Lưu Hiểu Khánh: Tôi giỏi hơn cả Elizabeth Taylor

17/06/2017 - 15:17

PNO - “Tôi đã từng nói với Tổng thống Obama rằng tôi là diễn viên đứng đầu ở phương Đông, thậm chí còn trên cả Elizabeth Taylor” – Lưu Hiểu Khánh bộc bạch. “Và rồi ông ấy đáp: ‘Phải, đúng rồi, thật vậy’”.

Từng trải qua 4 cuộc hôn nhân đầy sóng gió, là một trong những người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc và dính líu đến pháp luật do trốn thuế, giờ đây, ở tuổi 61, Lưu Hiểu Khánh dường như chỉ muốn nói về vai diễn gần đây nhất của mình. Đó là một vai diễn mà cô đã đảm nhận tận 4 lần trong sự nghiệp.

Luu Hieu Khanh: Toi gioi hon ca Elizabeth Taylor

Tham vọng soán ngôi Game of Thrones

“Câu chuyện về Võ Tắc Thiên cứ như không có hồi kết” – Lưu Hiểu Khánh chia sẻ với tờ TIME – “Chúng tôi đang tìm kiếm một gương mặt tài năng nhất, để làm sáng tỏ những bí ẩn về người phụ nữ ấy cùng thời đại bà trị vì”.

Võ Tắc Thiên là người phụ nữ đầu tiên và duy nhất lên ngôi vua trong lịch sử Trung Hoa. Lưu Hiểu Khánh sẽ tiếp tục nhận vai này trong một bộ phim 14 tập có tựa đề Empress, dự kiến sẽ công chiếu tại Mỹ vào cuối năm sau.

Võ Tắc Thiên trở thành huyền thoại của Trung Hoa khi sử dụng trí tuệ, sự thông minh và khéo léo của mình để đánh bại tất cả những cung tần mỹ nữ khác, chiếm được trái tim và sự ưu ái của vua Đường Thái Tông. Bà còn nổi tiếng vì có vô số người tình, nắm trong tay 72 quần thần và đã xuống tay giết con gái ruột.

“Chỉ sau khi tôi nhận vai Võ Tắc Thiên thì mọi người mới có cái nhìn thiện cảm hơn đối với bà ấy” – nữ minh tinh 61 tuổi chia sẻ.

Điều mà Lưu Hiểu Khánh vừa chia sẻ chắc chắn là lí do mà Peter Luo, CEO của hãng phim Starlight (Trung Quốc) đã ngỏ lời mời bà đóng vai này một lần nữa trong siêu phẩm mới của mình. Christopher Newman - nhà sản xuất của loạt phim đình đám Game of Thrones (tựa Việt: Trò chơi vương quyền) – cũng đã xác nhận tham gia dự án phim này.

Luu Hieu Khanh: Toi gioi hon ca Elizabeth Taylor

Luo chia sẻ rằng ông đang hướng tới một đạo diễn “hàng đầu và vượt trội” trong mùa phim đầu tiên, như trường hợp của đạo diễn Roland Emmerich và loạt phim Independence Day. Dẫu cho người được chọn có là ai thì “họ bắt buộc phải là người giỏi nhất trong những người giỏi nhất” – ông Luo nói. “Loạt phim có thể kéo dài đến 5, 10 mùa, thậm chí là hơn”.

Có vẻ như tham vọng của Luo là khá lớn cho một dự án phim chưa nhận được bất kì một hợp đồng phát sóng nào. Tuy vậy, ông vẫn không tỏ ra nản lòng: “Một khi hoàn thành kịch bản và dàn diễn viên, chúng tôi mới đàm phán với bên HBO”, ông cho biết. “Chúng tôi luôn tự nhắc nhở bản thân rằng mình có đội ngũ sản xuất gần như của Game of Thrones”.

Điều này trở nên rõ ràng khi hãng Starlight chia sẻ dự định điều chỉnh câu chuyện của Võ Tắc Thiên với mục đích sản xuất ra phiên bản Trung Quốc của Game of Thrones.

Được biết, loạt phim chuyển thể từ sách Game of Thrones đã lừng lẫy khắp thế giới với kỷ lục 38 giải Emmy và thu về hàng trăm triệu đô la từ những sản phẩm có liên quan. Sự xuất hiện của loạt phim Game of Thrones phiên bản Trung Quốc này được đánh giá là đúng thời điểm, bởi sau khi mùa 8 – cũng là mùa cuối cùng của Game of Thrones kết thúc vào đầu năm sau, lượng người hâm  mộ của loạt phim đình đám này chắc chắn khá hụt hẫng vì chương trình truyền hình yêu thích của họ sẽ không còn phát sóng nữa.

Luu Hieu Khanh: Toi gioi hon ca Elizabeth Taylor

Tuy nhiên, vẫn không thể không hoài nghi rằng, liệu phiên bản Trung Quốc của Game of Thrones có đủ sức để lấp đầy chỗ trống ấy hay không?

Trước câu hỏi này, Lưu Hiểu Khánh quả quyết nhấn mạnh rằng Võ Tắc Thiên chắc chắn không phải là một thứ “hàng nhái rẻ tiền”. “Tôi đã từng xem từng tập của Game of Thrones và tôi dám chắc rằng chúng tôi sẽ đánh bại họ bằng mọi giá. Nếu không thì mọi công sức, nỗ lực sẽ như dã tràng xe cát”.

Khi được hỏi về nhân vật yêu thích trong Game of Thrones, “Võ Tắc Thiên” thời hiện đại hào hứng đáp: “Tất tần tật!”.

Vai diễn vận vào đời

Sinh ra ở phía tây nam tỉnh Tứ Xuyên vào thời điểm Mao Trạch Đông tuyên bố thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1949, trong cô bé Lưu Hiểu Khánh luôn cháy bỏng ước mơ trở thành ngôi sao.

Khi cô bước vào độ tuổi trưởng thành cũng là lúc diễn ra Cuộc Cách mạng Văn hóa (1966 - 1976) - khi các vở kịch và phim ảnh, bên cạnh mục đích tuyên truyền, đều bị cấm vì lí do “tư sản phi chính nghĩa”.

Sau khi làm việc trong nông trại và làm công nhân đường sắt, Lưu Hiểu Khánh đã dành tiếp 10 năm trong quân đội, nơi mà cuối cùng cô cũng đã “dạm ngõ” vào thế giới nghệ thuật với vai trò là một diễn viên tuyên truyền. Lúc này, thu nhập mỗi tháng của nữ minh tinh chỉ vào khoảng 10 đô-la và cô thậm chí không thể phụ giúp gì cho gia đình mình với số tiền ít ỏi ấy.

Luu Hieu Khanh: Toi gioi hon ca Elizabeth Taylor

Tuy nhiên, Trung Quốc bắt đầu mở cửa vào cuối những năm 1970 và Lưu Hiểu Khánh nhanh chóng trở thành cái tên hàng đầu trong ngành công nghiệp điện ảnh và truyền hình đang trên đà hồi sinh. Với danh tiếng và khối tài sản tích cóp, Lưu Hiểu Khánh bắt đầu chuyển sang lĩnh vực bất động sản, nhà hàng, quán rượu, hàng may mặc, mỹ phẩm và đồ gia dụng.

Năm 1999, cô được xếp ở vị trí 45 trong danh sách 50 người giàu có nhất Trung Quốc của tạp chí Forbes, đồng thời cũng là người phụ nữ được xếp hạng cao nhất.

Tuy nhiên, 3 năm sau đó, Lưu Hiểu Khánh bị kết án trốn thuế và chịu mức án phạn một năm hai tháng trong nhà tù Tần Thành ở Bắc Kinh. “Khi đi tù, tôi vẫn nghĩ mình là người chủ, thậm chí không biết cách tự mở cửa như thế nào” – nữ minh tinh bộc bạch.

Đó thật sự là một khoảng thời gian cực kì khó khăn khi những bữa ăn thì kinh khủng, không có nước ấm để tắm. Nguồn vui sống duy nhất của cô lúc ấy chỉ là… những ván cầu lông kì cục với những người quản ngục.

Lưu Hiểu Khánh phải ngủ cùng với 7 tù nhân khác trên nền đất lạnh ngắt trong một buồng giam ọp ẹp. “Muốn đi từ vách bên này đến vách bên kia của buồng giam, các tù nhân khác buộc phải đứng ép vào tường để chừa đường đi cho người khác” – cô chia sẻ.

Sau ngày phóng thích, người phụ nữ giàu nhất Trung Hoa “không còn gì ngoài những món nợ”. “Tôi từng đi lòng vòng khắp Bắc Kinh và tự lẩm nhẩm rằng ngôi nhà này từng là của mình, căn này, và cả căn này nữa”.

Luu Hieu Khanh: Toi gioi hon ca Elizabeth Taylor

Đắng cay hơn, khi trở lại với nghệ thuật, có vẻ như tổ nghiệp không còn ưu ái Lưu Hiểu Khánh như lúc trước khi cô chỉ nhận được vài ba vai phụ không thoại, mang lại cho cô chỉ 5 – 10 đô la mỗi ngày.

Nhưng ông trời không thử thách Lưu Hiểu Khánh quá lâu khi những vai diễn tốt hơn dần tìm đến với cô. “Tôi từng là một diễn viên tử tế nên luôn nhận được sự tôn trọng, quý mến của mọi người”. Đến nay, có thể không giàu có như trước, nhưng Lưu Hiểu Khánh luôn cảm thấy hạnh phúc và thoải mái.

Bên cạnh đó, dường như có một mối liên kết đặc biệt không thể lý giải giữa Lưu Hiểu Khánh và vị nữ vương này. Được biết, khi đội ngũ sản xuất của phim Empress đến thăm mộ của Võ Tắc Thiên tại Càn Lăng thì “có một đám mây rất đẹp, màu bạc, và người dân địa phương nói đó là phép màu vì Nữ hoàng đế của họ đã trở lại. Rồi một quầng sáng của đức Phật theo tôi bất cứ nơi nào tôi đến” – Lưu Hiểu Khánh chia sẻ.

Lyan Luu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI