Mai Thu Huyền: Khi lấy chồng tôi mới được tự do

11/01/2016 - 07:12

PNO - Mười ba năm trước, khi còn là sinh viên, tên tuổi Mai Thu Huyền đã “nổi như cồn” với vai Trúc trong bộ phim Những ngọn nến trong đêm.

Bẵng đi ngần ấy năm, Huyền luôn mang theo ước muốn canh cánh bên lòng là tiếp tục thực hiện phần hai bộ phim này. Mười ba năm không quá dài với cuộc đời của một con người nhưng cũng chẳng phải ngắn, khoảng thời gian ấy đủ để “cô Trúc” của năm nào bây giờ đã khác: trưởng thành, từng trải hơn, thành công hơn và quan trọng là đã có được một “mái ấm trong mơ”.

Người ta hỏi sao Huyền có thể nghỉ đóng phim vào lúc tên tuổi đang tạo ấn tượng nhất, thăng hoa nhất. Chị cười cho rằng, chưa bao giờ chị xem phim ảnh là nơi để tạo đà nổi tiếng, đó chỉ có thể là sân chơi đủ đam mê để chị cống hiến hết mình. Điều chị cần trong cuộc đời vẫn là một tổ ấm, nơi đó là tất cả điểm tựa và ngọn nguồn cảm xúc cho chị an nhiên bước vào nghệ thuật.

Mai Thu Huyen: Khi lay chong toi moi duoc tu do
Diễn viên Mai Thu Huyền

* Mười ba năm trước, có khi nào chị nghĩ phim “cô Trúc” sẽ có phần hai?

- Lúc ấy tôi không nghĩ khán giả sẽ yêu mến nhân vật và bộ phim đến vậy. Nhiều năm sau, khi tôi lập gia đình và không tham gia phim ảnh, khán giả gặp vẫn gọi tôi là Trúc. Thời quay Những ngọn nến trong đêm phần một, tôi là diễn viên (DV) tay ngang, không hề xác định khi ra trường sẽ theo nghiệp diễn. Nhưng phim có một kết thúc mở, đạo diễn Đỗ Đức Thành lúc đó có nói vui, với kết thúc này có thể làm tiếp phần hai. Sau này mọi người trong ê kíp ít nhiều cũng đã thay đổi công việc.

Tôi làm truyền thông, rồi sau thành lập công ty Tincom Media. Khi bắt đầu sản xuất phim thì phần hai của Những ngọn nến trong đêm là dự án đầu tiên tôi nghĩ đến. Tôi mời anh Đặng Minh Châu-người đã viết kịch bản phần một tiếp tục hợp tác viết phần hai (khi đó anh Châu đã là Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, sau này tôi mời anh về làm giám đốc Tincom Media). Đến thời điểm này thì ê kíp phần hai rất hài lòng vì chúng tôi có được một kịch bản cuốn hút, các DV tham gia đều hào hứng và hết mình.

* Với chị, áp lực cho nhân vật Trúc mười ba năm trước và bây giờ khác nhau thế nào?

- Trúc năm xưa của tôi trẻ quá. Lúc ấy, đối với tôi, Trúc là một thử thách cực lớn. Bởi tôi như một trang giấy trắng được bao bọc trong một gia đình nền nếp, đầy yêu thương, chứ đâu có bị dòng đời xô đẩy hết người này đến người khác hãm hại, rồi trượt ngã, nghiện hút…

Tôi diễn xuất bản năng theo cảm nhận về nhân vật. Bây giờ xem lại tôi thấy nhân vật của mình hơi ngây thơ. Trúc bây giờ không bị những áp lực về tuổi đời như vậy, nhưng cũng có những áp lực khác. Trước hết là về khán giả. Chắc chắn phim được kỳ vọng và cũng sẽ bị “soi” rất nhiều. Phần một tôi chỉ là DV, nhưng lần hai này vai trò của tôi nặng hơn nhiều, không chỉ đảm nhận tiếp vai Trúc mà còn ở vai trò điều hành, sản xuất, chịu trách nhiệm tổng thể.

Chưa kể, tình hình phim ảnh bây giờ đã khác. Mười ba năm trước, Những ngọn nến trong đêm là một trong những dự án phim dài đầu tiên của phim truyền hình (18 tập). Đề tài người mẫu cũng mới lạ. Bây giờ khán giả có nhiều sự lựa chọn.

Ê kíp đã phải bàn bạc rất kỹ, làm sao cho phim thật sự hấp dẫn, nối dài số phận các nhân vật nhưng phải là cách kể chuyện của ngày hôm nay. Bản thân tôi vẫn thấy tự tin vì mình đã cố gắng làm những điều tốt nhất cho sự trở lại của “những ngọn nến” lần này.

Mai Thu Huyen: Khi lay chong toi moi duoc tu do
Mai Thu Huyen: Khi lay chong toi moi duoc tu do
Mai Thu Huyền và Bình Minh trong phần hai phim Những ngọn nến trong đêm

* Vậy phần hai sẽ tập trung nhiều vào những khốc liệt trong công việc hay khai thác sâu phần nội tâm nhân vật?

- Câu chuyện sẽ thiên về mặt tình cảm, mối quan hệ giữa con người với con người. Công việc với những xung đột phức tạp chỉ là môi trường cho DV thể hiện số phận, tính cách. Trúc trở thành một doanh nhân thành đạt, phải đối mặt với nhiều vấn đề giữa chuyện gia đình và những mối quan hệ xã hội, và sẽ đau khổ theo một cách khác… (cười).

* Hình như hình ảnh hiện tại của Mai Thu Huyền cũng hao hao như Trúc - dù không phải đau khổ sóng gió nhiều như nhân vật?

- Tôi bây giờ đã là phụ nữ có gia đình, có cuộc sống êm ấm hạnh phúc mà ai nhìn vào cũng thấy viên mãn, may mắn. Nhưng tôi nghĩ, ai cũng phải đối diện với những khó khăn riêng trong cuộc đời mình. Bản thân tôi để có được nền tảng ngày hôm nay đã trải qua biết bao khó khăn thách thức, “nếm mật nằm gai” trong công việc.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI