Màn tăng - giảm ký kinh hoàng của Christian Bale

06/12/2019 - 12:27

PNO - Để được nhận vai, với Christian Bale, màn ép hay tăng vài chục ký là chuyện bình thường, quan trọng là tạo hình nhân vật phù hợp.

Diễn viên Christian Bale (45 tuổi) đang thể hiện khả năng biến hoá vào nhiều vai diễn khác nhau khi ngoại hình liên tục thay đổi. Từ một gã gầy nhom lộ xương sườn trong The Machinist, đến tên ăn chơi bụng phệ trong American Hustle, Christian Bale đều làm được.

Sự thay đổi nhanh chóng về ngoại hình của Christian Bale giúp nam diễn viên vào được nhiều dạng vai khác nhau. Trong bộ phim mới nhất, Ford v Ferrari (tựa Việt: Cuộc đua lịch sử), ngoại hình của Christian Bale tiếp tục thay đổi. Anh trở về vóc dáng gầy gò, khác hẳn với vai cựu phó Tổng thống Dick Cheney trong Vice ra mắt năm 2017.

"Thật lạ lẫm khi nhìn vào gương và thấy mình không còn là mình. Khi đóng Vice, tôi đã ăn thật nhiều và không thể dừng lại để có được ngoại hình mập hơn bình thường. Ngoài tăng cân, tôi còn được đắp trên mình nhiều phụ kiện để trông mập hơn, đầu hói và tóc trắng", Christian Bale chia sẻ.

Một số phim Christian Bale phải thay đổi ngoại hình:

1. Velvet Goldmine - 1998:

Bộ phim ca nhạc được đạo diễn và đồng sáng tác bởi Todd Haynes ra mắt năm 1998. Trong phim, Christian Bale vào vai một nhà báo viết về âm nhạc, anh muốn gặp gỡ ca sĩ Brian Slade (Jonathan Rhys Meyers đóng). 

Man tang - giam ky kinh hoang cua Christian Bale
Hình ảnh của Christian Bale vào vai Brian Slade

Vai diễn không đòi hỏi sự thay đổi ngoại hình của Christian Bale nhiều. Nam diễn viên ăn mặc thời trang, có trang điểm nhẹ và để mốt tóc xù. Tuy nhiên, để vào vai, Christian Bale cũng phải ép cân.

"Tôi chỉ ăn súp và tập thể dục rất nhiều. Khi mẹ đến ở cùng tôi tại căn hộ ở London, tôi thức dậy lúc 6g sáng và tập chạy. Mẹ tôi cứ hỏi: "Christian, con đang làm gì vậy?". Tôi trả lời rằng mình phải giảm cân".

Dù nỗ lực để hoàn thành vai diễn nhưng nhân vật Arthur Stuart do Christian thủ vai bị chê nhạt nhoà trong phim.

2. American Psycho - 2000:

American Psycho là bộ phim kinh dị của Mỹ, ra mắt năm 2000. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1991 của Bret Easton Ellis. Trong phim, Christian Bale vào vai Patrick Bateman - một doanh nhân thành đạt, ngoại hình đẹp trai nhưng bên trong luôn ám ảnh với bạo lực, muốn sát hại người khác.

Man tang - giam ky kinh hoang cua Christian Bale
Nam diễn viên đã tập luyện liên tục để có được cơ bụng săn chắc

Trong phim có hình ảnh Christian ở trần nhìn lên trần nhà, để lộ cơ bắp săn chắc. Để có được cơ thể 6 múi, Christian đã luyện "như điên", lời nam diễn viên chia sẻ với The Guardian.

"Tôi thích thú khi nói về cơ thể, chế độ ăn và phòng tập thể dục. Khi cơ thể đẹp hơn, thật đáng buồn là tôi bắt đầu hay phán xét cơ thể người khác", nam diễn viên nói.

3. The Machinist - 2004:

Nói về giảm cân đáng kể nhất của Christian Bale phải nhắc đến vai diễn Trevor Reznik trong phim The Machinist, ra mắt năm 2004. Nam diễn viên đã phải giảm gần 30kg, xuống còn 55kg để vào vai một kẻ mất ngủ thường xuyên.

Man tang - giam ky kinh hoang cua Christian Bale
Hình ảnh gầy gò trên phim của Christian Bale

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Khi quá gầy đến nỗi khó có thể bước lên một bậc cầu thang, bạn giống như đã bỏ rơi cơ thể mình", Christian Bale nói. Khẩu phần ăn trong một ngày của nam diễn viên chỉ gồm 1 quả táo và 1 hộp cá ngừ, đồng thời thực hiện các bài tập tim mạch.

Việc ép cân để vào vai diễn của Christian Bale khiến anh nhận về nhiều chỉ trích vì coi thường sức khoẻ. Nhờ hình ảnh gầy trơ xương của Christian Bale, The Machinist được chú ý hơn.

4. Batman begins - 2005:

Sau khi kết thúc The Machinist, Christian Bale có 6 tuần để lấy lại cân cho phần hoá thân tiếp theo vào vai diễn trong Batman Begins. Nam diễn viên đã phải tăng khoảng 16kg. 

"Tôi đã quá liều lĩnh vì chỉ thích thử thách bản thân. Tôi đã bỏ qua tất cả lời khuyên rằng nên uống từ từ bởi dạ dày của tôi đã co lại, chỉ nên ăn súp. 

Tôi đã ăn pizza, kem và tất cả mọi thứ. Dạ dày của tôi đã giãn ra rất nhanh. Tôi bị bệnh khá nhiều trong thời gian này nhưng không sao vì đã tăng từ 55kg lên 81kg", Christian Bale nói với Radio Free Entertainment.

Man tang - giam ky kinh hoang cua Christian Bale
Christopher Bale trong phim Batman begins

Sau khi cân nặng tăng đến ngưỡng cần thiết, Christian Bale tập luyện thể thao trở lại. Tuy nhiên, màn tăng cân của nam diễn viên đã tăng hơn ngoài mong đợi của đạo diễn Christopher Nolan, buộc anh phải giảm 9kg để vào vai ngay trước khi phim bấm máy vài ngày.

5. American Hustle - 2013:

Nhân vật của Christian Bale trong phim hài năm 2013 của David O. Russell là một kẻ lừa đảo. Do đó, nhân vật của Christian được xây dựng là một kẻ mập ú, đi dép bệt, tóc xoăn, nhiều râu.  

"Tôi đã tăng từ hơn 83 cân lên hơn 102 cân trong 2 tháng để tham gia vào phim. Ban đầu, mọi người nói khó vì tôi đã tăng giảm quá nhiều lần nhưng tôi nói "tôi làm được". Và tôi đã làm được", nam diễn viên chia sẻ. 

Man tang - giam ky kinh hoang cua Christian Bale
Vẻ ngoài mập ú, bệ vệ của Christian Bale trong phim hài American Hustle

Christian Bale nói thêm rằng anh đã ăn rất nhiều bánh rán, phô mai và bất cứ thứ gì có thể nhìn thấy, có thể cầm trên tay. Nam diễn viên chia sẻ, vợ anh không mấy bận tâm đến việc tăng, giảm ký của chồng để tham gia phim, nhưng điều đó là không lý tưởng cho sự gắn kết giữa cha và con gái của họ vì ngoại hình của anh thay đổi liên tục. 

"Tôi hay chơi đùa với con gái nhưng cũng lo khi con thấy tôi thường xuyên thay đổi. Tuy nhiên, tôi thích những màn ép, tăng cân, thích sự ám ảnh mà ngoại hình mang lại.  tôi. Tôi nghĩ mọi người xung quanh hiểu điều đó", nam diễn viên chia sẻ.  

6. Vice - 2017:

Trước khi tham gia Vice, Christian Bale tham gia 2 bộ phim khác trong tạo hình gầy hơn mức cân nặng 102 kg của anh sau khi tham gia American Hustle. Nhắc để thấy khi vào vai cựu phó Tổng thống Dick Cheney trong Vice, Christian Bale thêm 1 lần phải tăng cân khủng.

Man tang - giam ky kinh hoang cua Christian Bale
Vai cựu phó Tổng thống Dick Cheney của Christian Bale trong Vice

"Tôi chưa bao giờ phải đi gặp chuyên gia dinh dưỡng hoặc bác sĩ để hỏi về tình trạng sức khoẻ của mình, nhưng đã phải làm điều đó khi tham gia Vice. Tôi biết họ sẽ có nhiều cách để giúp tôi tăng 40kg một cách an toàn. Tôi đã từng phải tăng ký nhiều hơn và giảm nhiều ký hơn như thế, nhưng chưa bao giờ chuyện giảm hay tăng cân trong một thời gian ngắn là an toàn và tôi quyết định gặp bác sĩ để có chế độ dinh dưỡng lành mạnh hơn", Christian Bale nói. 

Ngoài tăng cân, Christian Bale phải cạo đầu và trang điểm kỹ gương mặt với việc đắp một số nguyên liệu để trông mập mạp, giống với nhân vật hơn. 

7. Ford v Ferrari - 2019:

Trong bộ phim mới ra mắt, Ford v Ferrari, Christian Bale vào vai Ken Miles, một kẻ đam mê tốc độ và nóng tính. Trong phim, anh có thể nổi nóng với bất cứ ai, chính điều này biến anh thành kẻ ngông cuồng nhưng cũng tạo kịch tính cho bộ phim.  

Man tang - giam ky kinh hoang cua Christian Bale
Nam diễn viên và ngoại hình gầy gò trong Ford v Ferrari

Để vào vai Ken Miles, Christian Bale phải giảm ký. Tuy nhiên, anh không tiết lộ số ký cụ thể mình đã giảm lần này. "Giảm cân là cần thiết để vào vai nên tôi không có ý kiến. Tôi bắt buộc phải giảm để phù hợp với ngoại hình của chiếc GT40", Christian Bale nói. 

Bạn diễn Matt Damon từng hỏi Christian Bale về việc làm sao để tăng - giảm cân liên tục cho các phim khác nhau. Câu trả lời mà Matt Damon nhận lại là: "Tôi đã giảm cân và tăng cân cho các bộ phận trên cơ thể, có rất nhiều cách thực hiện. Với tôi, đơn giản là nhịn ăn".

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI