"Miêu nữ" Halle Berry và cảm hứng tình yêu bất tận

20/09/2016 - 09:30

PNO - Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, Halle Berry “tái xuất” và có màn “lột xác” hoàn hảo.Ở tuổi 50, điều khiến tên tuổi Halle Berry vẫn còn sức hút là các vai diễn đa dạng màu sắc cùng triết lý sống yêu chuộng cảm xúc thật.

“Miêu nữ” đã trở lại. Đoạn trailer dài hai phút của bộ phim Kidnap (Bắt cóc) đã lột tả được đủ mọi cung bậc cảm xúc trong “cuộc chiến” giành lấy con của người mẹ đầy bản lĩnh mà nữ diễn viên Halle Berry thủ vai.

Sau nhiều năm vắng bóng trên màn ảnh, Halle Berry “tái xuất” và có màn “lột xác” hoàn hảo. Từ những vai diễn gắn liền với hình ảnh hiện đại, “máu lửa” của phim X-men (Dị nhân), Cat woman (Miêu nữ), Die Another day (Hẹn chết ngày khác)… cô nàng quyến rũ Halle Berry lần này đã hóa thân thành công vai một người mẹ liều lĩnh - tất cả vì tình mẫu tử.

Halle Berry tràn đầy năng lượng ở tuổi 20

15 năm trước, Halle Berry đã chinh phục đỉnh vinh quang khi là nữ diễn viên da màu đầu tiên nhận danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đến nay, vẫn chưa có nữ diễn viên da màu nào đạt được danh hiệu này. Halle Berry từng “ẵm” giải Quả cầu vàng và giải Emmy Nữ diễn viên xuất sắc nhất.

Sự nghiệp thăng tiến cho phép Halle Berry mạnh dạn thử sức trong vai trò nhà sản xuất. Nữ diễn viên được đánh giá là nhân tố tài-sắc vẹn toàn. Xuất phát điểm của Halle Berry là những danh hiệu về sắc đẹp, trong đó gồm Miss Teen năm 1985, Á hậu 1 Hoa hậu toàn quốc và sau đó là top 5 Hoa hậu thế giới.

Ở tuổi 50, điều khiến tên tuổi Halle Berry vẫn còn sức hút là các vai diễn đa dạng màu sắc cùng triết lý sống yêu chuộng cảm xúc thật. Niềm cảm hứng mang tên Halle Berry là có thật.

* Người hâm mộ bất ngờ trước vẻ đẹp mặn mà, tươi tắn của chị, bất chấp quy luật thời gian. Bí quyết của chị là gì?

- Tôi không quan tâm đến tuổi tác, số đo. Tôi tập trung vào tinh thần của mình. Mọi người có thể nhớ tuổi tác của tôi, còn tôi hiểu rõ bản thân mình, từ tình trạng thể chất đến tâm trạng. Đó mới là những điều quyết định nguồn sống của chúng ta.

* Vẻ đẹp ngoại hình có phải là lợi thế từng giúp chị có khởi đầu suôn sẻ trong làng giải trí?

 - Tôi không phủ nhận điều này. Tôi may mắn sinh ra với sự thu hút đặc biệt mà càng lớn lên, tôi càng nhận ra nhờ vào lời khen của mọi người xung quanh. Tôi nhận ra khả năng làm chủ tình huống, làm chủ đám đông của mình nhưng tôi biết mình không thể bắt đầu sự nghiệp diễn xuất với con số 0.

Halle Berry từng được tạp chí People bình chọn trong danh sách 50 người đẹp nhất thế giới

Tôi sinh ra ở Ohio, cách xa kinh đô điện ảnh và danh hiệu trong cuộc thi nhan sắc chỉ là “số vốn” khiêm tốn, không tạo ra bước ngoặt quan trọng để tôi thay đổi cuộc đời. Năm 1989, tôi chuyển đến New York tìm kiếm cơ hội cho mình.

Ở thời điểm đó, tôi “cháy túi”, phải sống qua ngày trong khu nhà cho người vô gia cư. Tôi nỗ lực tiếp cận với các nhà sản xuất, đạo diễn và sau đó cũng nhận được vai nhỏ trong một số chương trình truyền hình.

Chẳng ai tự vẽ cơ hội cho chúng ta, trừ khi chúng ta phải có thực lực và chứng minh điều ấy. Từng vai diễn là cơ hội để mọi người nhắc đến tên tôi.

* Tượng vàng Oscar cho danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất có phải là thành công lớn nhất trong sự nghiệp của chị?

Halle Berry nhận tượng vàng Oscar năm 2002

- Ở thời điểm nhận tượng vàng năm 2002, tôi nghĩ đây là tất cả những gì tôi mong đợi cho sự nghiệp của mình, đến độ tôi đặt tượng vàng lên giường ngủ và thao thức suốt đêm. Từ hôm ấy, mọi người nhắc đến Halle Berry nhiều hơn. Tôi từng chủ quan cho rằng đó là lúc “cánh cửa” cơ hội mở ra cho tất cả diễn viên da màu.

Nhưng không phải vậy, 14 năm qua, tôi chờ đợi rồi cảm thấy đau lòng khi lần lượt những gương mặt diễn viên da màu vuột mất danh hiệu này. Có rất nhiều luồng ý kiến khác nhau. Có người cho rằng danh hiệu đơn giản thuộc về những diễn viên thực lực, thể hiện xuất sắc vai diễn nhất chứ đừng quan tâm về màu da.

Bản thân những diễn viên da màu như tôi lại có góc nhìn khác, chúng tôi muốn mình được giới chuyên môn công nhận tài năng. Đến giờ tôi mới hiểu tinh thần ấy mới là đích đến trong sự nghiệp diễn xuất của mình chứ không phải bất cứ thành tích nào.

* Đâu là nguồn cảm hứng cho vai diễn trong Kidnap và cho những vai diễn sắp tới của chị?

- Khi đọc kịch bản Kidnap, tôi bắt được mạch cảm xúc rất nhanh, có lẽ nhờ bản năng của một người mẹ. Năm 1995, khi đóng vai một người mẹ từng nghiện ma túy đấu tranh giành lại quyền nuôi con trong phim Losing Isaiah (Maats Isaiah), tôi phải tìm hiểu diễn biến tâm lý của một người mẹ, còn với Kidnap, tôi vào vai thuận lợi hơn. Hiện tôi đang tập trung cho những cảnh quay của bộ phim Kingsman: The Golden Circle (Mật vụ Kingsman: vòng tròn vàng) dự kiến ra mắt khán giả vào năm 2017. Tôi vẫn còn nhiều cảm hứng và năng lượng với những vai diễn mới.

* Thành công và thuận lợi như thế, vậy thái độ của chị với thất bại là thế nào?

- Tôi đã có tất cả những gì mình mong muốn, được nhận mức cát-sê thuộc hàng cao nhất nhưng tôi cũng từng có những thất bại đáng nhớ. Với bộ phim Cat Woman, tôi nhận thù lao đến 12,5 triệu USD nhưng cũng đồng thời được trao giải Mâm xôi vàng. Thật lòng, giây phút ấy tôi không suy sụp, cũng chẳng buồn nhiều như mọi người nghĩ.

Khi tôi là một đứa trẻ, mẹ tôi nói với tôi rằng nếu con không thể là người thua cuộc một cách vui vẻ, thì sau đó không có cách nào con có thể là một người chiến thắng mà không kiêu ngạo. Tôi cố gắng nhưng không quá kỳ vọng vào kết quả. Đó là cách tôi tạo khoảng trống để mình “xoay xở” khi không được đón nhận như ý.

* Cách đây vài tháng, chị chia sẻ hình ảnh con gái Nahla Aubry (tám tuổi) và con trai Maceo Martinez (hai tuổi), dường như là lần đầu tiên chị chia sẻ ảnh của hai con cùng lúc. Sau bao nhiêu sóng gió tình cảm riêng tư, con cái có phải là điểm tựa bình yên của chị?

Halle Berry cùng con gái Nahla Aubry

- Có những giai đoạn thăng trầm khiến tôi thất vọng và nghĩ có lẽ mình chẳng thuộc týp người có thể ổn định cuộc sống hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu tiên kết thúc khiến tôi gần như ngã quỵ. Lỗi không phải của riêng ai cả, vì chúng tôi không dành thời gian cho nhau. Tôi quay cuồng với lịch diễn dày đặc, còn David Justice bận rộn với lịch tập huấn, thi đấu. Tôi từng nghĩ đến cái chết khi phải chia tay người mình đặt tất cả kỳ vọng. Rồi đến người chồng thứ hai là nhạc sĩ Eric Benét, tôi cũng không thể duy trì hạnh phúc dài lâu.

* Cả hai từng lên mạng cho rằng câu chuyện bạo lực gia đình mà chị kể với truyền thông là không có thật?

- Bạo hành trong gia đình là điều mà tôi chứng kiến ngay từ khi còn nhỏ và mẹ tôi chính là nạn nhân. Bố mẹ tôi ly hôn khi tôi chỉ mới bốn tuổi và tôi dường như chẳng còn ấn tượng gì với ông ấy.

Halle Berry từng có thời gian Halle Berry cùng con gái Nahla Aubry hạnh phúc với người chồng thứ ba Olivier Martinez và con gái riêng

Đó là khiếm khuyết mà chẳng một mối quan hệ nào có thể bù đắp được. Có thể nói, tôi có những cảm xúc mãnh liệt trong tình yêu và nhiều lần hứng chịu không ít thất bại. Nó khiến tôi rụt rè hơn trong việc đặt trọn vẹn tình yêu vào một ai đó. Nhưng tôi vẫn yêu, có thể vẫn sai và chịu đổ vỡ, cho đến khi tôi tìm được người đàn ông thích hợp.

Nhiều lần báo chí khai thác về bạo hành gia đình và cho rằng tôi trực tiếp là nạn nhân, tôi đã không lên tiếng và có lẽ đây là điều gây hiểu lầm, khiến mọi người công kích những người đàn ông từng ở bên cạnh tôi.

Nhưng “người cũ” đã lên tiếng, đơn giản vì họ muốn bảo vệ hạnh phúc hiện tại của họ. Tôi không thể buộc họ phải xử sự như thế nào để không làm tổn thương mình. Bây giờ, khi mọi chuyện đã rõ, tôi cũng không còn quan tâm phát ngôn của họ.

* Chuyện ồn ào nhất có phải là với người tình Gabriel Aubry?

- Chính xác là rắc rối. Khi ly hôn, chúng tôi tranh chấp quyền nuôi con. Khi tôi muốn đưa con đến Pháp cùng Olivier Martinez - người chồng thứ ba, Gabriel Aubry quyết giành lại con và yêu cầu tôi phải chu cấp mỗi năm 200.000 USD.

Chúng tôi đã căng thẳng đến mức xảy ra ẩu đả. Sau đó, mọi chuyện cũng đã ổn thỏa. Tôi và anh ấy cùng có quyền nuôi con gái. Nhưng đáng tiếc là chúng tôi đã không kết thúc mối quan hệ yêu đương một cách tốt đẹp.

* Sau đổ vỡ hôn nhân lần ba với diễn viên người Pháp Olivier Martinez - bố của con trai mình, chị có “dám yêu” lần nữa?

Halle Berry cùng Olivier Martinez hân hoan chờ đón con trai

- Không thể nói trước chuyện gì. Tôi không đặt ra giới hạn trong tình yêu và vẫn còn muốn lắng nghe con tim mình chứ không phải bám vào lý trí. Tình yêu luôn đẹp, nhưng khi hai người không thể hòa hợp nữa thì sẽ có vô vàn điều không mong đợi xảy đến.

* Chị không ngại công bố những mối quan hệ mới nhưng hiếm khi chia sẻ về các con?

- Vì các con có cuộc sống riêng, tôi không muốn thay mặt chúng để kể câu chuyện cuộc đời chúng. Chỉ biết là tôi đang hạnh phúc với những đứa con của mình và đó là điều tuyệt vời nhất trong cuộc sống này. Dĩ nhiên, tôi mong chúng có một cuộc đời đừng quá nhiều sóng gió như tôi, nhưng có lúc, tôi nghĩ rằng, rồi chúng sẽ phải biết cách sống trọn vẹn cuộc đời của mình và đừng ràng buộc mình vào bất cứ khuôn mẫu nào.

* Chị luôn mới mẻ, niềm cảm hứng ấy đến từ đâu?

- Từ cách sống không cầu toàn và sẵn sàng “xây mới” những điều mình đã thất bại.

Thiên Như (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI