Lớp học làm phim TOTO - ươm mầm cho ngày mai

13/06/2014 - 18:15

PNO - PNO - Sau 7 ngày miệt mài học tập, tối 12/6, các bạn trẻ TP.HCM đã có buổi báo cáo kết quả khoá học làm phim TOTO với 8 bộ phim ngắn.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lop hoc lam phim TOTO - uom mam cho ngay mai
Các "thủ lĩnh" ở lớp học làm phim TOTO đánh giá cao khả năng của học viên năm nay

Với thời lượng chỉ 7 ngày, đương nhiên các bạn trẻ không thể tiếp nhận đầy đủ mọi kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực điện ảnh. Đó cũng không phải là mục tiêu của nhà tổ chức lớp học làm phim TOTO. Trong 7 ngày, TOTO chỉ cố mang đến cho các bạn thanh thiếu niên những kiến thức cơ bản nhất làm nền tảng cho sự phát triển đam mê điện ảnh.

Tuy nhiên, dù chỉ là những kiến thức nền tảng, TOTO đã đưa các học viên qua mọi công đoạn sản xuất phim, bao gồm viết kịch bản, chọn diễn viên, bối cảnh, quay phim, dựng phim, thậm chí là quy trình kiểm duyệt phim hay cách thức làm việc với những diễn viên, ê-kíp các nhau theo tính cách của mỗi người.

Phát biểu trong buổi họp báo kết thúc khoá học, ông Don Won Kwah, Tổng Giám đốc CGV Việt Nam vui mừng cho biết tất cả 8 bộ phim ngắn của học viên đều vượt qua được quá trình kiểm duyệt phim. Ông Kwah cũng nhấn mạnh rằng việc tuân thủ pháp luật của các nhà làm phim luôn là tiền đề cho sự phát triển điện ảnh quốc gia.

Đảm nhiệm vị trí chánh chủ khảo khoá học làm phim TOTO, nữ diễn viên Hàn Quốc Park Bo Young cho biết cô xem đây là một cơ hội được học hỏi thêm bởi sự sáng tạo từ các học viên trẻ có rất nhiều điều bất ngờ.

Khương Ngọc, Vân Trang - các "huấn luyện viên" của lớp học cũng cho biết họ bất ngờ với khả năng của các học viên năm nay - như lời đạo diễn Nguyễn Quang Dũng khẳng định: "Phim của các em còn tốt hơn bộ phim ngắn tôi làm ở năm thứ nhất Trường SK-ĐA".

ÁI NGUYÊN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI