Mở lòng để yêu thương và được yêu thương

05/02/2019 - 16:39

PNO - Vẫn là câu chuyện về tình yêu, tình cảm gia đình, cha mẹ, con cái, nhưng 'Shipper tình yêu' lại vẽ nên một bức tranh khá lạ với nhiều gam màu khác biệt trong số những vở kịch Tết Kỷ Hợi.

Bà Diệu Hiền, ông Vương, ông Luân, Thái mỗi người một hoàn cảnh, một nỗi niềm. Bao nhiêu năm sống khép kín hoặc nhìn cuộc đời và những người xung quanh bằng ánh mắt nghi ngại.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Chỉ vì không mở lòng mà những con người vốn yêu thương nhau mãi có khoảng cách

Có lẽ họ không bao giờ nghĩ chính họ đã trói chặt cuộc đời mình trong sự cô quạnh và đẩy cả những người thân yêu, ruột thịt vào ngõ cụt.

Vẫn là câu chuyện về tình yêu, tình cảm gia đình, cha mẹ, con cái, nhưng Shipper tình yêu (tác giả: Nguyễn Thu Phương, đạo diễn: Ngọc Hùng) lại vẽ nên một bức tranh khá lạ với nhiều gam màu khác biệt trong số những vở kịch Tết Kỷ Hợi.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Hóm hỉnh, trẻ trung, vui nhộn là những yếu tố không thể thiếu ở nhiều vở diễn của đạo diễn Ngọc Hùng.

Tình yêu, tình thương của các nhân vật ở Shipper tình yêu không hề suôn sẻ. Ông Vương thương con nhưng cay nghiệt, không chấp nhận sự khác biệt của con và luôn gieo vào lòng con sự thù hận với người mẹ đã sinh ra mình.

Bà Diệu Hiền khép chặt cánh cửa trái tim, thui thủi suốt hơn hai mươi năm chỉ để chứng minh mình không phải là người phụ nữ bội bạc.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Ông Luân (Tiểu Bảo Quốc) tưởng sẽ chôn chặt tình yêu trong tim để nuôi dạy cô cháu gái ông thương như con ruột.

Ông Luân cũng hơn hai mươi năm gà trống nuôi đứa cháu mà ông thương như con, đã được ông nựng nịu, ẵm bồng từ khi còn đỏ hỏn. Dẫu có bị dằn hắt hay ghẻ lạnh thì ông vẫn cứ một lòng một dạ yêu thương và chờ đợi tình yêu ngỡ chỉ là vô vọng...

Không chỉ có những câu chuyện tình yêu, tình cảm gia đình ruột thịt, Shipper tình yêu còn chạm đến nỗi niềm của những người đồng tính và người thân trong gia đình.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Lâu lắm mới lại có vở diễn về đề tài đồng tính, dù chỉ chạm rất nhẹ nhưng vẫn khiến người xem nghe lòng mình man mác buồn.

Có lẽ đã khá lâu mới lại có một vở diễn đề cập đến vấn đề đồng tính với những khắc khoải khiến người xem chợt nghe lòng mình rưng rưng.

Những đứa con bị cho là bệnh hoạn, kỳ dị oằn mình dưới những làn roi, những sự chì chiết, đay nghiến từ gia đình... Tủi nhục đớn đau nhưng vẫn cứ im lặng chịu đựng và không thôi khát khao được yêu thương, được sống là chính mình.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Thuận Nguyễn (phải) với thử thách đầy thú vị ở Shipper tình yêu

Không chấp nhận sự khác thường của con, nhưng có những bậc cha mẹ cũng đau đớn với cảm giác mình bất lực trước áp lực của dư luận, trước những lời xúc xiểm, cay nghiệt của kẻ "độc miệng".

Điều đặc biệt nhất ở Shipper tình yêu là cách kể câu chuyện tưởng sẽ đầy tâm trạng bằng "giọng" dí dỏm và rất trẻ trung trên sân khấu. Yêu thương, trăn trở và nghe lòng mình khắc khoải yêu thương những số phận đầy trắc trở của các nhân vật, nhưng tình yêu, nỗi buồn dẫu có lúc đã rưng rưng nơi khóe mắt vẫn không nhuốm màu bi lụy.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Shipper tình yêu kể câu chuyện nhiều nỗi niềm, tâm trạng bằng "giọng kể" đầy ắp sự trẻ trung và niềm tin vào những điều tốt đẹp.

Đôi bạn Kim - Hoàng, những nhân viên shipper trở thành các nhân vật kết nối yêu thương, để mọi người mở lòng và yêu thương nhau hơn.

Trên nền kịch bản với cách xây dựng nhân vật, các tình huống kịch nhiều sáng tạo, đạo diễn Ngọc Hùng - người vốn có thế mạnh trong dàn dựng những vở diễn trẻ trung, sôi động đã "bày biện" để có một vở diễn phù hợp với không khí tươi vui ngày tết, nhưng vẫn có những khoảng lặng đủ để khán giả nghe lòng mình còn chút vấn vương khi bước chân ra về.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Kim (Khả Như) - Hoàng (Thuận Nguyễn), những shipper tình yêu vô cùng đáng yêu

Bên cạnh một Khả Như đầy bản lĩnh và tung tẩy trong hóa thân vào nhân vật, Shipper tình yêu cũng mở ra những cảm nhận thú vị về Thuận Nguyễn - gương mặt không mới nhưng chưa thật thân quen của sân khấu Thế Giới Trẻ.

Đảm nhận hai vai diễn với hai tính cách, hoàn cảnh sống khác biệt, nếu vượt qua được thử thách này, Hoàng và Thái sẽ là một trong những dấu ấn khó có thể quên của Thuận Nguyễn ở sân khấu kịch.

Mo long de yeu thuong va duoc yeu thuong
Mở lòng để yêu thương và được yêu thương.

Shipper tình yêu còn có sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Đàm Loan, Tiểu Bảo Quốc, Hoàng Phi, Gia Bảo, Phương Lan, Phúc Zelo, Minh Dự... Diễn suất 17g và 20g mùng Một, 14g mùng Hai, 17g và 20g30 mùng Ba tại sân khấu Thế Giới Trẻ, 125 Cống Quỳnh, quận 1.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI