Lý Nhã Kỳ lần đầu lý giải vì sao rất nhiều người nhận "nuôi" mình

29/01/2017 - 07:00

PNO - "Lý Nhã Kỳ làm gì mà giàu có, thân thuộc với nhiều nhân vật quyền lực đến như vậy?" là câu hỏi mà không biết bao nhiêu người đã đặt ra với nữ diễn viên. Lần đầu tiên, chính cô lý giải về điều này.

- Với tất cả những gì đã và đang sở hữu, chị có nghĩ rằng mình là một người phụ nữ may mắn, quá may mắn?

- Tôi chưa bao giờ phủ nhận sự may mắn là một phần làm nên cuộc đời tôi ngày hôm nay. Khi đứng ở đây nhìn lại đoạn đường đã đi hơn 10 năm qua, thực sự nhiều lúc tôi cũng không thể tưởng tượng được những gì mình đã trải qua. Tôi luôn nhắc nhở mình cảm ơn cuộc sống, cảm ơn tất cả những ai đã đến bên tôi trong mỗi giai đoạn cuộc đời để giúp tôi xây dựng được sự nghiệp như ngày hôm nay.

Ly Nha Ky lan dau ly giai vi sao rat nhieu nguoi nhan
 

- Nhưng để được nó, hẳn là chị cũng bỏ ra không ít thời gian, công sức và sự nỗ lực phấn đấu. Nhìn lại, chị thấy mình đã phải đánh đổi hay hi sinh điều gì cho một thời tuổi trẻ?

- Không có thành công nào là không phải bỏ ra thời gian, công sức và sự nỗ lực phấn đấu. Bởi thành công không đến với những kẻ lười nhác. Nhìn lại những gì đã qua, tôi nghĩ mình chưa đánh đổi điều gì? Bởi bất cứ sự “đánh đổi” nào cũng để lại cho người ta những vết thương lòng khó phai. Vì cái giá của sự “đánh đổi” nào có rẻ đâu bạn?

Nhưng không thể nói tôi đã không phải hi sinh nhiều thứ để có được những gì hôm nay. Một trong những hi sinh lớn nhất theo tôi đó là tuổi thanh xuân của mình. Cả tuổi thanh xuân, tôi chỉ biết đến công việc và công việc. Những thú vui tiệc tùng hay du lịch nghỉ dưỡng với tôi khá “xa xỉ”.

Không phải là sự “xa xỉ” về tiền bạc mà là sự “xa xỉ” về thời gian. Bởi tôi chưa bao giờ có đủ thời gian cho những thú vui này. Nhưng tôi vui vì sự hi sinh của mình. Bởi cùng với thời gian, những mục tiêu trong cuộc sống của tôi đang được hoàn thành theo đúng theo những gì mình vạch ra.

- Và năm 2016, chị đã hoàn toàn làm được những điều mà bản thân chị từng đặt ra cũng như đã trông đợi?

- Năm 2016 là một năm tương đối hài lòng với tôi. Có khá nhiều những kế hoạch đặt ra tôi đã hoàn thành. Nhưng nhìn lại thì có 3 sự kiện lớn với tôi trong năm 2016 khá đáng nhớ. Năm vừa qua, tôi rất vui vì mình đã phần nào ghi được dấu ấn trên thảm đỏ LHP Cannes sau 3 năm tham gia khi báo chí phương Tây đã nhớ và tặng cho tôi nickname “Lady Di của Vietnam”, một mỹ danh mà trước đây họ dùng để gọi Công nương Dianna.

Tiếp theo là trong năm 2016, tôi thấy mình được tiếp thêm sức mạnh từ những chuyến đi từ thiện. Với tôi, những khoảnh khắc được gặp gỡ, chia sẻ với những số phận còn chịu thiệt thòi trong cuộc sống là những giây phút hạnh phúc nhất.

Cuối cùng, một sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng với tôi đó là vào tháng 12/2016 tại thành phố Davao Philippinnes, tôi được chỉ định làm công chúa Mindanao Philippinnes. Được đón nhận những tình cảm yêu mến mà người dân và hoàng tộc Mindanao dành cho mình, tôi thực sự thấy vô cùng hạnh phúc và trân quý tình cảm này.

Ly Nha Ky lan dau ly giai vi sao rat nhieu nguoi nhan
 

- Nhiều người cũng cảm thấy khó hiểu, không biết vì sao chị có quá nhiều bố nuôi, mẹ nuôi, chị nuôi và em nuôi. Nếu nói về đẹp thì hẳn chị cũng biết Việt Nam mình có quá trời hoa hậu, hoa khôi còn nói về thông minh thì cũng có vô số tiến sĩ, bác sĩ. Theo chị thì chị có điều gì để ai ai cũng muốn đỡ đầu chị hết vậy?

- Tôi nghĩ ai sinh ra trên đời cũng đều mong mình được mọi người yêu thương. Do đó tôi luôn cảm ơn cuộc đời đã mang đến cho tôi những mối giao tình đẹp. Những người bố nuôi, mẹ nuôi, chị nuôi và em nuôi đến với tôi đều là cái duyên. Những mối quan hệ này xuất phát từ xã giao rồi đi tới sự gắn bó thân thiết khi họ có những cảm tình đặc biệt dành cho mình.

Về câu hỏi của bạn, tôi có điều gì để ai ai cũng muốn đỡ đầu? Có lẽ tôi phải làm một cuộc tham khảo nho nhỏ với những người liên quan để biết ý kiến của từng người. Trong cuộc sống, tôi luôn trân trọng tất cả mọi người, dù họ ở bất cứ tầng lớp nào, nếu họ tốt với tôi thì tôi luôn đối tốt với họ. Tôi chọn cách sống hết lòng với những người thân xung quanh tôi, cố gắng mang đến sự ấm áp và dịu dàng với những người mình gặp trong đời. Bởi, “cuộc đời có bao lâu mà hững hờ”?

- Nhiều mối quan hệ như vậy, chị có nghĩ là mình hoàn toàn đủ thời gian để quan sát, lưu tâm và xứng đáng để trở thành con nuôi, chị nuôi hay em nuôi của mọi người không?

- Tính tôi sống thiên về tình cảm nên những người mình yêu quý luôn nằm trong tâm trí mình. Nhưng tôi vẫn thường nhắc nhở mình không được phép sống vô tâm. Bởi cuộc sống hiện đại nhiều khi dễ khiến người ta trở nên vô tâm với người thân và gia đình do quá bận rộn. Đôi khi chỉ một cuộc điện thoại hay một tin nhắn hỏi han cũng thấy đủ làm ấm lòng những người thân yêu của mình rồi.

Ly Nha Ky lan dau ly giai vi sao rat nhieu nguoi nhan
 

- Với nhiều người Lý Nhã Kỳ là một ẩn số thú vị, và có chút quyền lực nữa. Chị có nghĩ mình như thế không? 

- Bạn hỏi câu này thật khó cho tôi. Tôi nghĩ sự thú vị của một người phụ nữ thì nên để người đàn ông bên cạnh cô ấy trả lời. Vì chỉ anh ta mới biết cô ấy thú vị như thế nào. Còn quyền lực ư? Tôi nghĩ quyền lực là một thứ trang sức để phần nào chứng minh sự thành công của mỗi con người trong xã hội.

Nhưng với tôi, có một thứ còn cao hơn quyền lực đó là sự ghi nhận, tin yêu và trân trọng của xã hội, cộng đồng dành cho mình. Tôi nghĩ đó mới là sự thành công đích thực khiến con người ta hạnh phúc hơn là nắm trong tay những thứ quyền lực mơ hồ.

- Ở những ngày đầu năm này, chị thích điều gì nhất? Với chị, Tết bây giờ có còn đậm đà màu sắc và vui vẻ như Tết xưa?

- Tôi rất thích tự tay mình lựa những món đồ Tết cho gia đình và người thân cho nên trước đó cũng đã sắm sửa được khá nhiều thứ. Cảm giác được chuẩn bị những món quà nho nhỏ để mang lại niềm vui cho mọi người làm tôi thấy ấm cùng vô cùng.

Bây giờ không khí Tết phần nào không còn đậm đà màu sắc như Tết xưa. Đây cũng là quy luật tất yếu của sự phát triển. Nhưng tôi nghĩ với những gia đình Việt Nam còn yêu những phong tục truyền thống thì Tết vẫn là dịp lễ thiêng liêng nhất khi đây là dịp con cái đi xa sum vầy cùng gia đình, họ hàng sau một năm bận rộn, và cũng là thời điểm để nhìn lại những gì đã qua trong năm cũ để bắt đầu một năm mới với nhiều hi vọng.

- Người phụ nữ như Lý Nhã Kỳ, chắc khó tự tay nấu nướng ngày Tết, đúng không?

- Thú thực tôi khá ít thời gian để tự tay vào bếp nấu nướng dù mình khá yêu công việc nội trợ. Mấy ngày Tết thì thời gian lại càng eo hẹp hơn khi tôi phải đi thăm hỏi gia đình, họ hàng, những người thân, cũng như các đối tác của công ty. Còn sắm sửa thì đúng chuyên môn của tôi rồi. Tính tôi thích bày biện trang hoàng nhà cửa nên Tết cũng là dịp cho tôi được thỏa sở thích này.

Ly Nha Ky lan dau ly giai vi sao rat nhieu nguoi nhan
 

- Món ăn nào ngày Tết mà chị thích nhất và không thể thiếu?

- Những món truyền thống mang hương vị đặc trưng Tết như bánh tét, củ kiệu, chả lụa hay các loại mứt sấy khô luôn có sức hấp dẫn với tôi. Ngày xưa khi còn thiếu thốn, những món ngày Tết có sức hấp dẫn với bất cứ đứa trẻ nào.

Giờ xã hội phát triển, cuộc sống đầy đủ, người ta không còn thấy thèm những món ăn mà xưa kia chỉ có Tết mới có. Nhưng với tôi, khi được ngắm nhìn và thưởng thức những món truyền thống ngày Tết luôn cho mình một cảm giác háo hức như thời trẻ thơ. Bởi mỗi món ăn nhiều khi còn chứa đựng trong đó cả những kỷ niệm tuổi thơ, câu chuyện gia đình mình trong đó.

- Chị làm gì vào giao thừa và sáng Mùng 1 Tết?

- Cũng giống như mọi người, tôi luôn chờ đón giây phút giao thừa để được đón những thời khắc đầu tiên của năm mới. Ở thời khắc chuyển giao thiêng liêng ấy, tôi nhìn lại những việc mình đã làm năm cũ và đặt ra cho mình những kế hoạch trong năm mới.

Ngày mùng Một Tết với tôi là ngày của gia đình. Tôi luôn dành trọn ngày mùng Một để đi thăm hỏi gia đình, họ hàng để gửi đến mọi người những lời chúc tốt đẹp nhất cho năm mới. Sự đoàn viên, tình cảm gia đình ấm áp cũng như sự gắn kết mọi người thân với nhau được thể hiện rõ nhất trong ngày mùng 1 Tết. Với tôi đây là một ngày thiêng liêng và quan trọng mà tôi dành cho gia đình mình sau một năm bận rộn bon ba khắp nơi vì công việc.

Ly Nha Ky lan dau ly giai vi sao rat nhieu nguoi nhan
 

- Với đà tiến như thế của năm 2016, năm 2017 của chị có vẻ "hứa hẹn" nhiều bận rộn nhỉ? 

- 2017 là năm tôi có khá nhiều kế hoạch muốn hoàn thành. Như bạn đã biết, trong năm qua, tôi đã được chỉ định làm Công chúa Mindanao. Ở vị trí mới này, tôi có thêm một số trọng trách quan trọng. Năm 2017 sẽ là năm tôi muốn phát huy những thế mạnh của mình ở quốc tế để thực hiện sứ mệnh làm cầu nối hòa bình trong khu vực. Đồng thời tôi sẽ hướng mình tới các hoạt động xã hội thiện nguyện và giao lưu văn hóa, kết nối hòa bình nhiều hơn. Đây cũng là những trọng trách trên cương vị của Công chúa Mindanao.

Song song đó, tôi sẽ tham gia LHP Cannes 2017, ở lần xuất hiện thứ 4 này, tôi muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam mạnh mẽ hơn nữa tới bạn bè quốc tế. Cũng trong lĩnh vực phim ảnh, năm nay tôi muốn tìm kiếm các dự án điện ảnh chất lượng tốt để đầu tư cho các đạo diễn Việt Nam làm phim, sau đó sẽ giúp họ mang phim đi quảng bá tại những LHP danh giá như Cannes. Tôi hi vọng với những gì mình học hỏi được suốt thời gian qua tại các nền điện ảnh lớn trên thế giới, tôi sẽ có thể đưa đến khán giả những bộ phim bom tấn Việt đạt đẳng cấp thế giới trong thời gian tới.

- Cảm ơn và chúc chị thật nhiều sức khỏe!

Trương Quốc Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI