Mãn nhãn với 'Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc'

03/11/2018 - 17:18

PNO - Với thế mạnh về công nghệ, kỹ xảo, nhà sản xuất dễ dàng biến những hình ảnh từng thấy trong truyện, trong nhạc kịch hay trong phim hoạt hình thành một thế giới cổ tích huyền ảo hớp hồn người xem.

Nhắc tới Kẹp hạt dẻ (câu chuyện cô bé Clara tìm thấy chìa khóa đến một vũ trụ song song đầy bí ẩn, chạm trán với những chiến binh bánh quy gừng, đội quân chuột nhắt và tên bạo chúa), hầu hết ai cũng thấy quen thuộc vì câu chuyện ấy đã nhiều lần được chuyển thể lên sân khấu, phim ảnh.

 Trailer Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc:

 

Thế nhưng, bộ phim Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc (The Nutcracker and the Four Realms, khởi chiếu ngày 2/11) vẫn thu hút vì đây là phiên bản người thật đóng (live-action) đầu tiên đến từ Disney.

Với thế mạnh về công nghệ, kỹ xảo, nhà sản xuất dễ dàng biến những hình ảnh từng thấy trong truyện, trong nhạc kịch hay trong phim hoạt hình thành một thế giới cổ tích huyền ảo hớp hồn người xem. 

Man nhan voi 'Kep hat de va bon vuong quoc'
Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc là dự án live-action  của Disney

Trong phim, nhân vật Clara biểu lộ cảm xúc ngỡ ngàng, thích thú khi khám phá ra khung cảnh xa hoa tráng lệ của tòa lâu đài như thế nào thì người xem cũng ngạc nhiên phấn khích giống hệt Clara. Xem ở định dạng 3D hoặc 4DX càng thú vị. Tôi tin rằng bạn sẽ mở mắt thật to để chiêm ngưỡng thật kỹ phần hình ảnh công phu, hoành tráng đến choáng ngợp ở từng vương quốc.

Man nhan voi 'Kep hat de va bon vuong quoc'
Phim có sự tham gia của nữ minh tinh Helen Mirren

Từ những vật nhỏ như ngọn đèn, bụi cây, khóm hoa, chiếc chìa khóa cho đến những thứ lớn hơn như khu rừng phủ đầy tuyết trắng, cỗ xe ngựa hay quả khinh khí cầu trang trí cầu kỳ, những bộ trang phục cắt may thêu thùa tinh xảo… đều được các nhà làm phim chăm chút tỉ mỉ nhằm mang đến một trải nghiệm thị giác mãn nhãn. 

Phần được chờ đợi nhiều nhất trong phim tất nhiên là màn tái hiện vở nhạc kịch Kẹp hạt dẻ. Dưới sự dàn dựng của nghệ sĩ ballet nổi tiếng Misty Copeland, vũ đạo của các nhân vật thuyết phục người xem, tạo thêm điểm nhấn cho phim. 

Man nhan voi 'Kep hat de va bon vuong quoc'
Phim hớp hồn người xem ở phần hình ảnh công phu, tỉ mỉ

Vẫn chưa hết, Kẹp hạt dẻ và bốn vương quốc còn cuốn hút người xem bởi diễn xuất của dàn diễn viên gạo cội. Morgan Freeman (vai cha đỡ đầu của Clara) vẫn khoe sự trầm tĩnh, bản lĩnh như mọi khi; Helen Mirren tinh quái trong vai mụ mẹ Gừng - chủ gánh xiếc kỳ dị, “bông hồng nước Anh” Keira Knightley lâu lắm mới xuất hiện trên màn ảnh trong hình tượng cô tiên xinh đẹp.

Đặc biệt nhất là sự tái xuất của Mackenzie Foy - cô bé từng tỏa sáng với vai con gái của nhân vật Bella trong phim Twilight. Khuôn mặt trong sáng và đôi mắt đầy biểu cảm, Mackenzie Foy hoàn toàn phù hợp với hình ảnh Clara và cô đã hoàn tất khá tốt vai diễn lớn đầu đời này.

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI