MC Trấn Thành: Trưởng thành trước những khen chê

05/03/2013 - 09:13

PNO - PN - Trấn Thành đang trở thành một MC ăn khách được nhiều nhà sản xuất chương trình truyền hình thực tế tìm đến, sau một thời gian làm nghề ở mức độ “bình bình”. Ngoài chương trình “hot” Cặp đôi hoàn hảo, anh còn đảm...

* Nhiều người nhận định tên tuổi anh “lên” sau khi thành quán quân Cặp đôi hoàn hảo cùng Đoan Trang. Quay lại dẫn dắt sân chơi này được bốn số lên sóng, anh đã làm gì để khác người dẫn trước và không giống anh trong các chương trình khác?

- Tôi vẫn luôn biết ơn Cặp đôi hoàn hảo đã mang Trấn Thành đến với nhiều khán giả như vậy. Cho đến bây giờ, đôi khi đi diễn vẫn có người gọi tôi là cặp đôi hoàn hảo, dù “cặp đôi hoàn hảo” nay đã thành… “cặp đôi hoàn cảnh”. Nhưng tại sao Trấn Thành lại phải đặt ra nhiều tiêu chí để dẫn chương trình? Đơn giản nhất, mình phải chính là mình.

* Bản lĩnh của MC khi đối diện với sự cố mới đáng nói, chứ không phải là sự vo tròn an toàn đến nhạt nhẽo. Anh thích phòng ngừa hay thích “giải quyết” nó?

- Nói thật nhé, tôi còn cầu cho sự cố xảy ra để mình có cái mà giải quyết! Khi xử lý được một tình huống, tôi cảm thấy rất thích thú. Nó giống như việc thắng thêm được một vòng nữa trong trò chơi điện tử, hấp dẫn lắm. Tất nhiên, tôi sẽ xử lý điều đó bằng sự nhạy bén, kiểm soát và... óc hài hước.

* Năm qua, anh đoạt danh hiệu MC tốt nhất, anh tự thẩm định năng lực của mình đủ điều kiện để được trao danh hiệu như thế nào?

- Đúng như anh nói, mỗi người đều có thể tự nhìn nhận khả năng của mình, nhưng đối với nghệ sĩ thì điều đó chỉ mang tính tương đối, vì tài năng của họ là do công chúng đánh giá, họ không thể tự mình cho điểm. Năm qua tôi đã may mắn có được một chút thiện cảm của khán giả qua Thử thách cùng bước nhảy. Đôi lúc tôi suy nghĩ về giải Mai Vàng dành cho MC liệu có thuộc về mình hay không. Tuy nhiên, chủ nhân giải thưởng không phải là mình, lúc đó mới thấy tất cả sự đánh giá đều thuộc về khán giả. Vì vậy, tôi không bao giờ tự đánh giá mình là đủ hay không đủ điều kiện để nhận một giải thưởng nào cả, vì công việc đó thuộc về công chúng và các nhà chuyên môn.

* Ấn tượng về Trấn Thành lâu nay là một MC trẻ sinh động đến độ “bắng nhắng”. Anh không là Thanh Bạch, không phải Quyền Linh, cũng không bà con gì với Lê Hoàng trong nghề dẫn chương trình, nhưng anh khác họ chỗ nào?

- Tôi đã trưởng thành theo cả hai lối, trước những nhận xét khen-chê, lẫn dị nghị tốt-xấu của người trong và ngoài giới, đặc biệt là vì tính từ “bắng nhắng” đấy. Tôi không có ý thức trong việc làm khác những tiền bối của mình như thế nào, mà luôn nghĩ rằng, để khẳng định được vị trí trong lòng khán giả thì tốt nhất mình không nên giống ai cả.

MC Tran Thanh: Truong thanh truoc nhung khen che

* Nhưng là “hậu bối”, anh cũng học hỏi, ảnh hưởng từ những tên tuổi ở lĩnh vực này trong và ngoài nước chứ?

- Thú thật, tôi không học của một người nào nhất định, mà mỗi người tôi học một ít. Dĩ nhiên là phải chọn lọc cái hay và phù hợp với mình. Học hỏi chứ không sao chép.

* Anh phải thường xuyên dẹp sự chỉn chu của người dẫn chương trình qua một bên để chọc cười thiên hạ trong vai trò diễn viên hài, và ngược lại, cởi cái áo hài ra để mặc chiếc vest MC vào?

- Tôi thấy vai trò nào cũng có cách thể hiện riêng của nó. Tôi sẽ “nhập gia tùy tục” nhưng luôn làm cho hai công việc này trở nên gần gũi. Đâu phải lúc nào hài cũng phải ăn mặc xấu xí, hóa trang kỳ quặc, tôi vẫn mặc vest diễn hài được mà. Và, đâu phải lúc nào MC cũng phải nghiêm túc, tôi vẫn mang tiếng cười vào chương trình của mình đó thôi. Quan trọng nhất là mình có đủ khả năng để làm được điều đó hay không.

* Nhưng cái đáng sợ của thế giới giải trí là sự cả thèm chóng chán, nhanh chóng bừng sáng song cũng mau cũ kỹ, được xưng tụng rồi cũng sớm bị lãng quên. Anh sống chung với điều đó, hay quên nó đi để sống hết mình với hiện tại tươi đẹp?

- Đó là lẽ thường ở đời, đã dám làm nghề này thì tôi dám đối mặt với chuyện đó. Nhưng, nếu chưa bao giờ nghĩ đến nó thì làm gì có cái để mà quên hay để đối phó. Chuyện gì đến sẽ đến, mọi thứ hãy... để mai tính. Quan trọng nhất là mình phải luôn tự phấn đấu, đời không dài nhưng cũng không ngắn, còn cố gắng thì đời ngắn vẫn còn dài.

* Hát - đoạt quán quân Cặp đôi hoàn hảo, diễn hài - nhận Danh hài của năm, dẫn chương trình - giật Best host. Anh còn nhắm đến giải thưởng nào nữa trong năm nay?

- Tôi chỉ cần giải thưởng duy nhất là tình yêu trọn vẹn của khán giả dành cho mình. Cho dù cả đời chẳng ai khen thưởng mình, nhưng chỉ cần có người yêu thương mình thôi thì đó đã là giải thưởng giá trị nhất rồi. Ngoài công việc ra, Trấn Thành vẫn là một người sống hơi hướng nội nên nếu có ra đường hay đi đâu, tôi cũng sẽ tìm những chỗ vắng mà đi.

Võ Tiến (thực hiện)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI