Maya khôn ngoan khi dụng chiêu cao im lặng là vàng

02/05/2016 - 12:20

PNO - Maya im lặng, nhạc sĩ sáng tác bài hát lên tiếng cứu cánh cho cô. Cô chẳng bị vạ miệng mà vẫn xóa được điều tiếng đạo nhạc.

Maya vừa bị nghệ sĩ nước ngoài Razihel ‘bóc mẽ’ khi ‘đạo’ nguyên si phần nhạc nền của bản gốc ‘Legends’ sang cho ca khúc ‘Dựa’. Cha đẻ của‘Legends’ tỏ ra khá bất ngờ và bức xúc. Ngay dưới video clip phần thi của Maya tại ‘The Remix’, Razihel để lại bình luận có ý mỉa mai: 'Whoever made this beat stole the drop from my song 'Legends'. Congrats!' (Tạm dịch: Ai đó đã đánh cắp giai điệu từ bài bát 'Lengends' của tôi. Xin chúc mừng!)

Thậm chí, Razihel còn chia sẻ phần thi của Maya trên tweeter cá nhân với lời tố cáo: ‘Họ đã ăn cắp nhạc từ ca khúc Legends của tôi’.

Maya khon ngoan khi dung chieu cao im lang la vang
Razihel tố ca khúc Maya thể hiện là đạo nhạc của anh.

Tuy nhiên, trước lời cáo buộc này, Maya đã giữ im lặng, không có bất cứ phát ngôn nào để biện minh cho sự việc. Còn nhạc sĩ Lưu Thiên Hương - người sáng tác ca khúc Dựa đã tức giận lên tiếng.

Nữ nhạc sĩ viết: "Các bạn phân biệt giúp bản phối và ca khúc nhé. Dùng câu “ca khúc Dựa đạo nhạc” là không hiểu gì, không biết phân biệt được sự giống và khác nhau về giai điệu giữa 2 bài sao?".

Thậm chí, cô còn tức giận chỉ trích truyền thông: "Đây là bản Dựa gốc trong album, cho hỏi là giống nốt nào nhỉ? Theo tôi 1 là cho một số nhà báo đi học nhạc để phân biệt giữa giống bản phối và giống bài hát, 2 là học thêm tiếng Anh để dịch cho nó chuẩn".

Maya khon ngoan khi dung chieu cao im lang la vang

Lúc trước, nam MC Trấn Thành đã từng bị dư luận chỉ trích vì vạ miệng. Anh cũng từng chửi giới truyền thông là lũ vô nhân. Sau đó, anh phải lên tiếng xin lỗi cho hành động xúc phạm người khác. Thế nên, hành động này của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương được cho là không khôn khéo. Cô đã giận quá mất khôn.

Có lẽ, về khoản này, Lưu Thiên Hương nên học Maya, cứ khôn ngoan như Maya lại chẳng mất gì mà lại được lợi. Chiêu im lặng là vàng đã từng được Hồ Ngọc Hà - tình địch của cô sử dụng một cách thành thục. Cứ có scandal nào xảy ra, Hà Hồ lại im lặng để sóng gió qua đi, cứ để người ta nói chán một thời gian và cô sẽ được bình yên. Thế nên, lần dụng chiêu cao này, Maya đã làm đúng và vận dụng tốt.

Có thể, Maya chỉ là người thể hiện ca khúc nên cô chẳng liên quan gì đến vụ việc, vì người phải giải thích là người đã sáng tác ra sản phẩm này. Cô cứ đứng ở ngoài xem người ta "cãi nhau" thôi. Vả lại, những lần trước cô cũng từng bị mang tiếng là đạo nhái trang phục diễn của Hồ Ngọc Hà. Vì vậy, lần này, để không bị mang tiếng đạo nhạc tạo scandal, không bị cho là "có tật giật mình", Maya lặng lẽ dõi theo.

Hạ Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI