Món ăn khiến ‘vạn người mê’ trong Khi chàng vào bếp

29/05/2019 - 15:45

PNO - Khi chàng vào bếp tập 5 (mùa 2) tiếp tục khiến khán giả và người chơi không thể kìm lòng với một món ăn được xem là “vạn người mê”.

Nối tiếp các tập đã phát sóng trước đó, tập 5 của gameshow Khi chàng vào bếp tiếp tục giới thiệu những món ăn vô cùng hấp dẫn. Đặc biệt, ở vòng 2 của chương trình, đầu bếp Cẩm Thiên Long đã trình làng món “mực nhồi ngũ sắc” - một món ăn thơm ngon đủ sức hấp dẫn đối với bất cứ ai lần đầu tiên được nếm thử.

Mon an khien ‘van nguoi me’ trong Khi chang vao bep
 

Các nghệ sĩ tham gia chương trình đã không tiếc lời khen ngợi dành cho món ăn tuyệt hảo này. Hari Won - cô nàng từng được mệnh danh là “thánh ăn” và là MC của chương trình đã phải thốt lên “kích thích muốn chết” khi được nếm món mực nhồi ngũ sắc. Tương tự, cặp đôi MiA - Triệu Vương và đội trưởng Thanh Bình cũng có những biểu cảm hết sức đáng yêu khi được đầu bếp mời dùng thử món ăn này.

Mon an khien ‘van nguoi me’ trong Khi chang vao bep
 

Mực nhồi ngũ sắc là một món ăn khá đặc biệt, đòi hỏi phải có sự cân bằng hoàn hảo giữa mùi vị và nguyên liệu. Mực không cần tẩm ướp mà phải chế biến khéo léo để giữ lại vị ngọt tự nhiên của hải sản, phần nhân bao gồm thịt tôm tươi và một số loại củ quả có hương vị thanh mát như ô liu đen, ô liu xanh, đậu răng ngựa luộc, cà rốt… không chỉ tạo nên màu “ngũ sắc” đẹp mắt mà còn làm cho món ăn thêm bắt miệng, hấp dẫn nhất là đối với những ai thích ăn nhiều rau củ. Các nguyên liệu đều được chần sơ hoặc hấp, luộc để giữ nguyên mùi vị và không làm mất đi chất dinh dưỡng. Khâu làm nhân mực cũng chính là khâu “đánh đố” các chàng “vào bếp” trong tập 5 này nhất, bởi các nguyên liệu củ quả đều cần phải khéo léo xắt hạt lựu và hấp, luộc sao cho vừa chín tới. MC Đại Nghĩa đã phải nhận định là cả Tronie và Triệu Vương đều “toát mồ hôi” khi thực hiện phần này.

Mon an khien ‘van nguoi me’ trong Khi chang vao bep
 

Tuy nhiên, độ khó thực sự tăng cao đến khi cả hai anh chàng bắt đầu làm nước xốt. Vì các thành phần khác trong món ăn như mực, tôm hay các loại củ quả đều được hấp, luộc và nêm nếm rất ít nên chủ yếu mùi vị khác biệt của món ăn là do chính nước xốt mang lại. Đầu bếp tạo ra nước xốt bằng cách dùng chanh muối xay nhuyễn hòa quyện với 2 loại gia vị được người dùng ưa chuộng là nước mắm Hương Việt của Cholimex và tương ớt Cholimex. Vị “chua chua mặn mặn” của chanh muối hòa cùng vị đậm đà, thơm ngon của tinh cốt cá cơm trong nước mắm Hương Việt đã tạo nên một loại nước xốt có hương vị rất đặc biệt, để khi ăn cùng với hải sản (mực, tôm) lại tôn lên cái chất mặn mòi, thanh ngọt đặc trưng của hải sản. Và như một lẽ đương nhiên, phải có thêm vị cay ngon từ tương ớt Cholimex nữa thì mới trọn vị cho một món ăn hải sản bắt miệng đến thế.

Món mực nhồi ngũ sắc không khó làm mà cũng chẳng tốn nhiều thời gian, nhất là với những “bà chúa bếp” khéo tay, tinh tế. Không chỉ là món ăn gia đình thơm ngon, bổ dưỡng, đây còn là món ăn xứng đáng có mặt trên mâm cơm đãi khách bởi hương vị và màu sắc thật tuyệt vời của mình.

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI