Marvel đổi tạo hình của siêu anh hùng gốc Việt sau khi bị chỉ trích

09/11/2019 - 18:20

PNO - Trước sự chỉ trích gay gắt, Marvel thay đổi trang phục của siêu anh hùng Việt Nam từ sườn xám thành áo dài.

Cuối tháng 10/2019, phần mềm game nổi tiếng Marvel Future Fight (MFF) ra mắt nhóm siêu anh hùng mới, nhằm tạo sự đa dạng lựa chọn cho các fan của MFF. Theo đó, đại diện siêu anh hùng gốc Việt mang tên Thanh Long (Blue Dragon) có tạo hình trong trang phục sườn xám. Ngay lập tức, cộng đồng chơi game người Việt lên tiếng chỉ trích.

Hầu hết các bình luận đều cho rằng trang phục Thanh Long mặc là của phụ nữ Trung Quốc, không phù hợp đại diện cho Việt Nam. Ngoài ra, phần quần ngắn bên trong không phù hợp.

Marvel doi tao hinh cua sieu anh hung goc Viet sau khi bi chi trich
Hình ảnh thay đổi tạo hình của nhân vật siêu anh hùng gốc Việt - Thanh Long

Sau hơn 10 ngày nhận về chỉ trích, ngày 9/11, MFF đăng tải lại đoạn clip giới thiệu nhóm siêu anh hùng mới, trong đó, tạo hình của Thanh Long đã thay đổi. Từ trang phục sườn xám, phần tà trước đã được thiết kế lại theo kiểu dáng áo dài Việt Nam. Về phần quần ngắn bên trong đã được thay thành quần dài màu đen. Các chi tiết về gương mặt, tóc, vóc dáng và chân tay đều được giữ lại. 

Theo giới thiệu của MFF, nữ siêu anh hùng Thanh Long là hậu duệ của gia đình quý tộc Việt Nam, bảo vệ mặt trận phía đông của Đông Nam Á. Thanh Long là thủ lĩnh của nhóm Những chiến binh bầu trời, nhóm siêu anh hùng mới nhất của MFF. Thanh Long sở hữu vũ khí chính gồm gươm, roi da và vật báu gia truyền.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI