Mạc Can trên giường bệnh vẫn làm người khác cười

06/09/2019 - 11:24

PNO - Nam nghệ sĩ đã tỉnh táo sau một ngày nhập viện. Trên giường bệnh, ông vẫn hóm hỉnh, hài hước khiến mọi người xung quanh cười ngất.

Sáng 6/9, nghệ sĩ Mạc Can đã tỉnh táo hơn sau gần 1 ngày điều trị. Trên chiếc giường bé xíu của khoa Nội tiêu hoá - Bệnh viện Nhân dân Gia Định, thật khó tin ông là một người bệnh dù dây truyền dịch vẫn đính đầy người. Mỗi lần Mạc Can mở miệng là người xung quanh lại rộ lên cười vì những câu nói hài hước của "ông già gân".

Nam nghệ sĩ cho biết ông đã ăn được cháo và cảm thấy thoải mái hơn. Ông cười bảo: “Làm ơn đính chính thông tin giúp tôi. Tôi không bị tai nạn. Thông tin sai khiến người ta hoang mang lắm”. 

Mac Can tren giuong benh van lam nguoi khac cuoi
Nghệ sĩ Mạc Can đã tỉnh táo sau một ngày nhập viện

Từ tối 5/9 đến sáng 6/9, hay tin Mạc Can nhập viện, nhiều đồng nghiệp, khán giả cũng dành thời gian đến thăm ông. Nam nghệ sĩ cho biết nhiều người còn tặng tiền khiến ông rất áy náy. “Tôi ở tuổi này có xài gì nhiều nữa đâu. Họ đến thăm mà còn bày ra cho tiền. Trả lại mà cách mấy cũng không nhận, làm tôi áy náy quá chừng”, Mạc Can bộc bạch.

Ông khoe mới nhận được tiền nhuận bút viết sách cách đây vài ngày, cộng với tiền được cho, ông giao cho một người quen giữ giúp. Số tiền này đều được ghi chép tỉ mỉ để không lẫn lộn. Khi có người đến thăm, ông đều... nhướng tai để nghe cho rõ mọi người đang nói gì. Ai nói nhỏ, ông liền hỏi lại vì sợ bị... “nói xấu”.

Mac Can tren giuong benh van lam nguoi khac cuoi
Nam nghệ sĩ lấy tiền đưa cho người thân giữ
Mac Can tren giuong benh van lam nguoi khac cuoi
Chị Vân (được Mạc Can giới thiệu là vợ của bạn ông) là người đã đưa nam nghệ sĩ nhập viện vào chiều 5/9. Chị Vân cũng trực tiếp nhận số tiền mà nam nghệ sĩ giao sáng nay để giữ giúp ông. Mọi khoản thu chi đều được chụp ảnh, ghi chép cẩn thận.

Mạc Can cho biết dù ở tuổi này ông vẫn muốn đi, vẫn muốn làm việc. Hiện, ông vẫn viết văn, truyện ngắn đều đặn để gửi các báo hoặc viết sách cho các nhà xuất bản. Ông khoe tháng 9 này sẽ có 2 tác phẩm mới được xuất bản và 1 tác phẩm được tái bản. Ông mong mau khoẻ lại để có thể đi giao lưu với bạn đọc.

Mac Can tren giuong benh van lam nguoi khac cuoi
Nam nghệ sĩ khẳng định ông vẫn khoẻ và muốn được tiếp tục làm việc sau khi ra viện
Mac Can tren giuong benh van lam nguoi khac cuoi
Hiện, có 2 người được thuê để chăm sóc Mạc Can trong bệnh viện

Nam nghệ sĩ hiện sống một mình. Khi bị trêu do thiếu người chăm sóc nên mới sinh bệnh, ông phủi tay tỏ ý không phải như thế. Mạc Can cho biết ông vẫn tự mình vận hành cuộc sống tốt, tự chạy xe (nhưng yếu hơn thời gian trước một chút do không thể chống chân khoẻ được nữa), tự đi chợ nấu ăn...

Người chăm sóc Mạc Can cho biết bác sĩ kết luận ông bị xuất huyết dạ dày. Bác sĩ vẫn đang theo dõi và chưa cho biết thời gian ông có thể xuất viện.

Tin, ảnh: Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI