Một Ngọc Sơn sợ… nói

07/09/2014 - 10:59

PNO - PNO - Trước khi liveshow Dấu ấn diễn ra, Ngọc Sơn từng nói chỉ muốn trong chương trình đánh dấu sự trở lại của mình này anh không phải nói gì cả.

edf40wrjww2tblPage:Content

Quả thật, anh đã xuất hiện trên sân khấu Dấu ấn tối 6/9/2014 rất kiệm lời. Thậm chí ngay cả khi MC đề nghị anh chia sẻ vài điều với khán giả, anh vẫn lắc đầu từ chối.

Không còn là một Ngọc Sơn có thể làm đủ trò, nói đủ thứ trên sân khấu như ngày nào từng khiến các bầu show "lên ruột", “ông hoàng nhạc sến” trở thành một con người khác trong đêm  - rụt rè và nhút nhát. Không một lời dù chỉ là giới thiệu ca khúc hay chỉ để tiếp nối các tiết mục với nhau. Thậm chí, sau liên khúc thứ ba, khi MC Minh Đức đề nghị anh kể một câu chuyện cho khán giả, anh cũng lắc đầu và tỏ ý muốn MC này kể thay cho mình.

Đó là câu chuyện về những ngày Ngọc Sơn còn là sinh viên. Hàng đêm anh đạp xe đạp đến sân khấu chỉ để chờ xem có ca sĩ nào bỏ sô, để anh có thể hát lót. Nhiều tháng trời Ngọc Sơn đạp xe đi rồi lại đạp xe về mà không hề được hát. Chiếc xe đạp sườn ngang đó sau này trở thành kỷ vật vô giá của Ngọc Sơn, được anh gắn trang trọng trên tường phòng khách trong ngôi biệt thự của mình. Tại livehsow, chiếc xe đạp đã được mang đặt giữa sân khấu, trong khung một viên ngọc cách điệu.

Mot Ngoc Son so… noi

Ngại nói, như Ngọc Sơn từng chia sẻ, vì anh đã quá lâu không ra khỏi nhà và vì sau những ngày tịnh tâm, cái anh cần còn lại chỉ là được hát. Vì thế, không chờ có sự mào đầu nào, anh hát ngay từ phút mở màn liveshow. Để tái hiện chặng đường âm nhạc của Ngọc Sơn trong hai giờ đồng hồ là một điều rất khó, bởi chặng đường đó có quá nhiều “dữ liệu”, quá nhiều ca khúc không thể không nhắc đến.

Anh chọn cách “đóng” các ca khúc đó thành nhiều liên khúc, mà mở đầu là những bài hát do chính anh sáng tác: Hát nữa đi em, Giận hờn, Nụ cười biệt ly, Đêm cuối, Một giấc mơ buồn

Trong chùm liên khúc đó, Lòng mẹ - bài hát đặt dấn ấn đầu tiên về khả năng sáng tác của anh dĩ nhiên không thể thiếu. Gửi lời cám ơn đến bậc sinh thành, liên khúc Lòng mẹ, Tình cha, Đạo làm con và cả Tình mẹ mà khách mời Phương Mỹ Chi thể hiện đã khiến khán giả vỗ tay không ngớt.

Mot Ngoc Son so… noi

Được gắn mác “ông hoàng nhạc sến”, nên không phải ai cũng biết rằng Ngọc Sơn từng được ghi dấu trong giới chuyên môn với những ca khúc thuộc dòng nhạc khác. Năm 1991, Ngọc Sơn từng dự thi tại Hà Nội với ca khúc Thuyền và biển, giúp tên tuổi anh vượt khỏi khu vực miền Nam.

Đêm qua, Thuyền và biển và thời tuổi trẻ ngày nào được anh tái hiện lại trên sân khấu cùng với Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm, Chiếc vòng cầu hôn… Những kỷ niệm và cảm xúc về ngày đó, một lần nữa được anh “ủy quyền” cho MC kể lại. Ngay cả câu chuyện về chàng sinh viên Trường Sân khấu - Điện ảnh bị “bắt cóc” sang học thanh nhạc, mà đêm qua khán giả đã vừa nhìn thấy khả năng diễn xuất lẫn kết hợp ca hát của anh qua ca cổ Võ Đông Sơ - Bạch Thu Hà, cũng chỉ được MC kể lại.

Tuy nhiên, trước yêu cầu của khán giả và sự nằng nặc của MC, cuối cùng Ngọc Sơn cũng không “trốn” được. Anh chia sẻ trong trạng thái khá căng thẳng với những lời cám ơn đến cha mẹ và “đại gia đình” vì nhiều năm qua đã yêu thương và ủng hộ anh.

Mot Ngoc Son so… noi

Chọn những bài hát buồn để mở đầu nhưng Ngọc Sơn kết thúc show bằng các bài hát sôi động, cũng vẫn do anh sáng tác: Lời tỏ tình dễ thương, Đêm yêu đương, Anh number one… như một mong muốn về những điều tươi vui sẽ đọng lại sau cùng với mình.

Trong 13 chương trình của Dấu ấn, chưa có liveshow nào Nhà thi đấu Nguyễn Du rơi vào tình trạng quá tải như với liveshow của Ngọc Sơn, dù trước đó cơn mưa nặng hạt kéo dài đã khiến đường phố TP.HCM bị ngập nặng nhất từ đầu năm đến nay. Trong đó có nhiều khán giả đến từ tỉnh xa, thậm chí là về từ nước ngoài.

Mot Ngoc Son so… noi

20 năm trước, dù là ở các vùng núi heo hút đến mức cả chục cây số mới có một nóc nhà, vẫn có khán giả gọi tên Ngọc Sơn. 20 năm sau, những gì cho thấy trong livehsow Dấu ấn, một lần nữa khẳng định sức hút kỳ lạ của giọng ca trữ tình này, như chia sẻ của ca sĩ khách mời Đàm Vĩnh Hưng: “Rất nhiều năm sau nữa đàn em chúng tôi cũng sẽ không làm được điều mà anh Sơn đã làm, có điều mà anh Sơn đã có”.

VÕ HÀ
Ảnh: HOÀNG SANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI