Mộc mạc Tía nhà quê

16/03/2014 - 20:59

PNO - PN - Nhà phú hộ có ba cô con gái. Từ ngày các con lấy chồng ở riêng, cuộc sống của đôi vợ chồng già trở nên hiu quạnh. Đến tuổi gần đất xa trời, vợ chồng phú hộ gọi các con về định chia hết gia tài, đến chung sống với các...

edf40wrjww2tblPage:Content

Nội dung câu chuyện không mới, chỉ đề cập đến lòng hiếu thảo nhưng Tía nhà quê (phóng tác dựa theo truyện ngắn Cho nhau mùa xuân của tác giả Nguyễn Thị Anh Thảo) vẫn có sức hấp dẫn nhờ cách dẫn dắt của đạo diễn Hữu Tiến. Đây là vở diễn “mở hàng” cho sân khấu (SK) kịch thiếu nhi của SK kịch Thuần Việt, được chăm chút khá kỹ lưỡng từ kịch bản đến cách dàn dựng, phục trang, âm nhạc… Không nhiều màu sắc, hoành tráng như những vở diễn thiếu nhi của SK Idecaf, chọn phong cách kịch dân gian Việt Nam và đề tài gần gũi, Tía nhà quê lấy điểm nhấn là cảnh làng quê mộc mạc nhưng rất thật, từ ngôi nhà mái lá, chiếc chõng tre, vại nước trước hè đến những đôi guốc mộc, chiếc nồi đất, bụi dừa nước, dàn mướp trĩu quả… Phần âm nhạc đậm âm hưởng dân ca chính là diện mạo riêng cho vở, góp phần không nhỏ tạo cảm xúc cho khán giả.

Moc mac Tia nha que

Quang Thái, Thành Đạt và Hồ Gia Ngọc - ba gương mặt nhiều triển vọng trong vở Tía nhà quê - Ảnh: T.H.

Bên cạnh những yếu tố trên, xuất hiện trên SK là những gương mặt mới toanh: Quang Thái, Lê Chi Na, Lê Trang, Trường Sơn, Khánh Hòa, Ngọc Quan, Anh Thư, Trần Nghĩa… Dù chưa thật xuất sắc nhưng họ thuyết phục người xem qua thái độ lao động nghệ thuật nghiêm túc và sự chăm chút cho vai diễn. Đáng chú ý nhất là Quang Thái. Đảm nhận vai chàng thanh niên nghèo, mồ côi từ thuở ấu thơ, luôn khát khao được có cha mẹ để chăm sóc, Quang Thái vào vai nhẹ nhàng, đầy ắp cảm xúc. Những biểu cảm rất sinh động trong ánh mắt, nét mặt của Quang Thái cộng thêm nét hồn hậu, chân chất đã giúp anh “ghi điểm” với khán giả. Thành Đạt, Hồ Gia Ngọc cũng là hai gương mặt trẻ được kỳ vọng. Không chỉ có lợi thế về tiếng nói SK, cả hai còn thể hiện khả năng tập trung và giữ mạch tâm lý tốt để thể hiện nhân vật có chiều sâu, khai thác được những khoảnh khắc biến chuyển tâm lý của nhân vật.

Tía nhà quê là một vở diễn hay nhưng với thời lượng hơn 2g, nhiều lời thoại, có lẽ Tía nhà quê thích hợp hơn với khán giả thuộc lứa tuổi thanh thiếu niên và người lớn. Vở đang diễn tại SK kịch Thuần Việt, 200 Nguyễn Duy Trinh, P.Bình Trưng Tây, Q.2. Riêng ngày 22/3 sẽ có suất 15g tại Nhà thiếu nhi Q.Thủ Đức (281 Võ Văn Ngân, P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức).

 Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI