Lý do con gái nghệ sĩ Châu Thanh nhất định cãi lời cha

26/05/2017 - 15:24

PNO - Ái nữ của đôi nghệ sĩ Châu Thanh – Ngọc Huyền Châu từng không ít lần làm ba mẹ đau lòng vì sự "cãi lời" của mình.

Là kết quả của tình yêu được hàn gắn sau mười năm tan vỡ của ba mẹ, Châu Ngọc Tiên được cả ba mẹ lẫn chị gái Châu Ngọc Linh yêu thương từ khi vừa mới tượng hình trong bụng mẹ. 

Ngày cô sắp chào đời, bác sĩ thông báo “Em bé trong bụng mẹ nằm ngược, đây sẽ là một ca sinh khó” làm cả nhà lo lắng, mẹ thì khóc hết nước mắt. Nhưng cuối cùng "bé Ngọc Tiên" đã cùng mẹ “lội ngược dòng” thành công trong niềm hạnh phúc vô bờ của cả gia đình.

Ly do con gai nghe si Chau Thanh nhat dinh cai loi cha

Thừa hưởng gien nghệ thuật của cả ba lẫn mẹ, 4 tuổi Châu Ngọc Tiên đã được xuất hiện bên cạnh ba trong vở cải lương đề tài Phật giáo mang tên Bước chân xuất thế. Nhưng, càng lớn Châu Ngọc Tiên càng chuyển dần sang yêu thích ca nhạc nên khi vào tiểu học, cô đã xin cha mẹ học thanh nhạc và bắt đầu đi theo con đường ca hát khi tham gia tam ca Mắt Nai.

Ly do con gai nghe si Chau Thanh nhat dinh cai loi cha

Ba chị em Châu Ngọc Tiên (bìa phải) cùng ba - NS Châu Thanh

Đều là NS, ba mẹ Châu Ngọc Tiên rất hiểu những khó khăn, thử thách mà những người đi theo con đường nghệ thuật sẽ phải đi qua. Không muốn con gái phải chịu cực khi còn quá nhỏ, hơn nữa hiểu bản tính nhút nhát của cô con gái vốn được ba mẹ yêu chiều từ bé, ba mẹ kiên quyết yêu cầu Châu Ngọc Tiên rời nhóm nhạc để tập trung cho việc học hành. Không thể trái ý ba mẹ, Châu Ngọc Tiên phải rời nhóm nhạc nhưng cô vẫn nuôi dưỡng đam mê của mình và mong chờ một ngày có thể “chinh phục” được đấng sinh thành.

17 tuổi, cùng ba mẹ sang Mỹ định cư, đã có lúc Châu Ngọc Tiên ngỡ mọi cánh cửa nghệ thuật đã khép lại với mình. Nhưng, chính những tháng ngày sống ở nước Mỹ xa xôi lại là cơ hội để Châu Ngọc Tiên được nhìn lại chính mình và “tự vấn” lựa chọn nào là tốt nhất: đi theo con đường ba mẹ đã chọn hay được sống với đam mê của bản thân?

Ly do con gai nghe si Chau Thanh nhat dinh cai loi cha

Châu Ngọc Tiên và mẹ - NS Ngọc Huyền Châu trong MV Nỗi buồn mẹ tôi

Sau những đêm khóc ròng vì nhớ Việt Nam, nhớ những giấc mơ âm nhạc bay bổng, cô bé tuổi 17 một lần nữa lại quyết định lội ngược dòng, xin ba mẹ cho về Việt Nam để được sống với đam mê của mình.

Một mình về Việt Nam, Châu Ngọc Tiên thu hết can đảm, dùng toàn bộ số tiền dành dụm từ nhỏ đến lớn, âm thầm thực hiện MV đầu tiên do chính cô sáng tác mang tên Em không thể quên. Thành công ngoài mong đợi, sản phẩm đầu tay của Châu Ngọc Tiên được khán giả đón nhận khá nồng nhiệt. Đến khi đó, vợ chồng NS Châu Thanh cũng xác định mình chỉ có một sự lựa chọn là ủng hộ đam mê, khát khao của con.

Ly do con gai nghe si Chau Thanh nhat dinh cai loi cha
Châu Ngọc Tiên hiện tại và hồi bé

Gia đình vẫn định cư ở Mỹ, riêng Châu Ngọc Tiên dành nhiều thời gian sinh sống ở Việt Nam với mong muốn tìm cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình. Cách đây 3 năm, được sự ủng hộ hết lòng của chị gái Châu Ngọc Linh, Châu Ngọc Tiên đã có một xuất diễn không thể quên cùng ba mẹ, chị gái và em trai trong minishow Em không thể quên.

Ly do con gai nghe si Chau Thanh nhat dinh cai loi cha

Châu Ngọc Tiên tạo được nhiều dấu ấn trong tập đầu tiên của chương trình Sao nối ngôi

Những cảm xúc của đêm diễn đặc biệt đó luôn khiến Châu Ngọc Tiên ước mơ mình sẽ có thật nhiều cơ hội được đứng cùng sân khấu với ba mẹ và chị em trong gia đình. Một phần của ước mơ đó sẽ được thực hiện trong tuần thi thứ hai của cuộc thi Sao nối ngôi với chủ đề Ơn nghĩa sinh thành. Mẹ của Châu Ngọc Tiên - NS Ngọc Huyền Châu sẽ xuất hiện cùng cô và “yểm trợ” cho con gái trong buổi thi này.

Chương trình sẽ được phát sóng lúc 21h ngày 1/6 tới trên kênh THVL1

Nguyễn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI