châu Đăng Khoa đóng vai trò cố vấn. Khoảng 50 nghệ sĩ được quy tụ để tham gia MV này, thực hiện vào ngày 12/12. Đinh Hà Uyên Thư giữ vai trò đạo diễn.

Mua bong lan, mua ca khuc co vu ra doi
Poster MV Việt Nam viết nên giấc mơ

Vào khoảng 17g ngày 15/12, trước giờ bóng lăn, màn livestream của 100 nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực, cùng hòa giọng với ca khúc của nhạc sỹ Phương Uyên, cũng sẽ được diễn ra.

Trước đó, ca sĩ Tố Loan - Quán quân dòng nhạc thính phòng Sao mai 2011 - đã gấp rút thu âm ca khúc Việt Nam trong triệu trái tim để cổ vũ các cầu thủ nước nhà. Sáng tác này ra đời từ sau trận chung kết giải U23 châu Á 2018 hồi đầu năm 2018, với nguồn cảm hứng dâng trào từ pha sút phạt của Quang Hải.

Mua bong lan, mua ca khuc co vu ra doi
Ca sĩ Tố Loan

Chia sẻ về sáng tác này, Tố Loan cho biết: “Ca khúc ngợi ca về đất nước Việt Nam, sự hào hùng của dân tộc, về vẻ đẹp của đất nước và những con người da vàng máu đỏ luôn mang trong tim tình yêu quê hương đất nước. Trong đó có hình bóng đội tuyển bóng đá Việt Nam, những chiến binh kiên cường, tràn đầy nhiệt huyết, luôn mang trong tim khát khao chiến thắng và tình yêu đất nước”.

Ca sĩ Tố Loan cũng cho biết sẽ chào mừng thành quả của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup lần này với sáng tác Tôi là người Việt Nam.

Video clip ca khúc Việt Nam trong triệu trái tim:

Gần đây, ca khúc Vietnam Champions của Lê Tùng Lâm, sinh viên khiếm thị đang học tại khoa Sáng tác âm nhạc, Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội cũng tạo được sự chú ý khi đội tuyển Việt Nam đi càng gần đến đích tại AFF Cup 2018. Với giai điệu sôi động, trẻ trung, ca khúc mang đến làn gió mới cho không khí cổ vũ bóng đá những ngày cuối năm này.

Tùng Lâm cho biết, thông qua những giai điệu này cũng muốn gửi gắm đến các chân sút tinh thần vững mạnh nhất không chỉ trong trận đấu lần này mà còn ở vòng chung kết Asian Cup 2019 (UAE) cũng như SEA Games 2019 diễn ra tại Philippines.

MV Vietnam Champions:

Không khí này không hề kém náo nhiệt so với hồi đầu năm nay khi U23 Việt Nam tiến vào chung kết giải U23 châu Á 2018 tại Thường Châu, Trung Quốc. Thời điểm đó, hàng loạt ca khúc cổ vũ ra đời được các nghệ sĩ hưởng ứng như: Những ngôi sao vàng (được 5 nhạc sĩ Phúc Trường, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Văn Chung, Phơ Nguyễn và Liêu Hưng đồng sáng tác, MV có sự tham gia của hơn 30 nghệ sĩ gồm: Phương Thanh, Lam Trường, Hiền Thục, Tóc Tiên, Quang Hà, Khắc Việt, Vũ Hà, Ưng Hoàng Phúc, Pha Lê, Vy Oanh...), Hãy cho chúng tôi thấy (sáng tác và trình bày Phan Mạnh Quỳnh), Tự hào quá Việt Nam ơi (nhạc sĩ Quỳnh Hợp sáng tác), Bước chân thần kỳ (nhóm O-plus sáng tác, hòa âm phối khí, thu âm, sản xuất hình ảnh trong vòng ba ngày), Giây phút toả sáng (sáng tác của Khắc Hưng)…

Phần lớn nội dung các ca khúc đều nói lên lòng tự hào về đất nước, cổ vũ tài năng, sự chiến đấu của các chân sút trẻ và ra đời chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, việc nhiều sản phẩm ồ ạt ra đời với cùng một chủ đề cũng khiến khán giả khó lòng lĩnh hội, ghi nhớ hoàn toàn. Chúng đáp ứng được tính thời sự nhưng hầu như khi bóng dừng lăn, bài hát cũng dừng được nhắc đến.                                                                                                 

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI