Mẹ ca sĩ Sơn Ngọc Minh đi giúp việc, sống trong ‘nhà ổ chuột’ mòn mỏi đợi con về

12/10/2017 - 07:45

PNO - Khi được hỏi về Sơn Ngọc Minh và nhắc về ngày chồng qua đời, bà khóc nấc. Ông qua đời mà không thấy mặt con trai. Khi Sơn Ngọc Minh về, nam ca sĩ chỉ kịp vuốt mắt cho ông…

Là một thành viên của nhóm Vmusic ngày nào, Sơn Ngọc Minh mang ngoại hình sáng sủa, được kỳ vọng sẽ tạo nhiều dấu ấn khi nhóm nhạc này tan rã và anh hoạt động solo. Nam ca sĩ cũng không giấu quá khứ khó khăn của mình, với gia đình ở Cần Thơ. Tuy nhiên, ít ai biết câu chuyện của anh buồn đến thế.

Me ca si Son Ngoc Minh di giup viec, song trong ‘nha o chuot’ mon moi doi con ve
Nơi ở của mẹ Sơn Ngọc Minh hiện tại

Trong căn nhà thấp bé chỉ vài mét vuông và gần như là rách nát của gia đình Sơn Ngọc Minh ở Cần Thơ, bà Nguyễn Thị Cúc- mẹ anh, hàng ngày ra vô lủi thủi một mình. Ngày ba Sơn Ngọc Minh mất, anh không có ở nhà. “Ổng cũng hổng thấy mặt nó luôn… mà ổng cũng biết ổng sẽ chết, nên mấy ngày đó ổng nín thinh”, bà đưa tay quẹt nước mắt, kể.

Nghe tin, Sơn Ngọc Minh về và chỉ kịp vuốt mắt cha. Anh ở lại nhà khoảng 1 tuần rồi đi.

Mẹ Sơn Ngọc Minh khóc, kể chuyện ngày chồng mất:

 

Người mẹ già mong mỏi con về, nhiều lần cầm điện thoại gọi: "Con về ở với mẹ đi, về quê mà làm ăn, đừng sống trên Sài Gòn nữa, mẹ bây giờ chỉ ở có một mình buồn lắm". Nhưng nam ca sĩ sĩ “hẹn” 3 năm nữa mới về phụng dưỡng, bởi vì “giờ mà về thì lấy gì để sống”.

Cũng theo bà, ngày đó, hoàn cảnh rất khó khăn nên khi Sơn Ngọc Minh xin được lên Sài Gòn làm ca sĩ, gia đình không đồng ý. Vì đam mê, Sơn Ngọc Minh đã bán đi chiếc điện thoại để lấy tiền lộ phí, bỏ lên Sài Gòn. “Từ đó cũng 6 năm rồi, không biết chừng nào nó về nữa...", mẹ Sơn Ngọc Minh lại khóc.

Me ca si Son Ngoc Minh di giup viec, song trong ‘nha o chuot’ mon moi doi con ve
Người mẹ lủi thủi một mình trong căn nhà ọp ẹp

Hiện tại mỗi ngày, từ 8 – 10 giờ sáng bà đi giúp việc cho một gia đình gần đó để kiếm tiền sống qua ngày. Công việc của bà mỗi ngày là lau dọn, giặt giũ, cơm nước cho nhà người ta.

Trước khi làm công việc này, để kiếm sống, bà từng đi thu mua ve chai, bán thuốc lá, bán nước sâm, bán quán nhậu... 

Rời căn nhà to của chủ, bà quay về căn nhà lụp xụp của mình, lúi húi nấu cơm rồi bê chén cơm ăn một mình…

 

Chia sẻ về sự khó khăn của mình, Sơn Ngọc Minh cho biết hiện tại thu nhập mỗi tháng của anh rất ít. Trong đó, anh có công việc cố định tại kênh truyền hình với mức lương 6 triệu đồng/tháng, ngoài ra ai mời diễn thì anh kiếm thêm được vài triệu mỗi sô... 

Ở Sài Gòn, Sơn Ngọc Minh ở trọ cũng vài người bạn, với tiền thuê nhà 2,5 triệu/tháng/người. Đến mức, bác sĩ cảnh báo anh gặp phải tình trạng ở cuống họng, nhưng anh lại không có tiền đi kiểm tra, chạy chữa...

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI