MC Quỳnh Hương dùng nhuận bút làm thiện nguyện

30/09/2018 - 11:30

PNO - Nữ MC cho biết, sau nhiều dự án trong nước, chị và các cộng sự muốn mang nguồn năng lượng tích cực đến cộng đồng người Việt ở phạm vi rộng hơn.

Những trải nghiệm trong cuộc sống luôn mang đến cho MC Quỳnh Hương nguồn cảm hứng để viết nên những câu chuyện an ủi, vỗ về và động viên con người. Tập sách mới của chị - Yên - hướng mọi người đến sự bình yên trong tâm hồn khi đi qua những sóng gió, khó khăn và lan tỏa nguồn năng lượng tích cực đó đến mọi người xung quanh.

Yên gồm 2 phần: Buông và Để yên. Đây là tản văn thứ năm của MC Quỳnh Hương. Chị tự nhận thấy ở Yên, mọi thứ trở nên thâm trầm, sâu lắng hơn, khi đã đi được quá nửa cuộc đời.

MC Quynh Huong dung nhuan but lam thien nguyen

Nữ tác giả kể lại câu chuyện chị đi đến Nghệ An, đoàn di chuyển đến một ngôi chùa ở núi Đại Tuệ. Buổi sáng thời tiết không mấy đẹp, mưa gió cứ kéo đến, khiến mọi người khá khó chịu. Tuy nhiên, đoàn vẫn quyết định đi. Đến chiều, trời quang mây tạnh, mở ra khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ, bình yên, thơ mộng. Nếu không chịu bước tiếp, nếu không quyết định đi và trải qua mưa gió, chưa chắc đoàn đã được ngắm nhìn những tạo tác của thiên nhiên.

MC Quynh Huong dung nhuan but lam thien nguyen
Nữ tác giả trong buổi ra mắt sách tại đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1, TP.HCM

Đây cũng là thời điểm nữ tác giả nhận ra rằng: “Cả một chuyến đi, chúng tôi đổi lấy một bài học. Sự yên, bình yên chỉ có trong khoảnh khắc và rất vô thường. Tất cả trong đời ta sẽ qua đi rất nhanh, không bao giờ có lại được lần thứ hai. Những điều quý giá trong đời vốn không tồn tại mãi mãi, chỉ có cách chúng ta giữ trong tim, trong đầu. Trong cuộc sống, dù với tình yêu, tình gia đình, tình bằng hữu hay những khái niệm về vật chất cũng sẽ áp dụng được lẽ thường này, có đó cũng mất đó... Trái tim chúng ta mềm yếu, dễ nghe theo những hỉ, nộ, ái, ố nhưng cái đầu, lý trí cũng quan trọng. Có đau thương bao nhiêu, chúng ta cũng cần mạnh mẽ để sống, bước tiếp. Chúng ta hiểu rõ quy luật của cuộc sống không phải để bất an, để lo lắng... mà để sống vui, sống trọn vẹn cho từng khoảnh khắc mà ta có được”.

Để có được một cuộc sống thực sự yên vui, phải trải qua một quá trình dài nếm trải những mùi vị của cuộc sống. Một số bài học nhỏ được Quỳnh Hương gửi gắm qua những câu chuyện mà chị kể để có được cuộc sống bình an, thanh thản: đừng lo sợ được mất, buông bỏ những chấp niệm, đừng oán hận ai, nhận thức mọi việc đều không tồn tại mãi, đau thương phải nếm trải, phải đi qua mới chấm dứt...

MC Quynh Huong dung nhuan but lam thien nguyen
 
MC Quynh Huong dung nhuan but lam thien nguyen
Rất đông độc giả có mặt giao lưu cùng MC Quỳnh Hương

Yên được xuất bản lần đầu với 5.000 quyển. Quỳnh Hương được hưởng 10% nhuận bút. Chị cho biết, sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân, số tiền này sẽ được dành vào hoạt động từ thiện. Ngoài ra, khi độc giả đặt sách thông qua các kênh của MC Quỳnh Hương, chị sẽ nhận được đến 30% giá trị, trong đó 10% được sử dụng chi trả cho hoạt động in ấn, quảng bá... 20% còn lại cũng được góp vào hoạt động thiện nguyện.

Tại buổi ra mắt sách, Quỳnh Hương tiết lộ số tiền này được dùng cho chuyến từ thiện sắp tới tại Đài Loan. Nữ MC và các cộng sự sẽ cùng một số vị sư, ni cô tại chùa ở Đài Loan sẽ tổ chức một buổi nói chuyện, gặp mặt tại Đài Bắc để truyền cảm hứng cho người Việt có hoàn cảnh đáng lưu tâm tại đây. 

Quỳnh Hương chia sẻ, trong một chuyến đi, chị được nghe thông tin từ một vị sư cô ở Đài Loan cho biết, chỉ có khoảng 10-20% người Việt tại đây thực sự thành công, hạnh phúc; phần lớn vẫn gặp khó khăn về kinh tế, đặc biệt với những người xuất khẩu lao động, cô dâu Việt Nam lấy chồng Đài Loan... Thậm chí, một phần trẻ em được sinh ra từ những cuộc hôn nhân Việt - Đài cũng không được thụ hưởng hạnh phúc.

Buổi nói chuyện, ngoài việc truyền cảm hứng, sẽ giúp các gia đình hiểu rõ hơn về hoàn cảnh của con em tại đây để cảm thông, sẻ chia nhiều hơn. Hoạt động này dự kiến diễn ra vào ngày 25/11, tại Đài Bắc.

Bài, ảnh: Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI