Lý do thật sự khiến NS Nguyễn Quang không muốn ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức đêm nhạc Nguyễn Ánh 9

06/04/2017 - 07:00

PNO - Nhạc sĩ Nguyễn Quang cho biết, anh chỉ muốn có được sự tự hào khi đích thân là người đầu tiên tổ chức đêm nhạc để tưởng nhớ cha mình, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, vậy mà "người ta" cũng không để anh có.

Theo nhạc sĩ Nguyễn Quang, đêm nhạc tưởng nhớ 1 năm ngày mất nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, cha anh, sẽ được diễn ra tại phòng trà mang tên ông mà gia đình vừa mở cách đây vài tháng (trước đó nhạc sĩ có 1 phòng trà nhỏ là Tiếng dương cầm). 

Với chủ đề Buồn ơi, chào mi!, chương trình sẽ trình diễn các ca khúc quen thuộc của ông là Ai đưa em về, Tình khúc chiều mưa, Bơ vơ, Cô đơn, Liên khúc Không, Mùa thu cánh nâu… bởi các giọng ca Hương Giang, Yến Xuân, Thụy Long...

Ly do that su khien NS Nguyen Quang khong muon ca si Anh Tuyet to chuc dem nhac Nguyen Anh 9
Cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9

Cũng theo anh, sinh thời cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 rất thích con số 9, đó là lý do con số này có trong nghệ danh của ông, đời ông cũng gần như gắn liền với con số này ở các dữ kiện sau đó.

"Ba tôi mất vào lúc 14h40, ngày 14/4, năm 2016... mỗi con số đều cộng lại là thành số 9. Đó là lý do album nhạc của ba mà tôi phát hành vào đúng ngày diễn ra chương trình tưởng nhớ sắp tới tôi cũng chọn 9 bài hát. Từ đây về sau, tất cả các sự kiện nào mà liên quan đến ba tôi cũng sẽ đều bắt đầu từ số 9 như thế", nhạc sĩ Nguyễn Quang nói.

Khi được hỏi về cuộc đôi co mấy ngày qua giữa anh và ca sĩ Ánh Tuyết, nhạc sĩ Nguyễn Quang từ chối trả lời thẳng về những chi tiết đúng-sai, nhưng cho biết mọi thứ đều có nguyên nhân của nó. 

Ly do that su khien NS Nguyen Quang khong muon ca si Anh Tuyet to chuc dem nhac Nguyen Anh 9
Cha con Nguyễn Ánh 9 - Nguyễn Quang

"Tôi là người đầu tiên thực hiện 1 album ca khúc của ba. Tôi nhớ lần đó, ba cầm album trên tay mà rưng rưng nước mắt, ba nói cả đời ba chưa từng nghĩ rồi mình sẽ có 1 album riêng như thế này. Tôi nhớ mãi cái khoảnh khắc đó", anh kể rồi bật khóc.

"Chính vì thế, tôi chỉ mong mình có được sự tự hào khi là người đầu tiên tổ chức đêm nhạc cho ba để tưởng nhớ 1 năm ngày ba mất. Tôi và gia đình chỉ cần có được điều ấy thôi, rồi sau đó người ta có thể làm đêm nhạc hay chương trình gì đó thì tuỳ, vậy mà...", anh nói thêm.

Sau 2 đêm tại phòng trà Nguyễn Ánh 9 (14, 15/4/2017), một đêm nhạc khác tưởng nhớ cố nhạc sĩ cũng sẽ diễn ra vào 20/4 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội. Theo Nguyễn Quang, ban đầu gia đình không có ý tưởng tổ chức ngoài Hà Nội nhưng anh nhận được rất nhiều lời đề nghị từ khán giả và nghệ sĩ Thủ đô.

Ly do that su khien NS Nguyen Quang khong muon ca si Anh Tuyet to chuc dem nhac Nguyen Anh 9
Cố nhạc sĩ khóc trong đêm nhạc của mình tại Hà Nội

"Trước khi ba tôi mất vài tháng có một đem nhạc Nguyễn Ánh 9 diễn ra tại Hà Nội. Lúc bước lên sân khấu, ba nói không hiểu sao ba có linh cảm rằng đây là liveshow cuối cùng của ba. Vậy mà thật, chỉ 2 tháng sau đó là ba đi...", nhạc sĩ Nguyễn Quang lại bật khóc khi chia sẻ.

Từ giữa tháng 3/2017, ca sĩ Ánh Tuyết thông tin sẽ tổ chức một đêm nhạc tưởng nhớ 1 năm ngày nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 qua đời, tại phòng trà Nam Quang vào ngày 14/4. Dự kiến chương trình sẽ trình diễn 20 ca khúc quen thuộc của cố nhạc sĩ.

Tuy nhiên, theo ca sĩ Ánh Tuyết, phía nhạc sĩ Nguyễn Quang đã lên tiếng không đồng ý cho chị tổ chức đêm nhạc này. Ca sĩ Ánh Tuyết sau đó đổi đêm nhạc tưởng nhớ Nguyễn Ánh 9 thành chương trình tôn vinh 5 nhạc sĩ Việt Nam, trong đó có tên Nguyễn Ánh 9.

Ly do that su khien NS Nguyen Quang khong muon ca si Anh Tuyet to chuc dem nhac Nguyen Anh 9
 


Sau đó, nhạc sĩ Nguyễn Quang công khai cáo buộc ca sĩ Ánh Tuyết tổ chức chương trình không xin phép lại còn xúc phạm gia đình. Anh tố đêm nhạc của nữ ca sĩ là “mị dân”, lợi dụng người yêu âm nhạc và tên tuổi người đã khuất để trục lợi.

Bức xúc trước cáo buộc của nhạc sĩ Nguyễn Quang, ca sĩ Ánh Tuyết cho thông báo sẽ thay đổi nội dung đêm nhạc lần nữa và ở lần này, chị bỏ tên nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 ra khỏi chương trình vì không muốn phiền hà, rắc rối. 

Lương Hàn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI