MC Phan Anh mê đắm "nghìn ngày nước Ý"

14/04/2017 - 18:44

PNO - "Nôn nao khó tả" là cảm xúc mà MC Phan Anh chia sẻ khi hồi tưởng lại chuyến đi Ý của mình, qua những trang viết của nhà báo Trương Anh Ngọc.

"Người truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất năm 2016" - MC Phan Anh vừa có những chia sẻ đặc biệt cho cuốn sách mới phát hành của nhà báo Trương Anh Ngọc: Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu (Nhã Nam và NXB Hội Nhà văn). Tác phẩm chính thức được ra mắt vào sáng ngày 15/4, tại Hà Nội. 

MC Phan Anh me dam
MC Phan Anh cũng là một trong 100 gương mặt của dự án Đọc sách thật phong cách

"Một cuốn sách nữa cho những người thích xách ba lô lên và đi. Ngay cả  người đã đi, đã khám phá nước Ý như tôi cũng vẫn thêm nôn nao khó tả. Phải muốn mình tìm được những góc đời như Anh Ngọc, lãng mạn và mê đắm như Anh Ngọc, chạm vào Ý bằng trái tim như Anh Ngọc… chứ không chỉ chìm đắm cảnh sắc bởi ống kính. Tôi sẽ có cuốn sách này, nước Ý, mùa hè của tôi!" - MC Phan Anh chia sẻ. 

MC Phan Anh me dam
Bìa tác phẩm mới của nhà báo Trương Anh Ngọc


Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu gồm những ghi chép của tác giả trong những năm tháng sống và làm việc tại Ý, với vai trò là Trưởng Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam ở Roma. Với hơn 1.000 ngày tiếp tục tục khám phá nước Ý với những ngóc ngách mới:Puglia - xứ sở ô liu, Etna – ngọn núi lửa huy hoàng,  Cinque Terre - những ngôi nhà lô xô ra sát biển,  Siena - thành phố cổ trầm mặc 2000 năm tuổi...Cũng như thấu hiểu tâm hồn, tinh thần con người Ý thông qua cách sống của họ. 

MC Phan Anh me dam
Nhà báo Trương Anh Ngọc
MC Phan Anh me dam
Nước Ý dưới góc chụp của nhà báo Trương Anh Ngọc


"Nếu có một tít phụ, cuốn sách này của Trương Anh Ngọc có thể lấy tên là "Ăn, Yêu và Lang thang". Đọc thấy mà ghen, vì Ngọc viết về ăn mà nồng nàn như viết về yêu; viết về yêu mà mê mải như những cung đường lang thang; và viết về lang thang nhưng lại ấm áp như thể mỗi điểm dừng là nhà, nơi có bữa ăn sum vầy và bàn tay yêu thương trìu mến" - TS Nguyễn Phương Mai, tác giả Tôi là một con lừaCon đường Hồi giáo nhận xét. Giống MC Phan Anh, chị có nhiều cảm hứng với tác phẩm mới của Trương Anh Ngọc.


Nghìn ngày nước Ý, nghìn ngày yêu là cuốn sách thứ ba của nhà báo Trương Anh Ngọc, sau Nước Ý, câu chuyện tình của tôi (2102) và Phút 90++ (2013).

Song Giang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI