Michael Jackson: Chuyện xưa nhắc lại

02/04/2013 - 01:20

PNO - Nói về "ông hoàng nhạc pop", Quincy Jones bảo tất cả những gì đến với họ đều rất tình cờ và từ cơ duyên này họ đã tạo ra những sản phẩm âm nhạc chung bất hủ như Thriller, Off the wall và Bad.

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Billboard nhân dịp kỷ niệm 80 năm ra đời, Quincy Jones chia sẻ về quãng thời gian ông có dịp hợp tác với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson. Những năm đầu 80 của thế kỷ trước là quãng thời gian âm nhạc phát triển như vũ bão, và trong lúc Michael đang đóng phim The wiz, Quincy có dịp gặp gỡ với Michael và trước khi ra về, Michael có đề nghị ông giúp đỡ anh thực hiện album Thriller.

Michael Jackson: Chuyen xua nhac lai
Michael Jackson và Quincy Jones

“Tôi đã trả lời: Này Michael, cậu còn chẳng có bất kỳ nền tảng nào cho một bài mới nữa. Tôi thật sự không muốn nghĩ đến việc giúp cậu sản xuất cả một album đâu. Nhưng tôi sẽ giúp cậu tạo ra một ca khúc. Lúc đó cậu ấy chỉ có mỗi ca khúc Ease on down the road, đó là tất cả những gì chúng tôi có. Cậu ấy rất ham học hỏi, và cũng không đòi hỏi gì. Thậm chí cậu ấy còn thuộc hết thoại của những vai khác trong phim” - Quincy Jones nhớ lại.

Michael Jackson: Chuyen xua nhac lai
Siêu phẩm Thriller

Khi nói về lần hợp tác sau này, kết quả đã tạo ra album bán chạy nhất mọi thời đại, Thriller, bán được hơn 110 triệu bản, Quincy Jones đang tìm hiểu xem Michael có thể làm được gì mà trước đây chưa ai từng làm qua. Anh nói: “Tôi đã xem xét quãng giọng của cậu ấy rất kỹ. Đó là thứ rất quan trọng, như là cái xương sống trong sản phẩm của bạn vậy. Michael rất thông minh và khéo léo. Cậu ấy chỉ cần kết nối mọi thứ lại với nhau và tìm cảm hứng từ Fred Astaire, Sammy Davis Jr và James Brown. Chúng tôi xếp mọi thứ vào nhau và tạo ra Thriller".

Michael Jackson: Chuyen xua nhac lai
Quincy Jones

Quincy Jones là nhà sản xuất âm nhạc tài ba của thế giới, cho đến nay ông đã có trong tay 27 giải Grammy trong tổng số 79 đề cử. Vào ngày 18/4 tới, tên ông sẽ được ghi lên Bức tường danh vọng Rock 'n roll, nơi ghi nhận thành quả cống hiến của ông với vai trò sản xuất. Chia sẻ về sự kiện này, ông thổ lộ: “Còn quá sớm, tôi vẫn còn rất trẻ. Có thể tôi đã 80 tuổi nhưng tôi cảm thấy mình chỉ mới 35 tuổi thôi”.

Theo Infonet 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI