'MAMA premiere Việt Nam': Vàng đắt xắt được vài miếng!

26/11/2017 - 07:33

PNO - Sau bao mong đợi, 'Lễ trao giải MAMA 2017' cũng đã diễn ra tại Nhà hát Hoà Bình, TP.HCM tối qua, 25/11. Miếng bánh ngon MAMA năm nay được xẻ làm 3 với vị bánh đầu tiên dành cho Việt Nam có vẻ còn đắng chát!

Đây là lần đầu tiên, MAMA – giải thưởng âm nhạc thường niên của Hàn Quốc nhằm vinh danh những nghệ sĩ có nhiều cống hiến và được công chúng yêu thích- tổ chức tại 3 quốc gia: Việt Nam (25/11), Nhật Bản (29/11), Hồng Kông (30/11 và 1/12). Khán giả yêu K-pop tại Việt Nam không khỏi vui mừng khi đây là lần đầu tiên, MAMA được tổ chức trong nước.         

'MAMA premiere Viet Nam': Vang dat xat duoc vai mieng!
Sân khấu với sức chứa 2000 thay vì 2500 chỗ như thông báo từ trước

Cơ hội được gặp gỡ thần tượng đã rất gần khi không phải lên những chuyến bay để đến với Hồng Kông, Singapore hoặc dốc cạn hầu bao để mua được 1 tấm vé… Tại Việt Nam, với mức giá thấp nhất là 2,5 triệu, fan K-pop đã có dịp gặp gỡ thần tượng của mình, được xem sân khấu hoành tráng của 1 trong 5 giải thưởng âm nhạc lớn nhất xứ Hàn. Với 2,5 triệu đồng và hơn thế nữa, fan K-pop đã được xem những gì tại MAMA premiere Việt Nam?

'MAMA premiere Viet Nam': Vang dat xat duoc vai mieng!
Giải thưởng Nghệ sĩ được yêu thích nhất Thế giới được trao cho Seventeen

Đó là phần trình diễn thu hút đến từ 2 nhóm nhạc đang được yêu thích tại Hàn Quốc là Wanna One và Seventeen. Mặc dù mới được thành lập nhưng Wanna One (thành lập tháng 6/2017) và Seventeen (năm 2015) nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của fan Việt. Mỗi sự xuất hiện của Wanna One, Seventeen hay Shamuel – ca sĩ, rapper sinh năm 2002 của K-pop đều nhận về những tiếng la hét, gọi tên không ngừng. Thậm chí chỉ cần thấy thần tượng đứng dậy nhường chỗ sau mỗi phần trình diễn của các ca sĩ khác cũng được fan đồng thanh gào thét.

Phần trình diễn của Wanna One - Nhóm nhạc giành giải Nghệ sĩ triển vọng:

Đây cũng là 3 lực lượng fan xuất hiện chính trong đêm trao giải MAMA tại Việt Nam. Ngoài ra, một số lượng fan không đáng kể cổ vũ cho Tóc Tiên cũng xuất hiện và không quên cất tiếng la khi nữ ca sĩ trình diễn hay khi nhận giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam.

Nhưng khác với những mùa MAMA trước – khi lễ trao giải được tổ chức 1 đêm tại 1 địa điểm duy nhất, dàn sao hội tụ đầu đủ với các phần trình diễn đỉnh cao thì việc chia 3 nơi khiến khán giả không được gặp gỡ với EXO, Monsta X, Twice, Super Junior, BTS, GOT7… những nhóm nhạc hàng đầu của K-pop. Thông tin số lượng sao K-pop sang Việt Nam ít ỏi khiến khán giả hụt hẫng ngay từ những ngày đầu nhưng dường như câu thần chú “có còn hơn không” tỏ ra linh ứng trong trường hợp này.

'MAMA premiere Viet Nam': Vang dat xat duoc vai mieng!
Giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Indonesia, Thái Lan, Singapore lần lượt được trao cho các nghệ sĩ: Agnez Mo, LuLa, Aisyah Aziz

Ngoài phần trình diễn thu hút của sao K-pop, nghệ sĩ Việt cũng không kém cạnh khi Tóc Tiên xuất hiện mở màn đầy cuốn hút với sân khấu xoay, hệ thống âm thanh, ánh sáng chuyên nghiệp. Nữ ca sĩ thả hồn vào 2 phần trình diễn vừa balad nhẹ nhàng vừa thể hiện vũ đạo điêu luyện. Nhận được sự cổ vũ đến từ khán giả và nhiều nghệ sĩ khác.

Bộ 3 Hoà Minzy, Đức Phúc, Erik cũng có phần thể hiện tốt bản mash-up các ca khúc đang được yêu thích tại Việt Nam. Đó là một điểm cộng khi ca sĩ Việt thể hiện khả năng hát live tốt trên sân khấu MAMA. Nhưng nếu khán giả nào xem trực tiếp Lễ trao giải MAMA tại Việt Nam đều sẽ có hơn 1 lần “rớt tim” hoặc cảm thấy nhàm trong chương trình khi nghe các khách mời công bố giải.

'MAMA premiere Viet Nam': Vang dat xat duoc vai mieng!
Sân khấu trong nhà hát nên không có trường hợp xô đẩy, chen lấn

Cách Angela Phương Trinh và nhạc sĩ Khắc Hưng đẩy đưa những câu khen ngợi ngoại hình, âm nhạc, vai diễn, cách vì sao cả 2 được công chúng yêu thương... Không biết những người trên sân khấu nghĩ gì khi liên tục kéo dài chương trình bằng sự tự sướng về nhau trong khi khán giả thì ngán ngẩm, muối mặt vì phải nghe: “Nhạc sĩ Khắc Hưng là người sở hữu những bài hát hay nhất được công chúng đón nhận nồng nhiệt”, “Angela Phương Trinh là nữ diễn viên sở hữu nhan sắc và khả năng diễn xuất toàn diện”… Đến Hứa Vỹ Văn và Diễm My, kịch bản tâng bốc nhau cũng được diễn ra, Lê Hiếu và Phạm Hương cũng dành cho nhau những lời có cánh…

Clip ChiPu và Kang Tae Oh công bố giải thưởng:

Đặc biệt khi Kang Tae Oh và Chi Pu xuất hiện với vai trò khách mời trao giải, khán giả bên dưới la hét không ngừng. Thậm chí mọi người cười cợt và chế nhạo giọng hát của Chi Pu, giơ dấu hiệu phản đối khi Kang Tae Oh ngỏ ý muốn nghe Chi Pu hát live ca khúc mới bằng tiếng Hàn.

Chỉ chờ có cơ hội thể hiện, Chi Pu liền hát vài câu trong ca khúc Cho ta gần hơn gửi đến khán giả. Tuy khán giả ồ lên và cười cợt trước phần thể hiện run rẩy của Chi Pu. Nhưng Kang Tea Oh vẫn khen ngợi phần thể hiện của cô; ngay lập tức người đẹp cũng trầm trồ khả năng nói tiếng Việt của nam diễn viên người Hàn, mặc dù khán giả bên dưới hầu như không nghe được anh nói gì.

Clip Tóc Tiên nhận giải thưởng Nghệ sĩ Châu Á xuất sắc nhất tại Việt Nam:

Nhưng đó là diễn biến trên sân khấu với kịch bản có sẵn còn dưới hàng ghế khán giả với hơn 2000 người tham dự tại Nhà hát Hoà Bình, dù không có cảnh chen lấn như các chương trình ở sân vận động nhưng việc BTC cấm quay phim, chụp hình, cấm mang các vật phát sáng, lap top… không được làm triệt để từ đầu khiến đội trợ lý liên tục phải nhắc nhở và mời ra ngoài nhiều trường hợp cố ý làm trái.

Trong tiết mục của Wanna One, vì đây là lần đầu nhóm thể hiện live ca khúc mới từ sau khi ra mắt album nên trước khi nhóm sang Nhật và Hồng Kông trình diễn tiếp tục trong MAMA thì bất kỳ hình ảnh nào về tiết mục cũng không được lộ. Suốt phần trình diễn, lực lượng bảo vệ liên tục mời ra ngoài hơn 10 người chủ yếu là fan K-pop người Hàn khi sử dụng máy ảnh chuyên dụng để chụp hình thần tượng. Cảnh tượng mất trật tự cũng diễn ra cho đến khi nhóm thể hiện xong 2 phần trình diễn.

'MAMA premiere Viet Nam': Vang dat xat duoc vai mieng!
Nhân viên liên tục nhắc nhở và mời ra ngoài những cá nhân sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp chụp hình phần trình diễn

Nếu so quy mô với MAMA tại Nhật – sân khấu gồm 13.000 người tham dự và Hồng Kông với hơn 10.000 người thì MAMA tại Việt Nam hạn chế số lượng khán giả tham dự rất nhiều. Với 2,5 triệu/vé, khán giả phải ngồi ở trên lầu để theo dõi chương trình, hoặc 3,5 triệu/vé để được tham dự thảm đỏ và gấp nhiều lần con số đó nếu mua vé “chợ đen” tầm giá từ 5 – 9 triệu/vé. Nhưng lợi thế của việc tổ chức trong nhà hát là hoàn toàn không thấy cảnh chen lấn, xô đẩy nhau mà chỉ có những tiếng hét thất thanh dồn dập vang trong khán phòng.

'MAMA premiere Viet Nam': Vang dat xat duoc vai mieng!
Một khán giả nữ người Hàn bị thu máy ảnh và mời ra ngoài

Nói về MAMA và tính minh bạch của những giải thưởng trong suốt 12 mùa tổ chức, MAMA có tiền lệ không trao giải cho người vắng mặt trong chương trình, đặc biệt là những giải quan trọng dành cho K-pop. Việc Sơn Tùng M-TP vắng mặt vì bận việc riêng được khán giả chú ý nhưng giải thưởng mà Sơn Tùng được nhận là 1 giải thưởng ngoài lề - Nghệ sĩ Việt Nam đột phá nhất cùng Close up.

Do vậy sự xuất hiện của nam ca sĩ để nhận giải thưởng này không còn quan trọng. Nhất là khi giải thưởng này chỉ là cái cớ hay ho để nhà tài trợ được xuất hiện một cách chính thống với danh nghĩa khích lệ tài năng trẻ phát triển.

Clip khán giả la hét khi Wanna One trình diễn:

 

Khán giả Việt cũng đã quen với nhiều giải thưởng từ nhà tài trợ rơi xuống xuất hiện trong các giải thưởng lớn như cách mà Á hậu Huyền My nhận được danh hiệu Hoa hậu Khoẻ đẹp trong Miss Grand International 2017. Huyền My đại diện thương hiệu và nghiễm nhiên được nhận giải thưởng này, một sự đáng buồn… cười cho việc “Việt hoá” các giải thưởng quốc tế đến Việt Nam theo cách của các nhà tài trợ.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI