Minh Tuyết kể chuyện rời bỏ Cẩm Ly

26/07/2018 - 15:30

PNO - Năm 1997, Minh Tuyết quyết định bỏ Cẩm Ly để sang Mỹ lập nghiệp, khiến cô chị hụt hẫng, muốn bỏ nghề.

Cẩm Ly - Minh Tuyết từng là đôi song ca nổi tiếng trong làng nhạc Việt những năm 1990. Trong sự nghiệp ca hát, hai chị em Cẩm Ly - Minh Tuyết đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả qua những bài hit song ca như: Xin lỗi em, Khi ta xa nhau, Đam mê...

Tuy nhiên, vào năm 1997, Minh Tuyết quyết định bỏ chị để sang Mỹ lập nghiệp.

Minh Tuyet ke chuyen roi bo Cam Ly
Minh Tuyết đảm nhận vai trò huấn luyện viên Tuyệt đỉnh song ca cùng Quang Lê

Khi nghe Minh Tuyết nhắc lại câu chuyện cùng nỗi ray rứt từng gây ra với chị năm xưa. Cẩm Ly không giấu được nước mắt, nói: "Tôi lớn nhất nhưng lại ra nghề sau nhất, tại vì tính của mình. Năm 1997, Tuyết bỏ tôi đi, đó là sự hụt hẫng rất lớn tại mình vốn nhút nhát. Song ca, một người rời đi, giống như tôi mất điểm tựa. Tôi đã muốn bỏ nghề, nhưng nhờ sự khuyến khích của mọi người, tôi mới đứng vững, đi những bước đầu tiên của riêng mình".

Cẩm Ly cho biết, chị không muốn Minh Tuyết đi, nhưng là chị cả và hiểu mỗi người đều có hướng đi riêng, chị không thể bắt Minh Tuyết đi theo mình suốt để bảo bọc như thế.

Minh Tuyet ke chuyen roi bo Cam Ly
Chị em Cẩm Ly - Minh Tuyết

Về phần mình, Minh Tuyết cũng rơi nước mắt khi kể lại cảm xúc cùng sự ray rứt của bản thân vì bỏ chị ra đi.

"Chính tôi là người rủ chị Cẩm Ly đi thi hát để khởi đầu cho con đường nghệ thuật sau này, vì biết chị rất mê nghệ thuật, nhưng nhút nhát. Mọi người cứ nghĩ tôi tỏa sáng, lấn lướt chị Ly. Ai cũng nghĩ tôi hát hay hơn, vũ đạo nhiều hơn. Không phải, chỉ là chị Ly không dám thoát khỏi sự nhút nhát của chị" - Minh Tuyết kể.

Lý giải về quyết định xuất ngoại, Minh Tuyết thổ lộ: "Lúc đó, tôi không muốn hát song ca. Tôi muốn hát đơn, nhưng không nỡ tách chị Ly ra ngoài. Tôi hy vọng khi mình đi rồi, chị sẽ can đảm hát riêng. Nói thật, nếu chị Ly không thành công, có lẽ tôi sẽ hối hận suốt đời".

Nhìn thành công của Cẩm Ly hiện tại, Minh Tuyết cũng an ủi phần nào và cho biết: "Có thể sự ra đi của tôi năm ấy là sáng suốt, bởi tôi đi thì chị Ly mới có được ngày hôm nay, vì chị phải tự mình đứng lên trên đôi chân của mình, mới chứng minh cho mọi người biết chị không cần dựa dẫm vào ai cả".

Clip Minh Tuyết - Cẩm Ly song ca bài Xin lỗi em:

 

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn cách đây chưa lâu, Minh Tuyết cho hay, chị sang Mỹ năm 1997 sau nhiều lần đấu tranh tâm lý. Quyết định của Minh Tuyết đã lấy đi nhiều nước mắt của bố mẹ, chị em cùng sự tiếc nuối của khán giả.

Tuy nhiên, quá trình lập nghiệp của Minh Tuyết ở hải ngoại cũng không mấy suôn sẻ. Trong những lúc khó khăn nhất, Minh Tuyết đã muốn buông xuôi tất cả, muốn quay trở về với quê hương và gia đình, nhưng rồi chị lại tự trấn an bản thân và cố gắng vượt qua. 

Tuy nhiên, khi thấy chị em mình và đồng nghiệp ở quê nhà gặp hái được nhiều thành công, Minh Tuyết cũng cảm thấy chạnh lòng.

"Có lúc tôi nản chí, nhất là thời điểm chương trình Làn sóng xanh xuất hiện. Nhìn thấy chị Cẩm Ly, anh Lam Trường, Phương Thanh - những người cùng thời được khán giả đón nhận nồng nhiệt, trong khi tôi vẫn chưa làm được gì. Tôi đắn đo rồi suy nghĩ có nên trở về, nhưng lại tự trấn an chính mình: “Con đường mình đi là do mình chọn”. Cực khổ là vậy, nhưng giờ nhìn lại, tôi chưa bao giờ hối tiếc về quyết định ngày đó của mình", Minh Tuyết hồi tưởng.

Minh Tuyet ke chuyen roi bo Cam Ly
Minh Tuyết - Cẩm Ly nhí nhảnh tạo dáng trong hậu trường

Dù hụt hẫng khi Minh Tuyết đi nước ngoài, Cẩm Ly chưa bao giờ giận hờn em gái. Khi Minh Tuyết về Việt Nam hoạt động nghệ thuật nhiều hơn, Cẩm Ly luôn dành thời gian để hỗ trợ em và tận tình chăm sóc Minh Tuyết lúc cùng diễn chung trong hậu trường. Minh Tuyết cho biết, chị luôn thấy yên tâm mỗi khi đi làm mà biết có Cẩm Ly đang ở gần.

"Khi thấy tôi chưa yên tâm về phục trang hay trang điểm, Cẩm Ly liền đến giúp. Trong một lần ghi hình cách đây không lâu, trang phục của tôi bất ngờ bị sự cố. Khi ê-kíp đang cố gắng tìm cách xử lý, tôi gọi điện thoại "cầu cứu" chị gái. Khi đó, Cẩm Ly đang bận việc, nhưng vẫn có mặt ngay để giúp đỡ em. Chị Tư của tôi có tật hay làu bàu, như khi đang sửa áo cho em, Cẩm Ly cũng trách yêu: "Mấy chuyện nhỏ xíu này cũng phải kêu tới tui".

Có thể thấy, Cẩm Ly thương em và luôn theo dõi từng hành động, lời nói của em một cách kỹ lưỡng. Thế nhưng, khi phải nhận xét về em gái trước báo giới, Cẩm Ly luôn khiêm tốn và dành nhiều lời khen cho Minh Tuyết. Thậm chí, Cẩm Ly không ngần ngại cho biết Minh Tuyết làm huấn luyện viên giỏi hơn chị nhiều. 

Quang Hùng 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI