Minh Nhí mất ngủ nhiều đêm vì ‘cái bóng’ quá lớn của Thành Lộc

30/09/2019 - 10:00

PNO - Khi nhận vai Lý Thông trong ‘Thạch Sanh Lý Thông’, Minh Nhí không tránh khỏi cảm giác lo lắng vì trước đó nghệ sĩ Thành Lộc đã từng thể hiện vai này rất thành công.

Minh Nhí là một trong những nghệ sĩ hài được khán giả yêu thích nồng nhiệt vào thập niên 90, đầu những năm 2000. Với ngoại hình nhỏ nhắn đặc trưng và chất giọng riêng biệt, Minh Nhí phù hợp với nhiều loại vai, đặc biệt là những vai cá tính.

Nhớ lại một thời đã qua, Minh Nhí cho biết vai diễn Lý Thông trong Thạch Sanh Lý Thông thuộc chuỗi Phim cổ tích Việt Nam giúp anh tạo được dấu ấn trong sự nghiệp, nhưng cũng là vai mà nam nghệ sĩ cảm thấy sợ nhất.

Minh Nhi mat ngu nhieu dem vi ‘cai bong’ qua lon cua Thanh Loc
Vai diễn của Minh Nhí trong Thạch Sanh Lý Thông

Minh Nhí cho biết anh mất ngủ nhiều đêm, lo lắng khi nhận vai này vì trước đó nghệ sĩ Thành Lộc từng đảm nhận vai Lý Thông và rất thành công. Anh lo sợ “cái bóng” quá lớn của nghệ sĩ Thành Lộc khiến bản thân không vượt qua được.

Nhưng cuối cùng, những nỗ lực của Minh Nhí đã được bù đắp xứng đáng. Nam nghệ sĩ chia sẻ, để hoàn thành vai này anh phải ở trong rừng 1 tuần. Minh Nhí rất sợ ma và phải chạy liên tục, khi nhìn lại thì đôi chân đã rách nát.

Trích đoạn Thạch Sanh Lý Thông:

 

Nhớ lại những ngày đầu mới bước vào trường sân khấu điện ảnh, Minh Nhí cho biết giữa dàn trai xinh, gái đẹp như Hồng Vân, Hồng Đào, Quang Minh, Thành Lộc, Hữu Châu... thì anh có sự khác biệt rõ rệt. “Một đứa 18 tuổi, mặc bộ đồ 4 túi như ông già, chỉ khác màu. Lúc đó già lắm, quê lắm. Mọi người cứ kêu nhí, tôi rất ghét”, anh tâm sự.

Đến khi ra trường, nam nghệ sĩ lấy tên thật là Hùng Minh để làm nghề nhưng lại trùng với một nghệ sĩ cải lương đã nổi danh. Sau đó, anh lấy thêm họ Trương thành nghệ danh Trương Hùng Minh nhưng vẫn không được chú ý, thậm chí không ai in lên băng rôn vì dài quá.

Nghe lời khuyên của mọi người, anh lấy nghệ danh Minh Nhí và nhanh chóng thành công, ghi dấu ấn cho đến hôm nay.

Minh Nhi mat ngu nhieu dem vi ‘cai bong’ qua lon cua Thanh Loc
Minh Nhí nhớ lại thời đã qua trong chương trình Ký ức vui vẻ.

Minh Nhí từng rất ghét bị gọi là "nhí":

 

Nghệ sĩ Minh Nhí bắt đầu hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp từ năm 1987. Anh đảm nhận vai trò diễn viên, biên kịch, đạo diễn sân khấu. Minh Nhí từng có nhiều vai diễn quen thuộc với khán giả trong các vở kịch như: Cha vợ mê bóng đá, Người vợ ma, Vua trả nợ, Trùm lừa...

Anh cũng từng đóng cải lương, tham gia phim ảnh, đặc biệt ghi dấu ấn với các vai trong Phim cổ tích Việt Nam. Bạn diễn một thời ăn ý với Minh Nhí là Hồng Vân. Họ thường đóng thành cặp tình nhân, vợ chồng trong các vở hài, kịch, ca nhạc...

Nam nghệ sĩ cũng là thầy đào tạo ra nhiều nghệ sĩ tài năng sau này như: Việt Hương, Thuý Nga, Ốc Thanh Vân...

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI