Mặt Trời Đỏ ra mắt album Tri kỷ

09/06/2013 - 13:17

PNO - PNO - Sau hơn 8 năm xuất hiện và nhiều lần thay đổi thành viên, nhóm Mặt Trời Đỏ mới chính thức cho ra mắt album đầu tiên - Tri kỷ.

Mat Troi Do ra mat album Tri ky

Tri kỷ gồm bốn bài hát dân ca nổi tiếng của các miền là Lý chim quyên, Lý chuồn chuồn, Thềnh thềnh o ơiMười thương cùng hai bài ca trù, chầu văn được hòa âm theo phong cách world music với hai giọng hát chính là Hồ Nga và Thanh Lan, sử dụng violin và các nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, t’rưng, đàn bầu, đàn đáy, sáo.

Sau thời gian dài “tầm sư học đạo”im ắng, Mặt Trời Đỏ trở lại đầy độc đáo với các giọng hát tỏ ra điêu luyện hơn và âm nhạc pha trộn giữa pop, electro-jazz, electronica, folk cùng giai điệu réo rắt đặc trưng của nhạc dân tộc Việt Nam.

Mat Troi Do ra mat album Tri ky

Để có thể hát và chơi nhạc chầu văn, cả nhóm đã theo các buổi hầu đồng, làm cung văn (hát chầu văn) tại rất nhiều buổi lễ, tham khảo nhiều nghệ sĩ nổi tiếng của nghệ thuật chèo và chầu văn để có thể “hát cho ra” chất huyền bí đặc trưng của loại nhạc này.

Ngoài các thành viên Hồ Nga, Thanh Lan, Kim Long, Thùy Linh của Mặt Trời Đỏ, không thể không kể đến vai trò rất lớn của các nhạc sĩ Thanh Tâm, Nhật Trung… trong các bản phối công phu và độc đáo xuyên suốt album.

ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI