Lưu Đức Hoa khởi kiện, đòi bồi thường gần 7 tỷ đồng

26/02/2019 - 15:00

PNO - Nam diễn viên khởi kiện một công ty vì tự ý sử dụng hình ảnh, chữ ký để quảng bá sản phẩm và yêu cầu bồi thường.

Chiều 25/2 vừa qua, toà án Hàng Châu, Trung Quốc xác nhận thông tin về vụ kiện giữa Lưu Đức Hoa và công ty TNHH Khoa học và Công nghệ Chiết Giang. Trong đó, Lưu Đức Hoa là nguyên đơn.

Theo nội dung đơn kiện, Lưu Đức Hoa phát hiện từ tháng 12/2016 đến đầu năm 2018 công ty này đã sử dụng hình ảnh chân dung và chữ ký của anh trên các sản phẩm, máy lọc nước... để quảng bá trên website và một số trang thương mại khác. 

Luu Duc Hoa khoi kien, doi boi thuong gan 7 ty dong
Lưu Đức Hoa khởi kiện vì bị xâm hại hình ảnh.

Với một số biển quảng cáo ở Quảng Đông, Bắc Kinh công ty này cũng sử dụng hình ảnh, chữ ký của Lưu Đức Hoa để phục vụ mục đích quảng bá. Phía Lưu Đức Hoa cho rằng hành động này của bị đơn là đánh lừa người tiêu dùng, gây ảnh hưởng đến giá trị, lợi ích thương mại của anh.

Theo đơn kiện, Lưu Đức Hoa yêu cầu bị đơn xin lỗi công khai, bồi thường 2 triệu NDT (khoảng 7 tỷ VNĐ) và 10.000 NDT chi phí khác.

Luật sư của bị đơn cho rằng bị đơn có quyền sử dụng hình ảnh của Lưu Đức Hoa thông qua một đơn vị khác mà không vi phạm các quyền. Trong trường hợp hành vi của bị đơn cấu thành tội cũng không gây ra tổn thất lớn nên số tiền phía Lưu Đức Hoa yêu cầu bồi thường là quá cao.

Trước đó, vào tháng 9/2018, Phạm Băng Băng cũng từng thắng 4 vụ kiện vì bị xâm phạm hình ảnh. Cụ thể, các công ty như: Bảo hiểm Hằng Sinh Giang Tô, Sáng tạo Hoàn Mỹ Bắc Kinh, Anh Tuyết thành phố Trung Sơn... sử dụng hình ảnh của cô để quảng bá sản phẩm nhưng không xin phép. Nữ diễn viên thu về hàng tỷ đồng sau khi thắng những vụ kiện này.

Thuỵ Khuê (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI