Minh Béo bác bỏ mọi cáo buộc tại phiên tòa đầu tiên

16/04/2016 - 08:05

PNO - Tại phiên tòa luận tội ở California (Mỹ), nghệ sĩ hài Minh Béo không nhận tội, bác bỏ mọi cáo buộc.

10h ngày 15/4 theo giờ Mỹ (tức rạng sáng 16/4 theo giờ VN), phiên luận tội nghệ sĩ hài Minh Béo diễn ra tại nhà tù CJ-1 Central Men’s Jail thuộc khu tổ hợp nhà tù Theo Lacy tại Quận Cam, California. Anh, chị và người thân của nam diễn viên đều đã có mặt. Dư luận Việt Nam đang rất quan tâm.

Đây là lần đầu tiên một nghệ sĩ nổi tiếng Việt Nam bị cáo buộc tội hình sự tại Mỹ. Vì vậy, 30 phút trước khi diễn ra phiên luận tội, rất đông phóng viên, người dân đã tới theo dõi diễn biến vụ việc.

Ông bầu hải ngoại Dũng Taylor - chồng ca sĩ Thu Phương có mặt tại buổi luận tội từ khá sớm và cho biết có khoảng 95 bị cáo trong phiên luận tội sáng 15/4 (giờ địa phương) và Minh Béo là người thứ 82. 

Minh Beo bac bo moi cao buoc tai phien toa dau tien
Hình ảnh Minh Béo được chụp qua màn hình trong phiên tòa luận tội. Từ trái sang phải: Người thông dịch, Minh Béo, luật sư Đỗ Phủ, luật sư Anh Tuấn, chánh biện lý Tony. Ảnh: Ngọc Lan

Phiên tòa luận tội diễn viên Minh Béo chỉ diễn ra trong 5 phút. Minh Béo mặc trang phục tù màu vàng, đứng trong một căn phòng nhỏ, sau lớp lưới. Quan sát qua màn hình, Minh Béo giữ thái độ bình thản. Anh cũng sụt cân khá nhiều sau 3 tuần bị giam giữ.

Đúng như dự đoán ban đầu của luật sư, Minh Béo không được giảm tiền tại ngoại. Mức tiền tại ngoại được ấn định giữ nguyên là 1 triệu USD. Đồng thời, nghệ sỹ hài Minh Béo cũng chối bỏ tội trạng mình bị cáo buộc trong phiên luận tội này.

Tham gia phiên luận tội chỉ có sự hiện diện của chánh án, luật sư biện hộ cho Minh Béo, thông dịch viên và đại diện của bên công tố. Những người khác chỉ có thể theo dõi diễn biến từ bên ngoài qua một màn hình truyền trực tiếp.

Ngày 23/3, Minh Béo tên thật là Hồng Quang Minh, 39 tuổi, là nghệ sĩ hài Việt Nam bị cáo buộc quan hệ bằng miệng với một bé trai. Nạn nhân tố cáo vụ việc với Sở Cảnh sát Garden Grove (GGPD).

Ngày 24/3, một thanh tra GGPD đã đóng giả thiếu niên 14 tuổi và liên lạc với Minh Béo. Sau đó, Minh Béo đi gặp thiếu niên này (thực tế do cảnh sát đóng giả) với ý định thực hiện hành động dâm ô. Cảnh sát đã bắt giữ Minh Béo.

Trưa 28/3, anh trai Minh Béo thừa nhận em bị cảnh sát Mỹ bắt giữ trên Zing.vn.

Ngày 29/3, Văn phòng biện lý Quận Cam (OCDA, California, Mỹ) thông báo "Minh Béo bị khởi tố ngày 25/3 với các tội danh: Quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô.

10h ngày 15/4 (giờ địa phương), Minh Béo ra hầu tòa.

Sơn Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI