Một thế hệ mới đầy nội lực

01/07/2018 - 06:08

PNO - Ánh mắt hung tợn, giọng nói lúc gầm gào, khi rít qua kẽ răng của bác sĩ Mưa Hồng (vở 'Mua chồng') khiến người xem cảm thấy ghê sợ.

Dõi theo hành trình thực hiện mục tiêu của bác sĩ Mưa Hồng trong gia đình ông Trần - một thương gia giàu có nổi tiếng đất Sài Gòn - chợt quên người đang hóa thân thành Mưa Hồng chính là Hoàng Phi - anh chàng diễn viên có khả năng sáng tạo hài hước tưởng như vô tận.

Vậy nhưng ở Mua chồng, Mưa Hồng lại cho thấy một khả năng khác của Hoàng Phi. Không chỉ làm người xem cười nghiêng ngả với lối diễn hài thông minh, hóm hỉnh, Hoàng Phi còn có đủ tố chất và bản lĩnh để trở thành một “kép độc” xuất sắc. 

Mot the he moi day noi luc
Những gương mặt đầy bản lĩnh của sân khấu hôm nay

Cảm giác thú vị khi xem Mua chồng không chỉ đến từ Hoàng Phi mà còn ở hầu hết những diễn viên tham gia vở diễn. Tất cả đều là những tên tuổi quen thuộc: Thu Trang, Diệu Nhi, Khả Như, Quang Tuấn… nhưng có lẽ đây là một trong những vở diễn hiếm hoi tạo cơ hội tối đa để tuyến nhân vật chính thể hiện hết sự đa dạng trong diễn xuất. Vì vậy, câu chuyện kịch dù không có quá nhiều yếu tố bất ngờ nhưng vẫn hấp dẫn nhờ nội lực từng diễn viên.

Nếu từng xem Diệu Nhi ở các game show hoặc phim ảnh, hẳn không ai nghĩ cô có thể làm người xem rơi nước mắt. Tuyết Lan của Diệu Nhi ở Mua chồng đi qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, từ cô học sinh hồn nhiên trong sáng đến người vợ, người mẹ phải vẫy vùng trong những bi kịch của gia đình, cuộc đời…  Càng thương Tuyết Lan, người xem càng giận những người lớn trong gia đình ấy bởi những toan tính, sự ích kỷ và lòng thù hận của người lớn đã đẩy chính họ và người thân vào ngõ cụt.

Thu Trang ở Mua chồng cũng vẽ một diện mạo khác cho chính mình. Thật ra, khả năng diễn chính kịch của Thu Trang không phải là điều mới mẻ sau hai phần của bộ phim Nắng. Song, Tuyết Nhung ở Mua chồng khác biệt bởi tâm lý, tính cách phức tạp, đa chiều hơn nhiều.

Bản lĩnh của Thu Trang ở chỗ, dù Tuyết Nhung là người “khởi xướng” bi kịch của tất cả những người có liên quan và chính mình, nhưng khi vở diễn khép lại, người xem chẳng những không ghét Tuyết Nhung mà còn thấy thương cô hơn. Nỗi giày vò, ân hận trước nỗi đau của những người thân do chính mình gây nên là cái giá Tuyết Nhung phải trả suốt cuộc đời.

Khán giả vẫn thường so sánh thế hệ diễn viên hôm nay với những ngôi sao sân khấu của thời hoàng kim và chia sẻ nỗi lo diễn viên ngày nay thiếu sự tinh tế, sâu sắc so với thế hệ anh chị ngày trước. Mua chồng đã xóa mờ âu lo đó của những người yêu sân khấu không phải nhờ kịch bản có nội dung xuất sắc mà vì đã khéo léo trong cách sắp xếp tình huống, tính cách nhân vật, tạo mảnh đất màu mỡ để nghệ sĩ “khoe” tài.

Mua chồng một lần nữa khẳng định sân khấu đang có một thế hệ nghệ sĩ năng động, thông minh, giàu sức sáng tạo và đầy nhiệt huyết. Khi có những kịch bản tốt, đủ sức khai phá và kích thích khả năng sáng tạo, họ sẽ thăng hoa và tỏa sáng.

Xuất diễn tiếp theo của Mua chồng lúc 20g ngày 1/7 tại sân khấu Thế Giới Trẻ (125 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM).

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI