Mặc mưa bão và có 'lệnh cấm', một chương trình xiếc tại TP.HCM vẫn diễn ra

25/11/2018 - 14:36

PNO - Vào sáng và chiều nay, 25/11, chương trình xiếc của Đoàn xiếc thủ đô Hà Nội tại Trung tâm văn hoá quận 8, TP.HCM vẫn diễn ra mặc cho trước đó Bộ VH-TT&DL đã có văn bản đề nghị các địa phương hoãn các chương trình giải trí.

Từ chiều qua, 24/11, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Nguyễn Ngọc Thiện đã có công điện yêu cầu các địa phương nơi dự báo bị ảnh hưởng của cơn bão số 9 phải tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí để đảm bảo an toàn cho người dân.

Tuy nhiên, đến sáng nay, 25/11, chương trình xiếc Khu rừng thần tiên và Câu chuyện cổ tích do đoàn xiếc thủ đô Hà Nội tổ chức tại Trung tâm văn hoá quận 8, TP.HCM  (số 6 đường Dương Quang Đông, phường 5, quận 8) vẫn diễn ra. Trong hôm nay, theo kế hoạch ban đầu, chương trình sẽ có 3 suất vào 9g30, 17 giờ và 20 giờ.

Mac mua bao va co 'lenh cam', mot chuong trinh xiec tai TP.HCM van dien ra
Dòng giới thiệu về chương trình xiếc trên fanpage

2g chiều, khi liên hệ đến số điện thoại của đơn vị tổ chức bán vé, người này cho biết: “Chương trình vào 5g chiều nay vẫn được tổ chức bình thường còn chương trình lúc 8g tối thì bị huỷ vì trời đang mưa bão”. Người này cho biết, 2 suất diễn vào ban ngày vẫn diễn ra vì "chương trình biểu diễn trong nhà".

Khi hỏi đến công văn yêu cầu tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí được Bộ VH – TT & DL đưa ra vào hôm qua, người này lập tức tắt máy.

Mac mua bao va co 'lenh cam', mot chuong trinh xiec tai TP.HCM van dien ra
Theo dự kiến, vào chiều nay, chương trình xiếc vẫn sẽ được đơn vị tổ chức 

Theo dự báo, ngày và đêm 25/11, TP.HCM có nguy cơ xuất hiện lốc xoáy, mưa to kèm theo triều cường, có khả năng gây ngập trên diện rộng. Dự báo 12 giờ tới, bão số 9 di chuyển theo hướng tây tây bắc, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km, từ Nam Bình Thuận đến Bến Tre, với cường độ mạnh cấp 8, giật cấp 11-12. Sau đó đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI