"Minh Béo gạ tình" và chuyện tầm phào làng "nghệ"

19/02/2014 - 15:37

PNO - PN - Phi scandal bất thành showbiz Việt (?!). Mới nhất, công chúng lại được "chiêu đãi" vụ ồn ào: diễn viên hài Minh Béo bị tố gạ tình, sàm sỡ ca sĩ trẻ.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chuyện bắt đầu từ Facebook cá nhân của người được cho là ca sĩ N.V., cựu thành viên nhóm A.34. Anh cho biết, anh được Minh Béo mời đến công ty, hứa hẹn giúp đỡ để tiếp tục con đường ca hát. Tuy nhiên, vẫn theo tường thuật trên Facebook của N.V., sau đó Minh Béo đã có những cử chỉ không đứng đắn khiến anh sợ hãi, tìm đường tháo chạy và quyết định tố cáo danh hài này. Bằng chứng của N.V. là… tấm ảnh chụp mặt tiền trụ sở công ty của Minh Béo.

Chỉ trong một ngày, thông tin trên đã kịp phát tán với tốc độ chóng mặt, nhất là khi các trang mạng vào cuộc câu view. Lần lượt người ta được nghe thêm vài “ca sĩ trẻ” khác cũng tố Minh Béo gạ tình đồng tính với khẳng định chắc nịch: “Bạn tui kể!”.

Phản ứng trước những thông tin bất lợi nhắm vào mình, diễn viên Minh Béo ngắn gọn: “Tố người khác sàm sỡ và dụ dỗ tình dục để PR là trò rẻ tiền. Trước đây có khi khán giả còn quan tâm chứ bây giờ ai còn nghe nữa”.

Cũng như nhiều kịch bản của các scandal trước đó, N.V. lên mạng tuyên bố mình không làm PR, mục đích của anh ta khi lên tiếng tố cáo đàn anh chỉ vì không muốn người khác sập bẫy. Có điều, cùng với tuyên bố đó, dòng status tố cáo Minh Béo đã được N.V. xóa đi với lý do “mệt mỏi” và “bị áp lực”.

Những tin đồn giới tính trong làng văn nghệ là chuyện nhiều đến mức những người nghiêm túc chẳng còn ai buồn để mắt. Ngay cả người trong cuộc, xuê xoa thì cho là đùa giỡn, nghiêm trọng thì bảo quấy rối tình dục, nhưng cuối cùng thì không có chứng cứ nào được đưa ra. Hiếm hoi, có một số hình ảnh như trong vụ Cao Thái Sơn thì cũng bị nhân vật này bác bỏ.

Song, dù là xuê xoa hay nghiêm trọng thì một sự thận trọng luôn là cần thiết giữa showbiz Việt nhiều cạm bẫy - bẫy cho cả những bước chân mới chập chững vào nghề (có thể bị dụ dỗ) lẫn những người đã thành danh (có thể bị mượn tên).

Ở một góc độ khác, khi mọi thứ chỉ là tin đồn, là "nghe bạn kể", không có bất kỳ cơ sở tin cậy nào thì thiển nghĩ chúng ta cũng không nên đua theo trào lưu của các “anh hùng bàn phím” - xúm vào ném đá, miệt thị nghệ sĩ.

Diễn viên Minh Béo im lặng, “ca sĩ” N.V. cũng đã kịp được nhắc tên khắp nơi, được đăng hình khắp chốn và lời tố cáo cũng đã gỡ. Nếu đó là một chiêu PR thì chiêu PR đã thành công, showbiz Việt sẽ nhanh chóng có scandal khác thế chỗ. Chỉ còn biết thở dài mệt mỏi cho những chuyện tầm phào của showbiz.

 PHẠM THÀNH NHÂN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI