Lời nói dối đáng ngưỡng mộ của Lan Khuê

14/12/2015 - 07:43

PNO - Tuy Lan Khuê nói dối nhưng lời nói dối đó thật đáng ngưỡng mộ bởi cô dám lên tiếng bảo vệ đối thủ của mình khi họ bị báo Việt soi mói.

Mới đây, trên trang cá nhân của Hoa khôi áo dài Trần Ngọc Lan Khuê có đăng tải những dòng trạng thái vô cùng bức xúc về việc, báo Việt chê những đối thủ của cô tại cuộc thi Miss World đang diễn ra ở Trung Quốc. Sự việc này đẩy cô đến tình huống khó xử khi nhân vật chính trong bài báo hỏi về nội dung.

Tiến thoái lưỡng nan, Lan Khuê không biết mình phải trả lời như thế nào trước câu hỏi và thái độ hào hứng của bạn. Nếu Lan Khuê trả lời là báo Việt đang chê bạn thì có lẽ cô hoa hậu kia sẽ rất buồn, thậm chí là thất vọng, cô ấy không chỉ có cái nhìn khác về Lan Khuê mà còn là con người, đất nước Việt Nam.

Trước tình cảnh đó, Lan Khuê buộc phải chọn giải pháp nói dối: Vâng, hôm nay tôi nói dối 2 lần không chớp mắt. Tôi dịch sai hoàn toàn những gì bài báo viết về cô ấy và các thí sinh. Tôi phải nói dối rằng Whatsaap và Email của tôi không connect được ở Trung Quốc nên không gửi link bài cho cô ấy được. Thật may cô ấy không dùng được fb.

Cô muốn người bạn kia không phải thất vọng. Tuy nói dối là điều không mấy hay ho, nhưng lời nói dối đó thật đáng ngưỡng mộ. Bởi có lẽ, Lan Khuê muốn dùng lời nói dối vô hại ấy để bảo vệ những người bạn của cô tại Miss World.

Lan Khuê cho rằng: "Chê bai người khác để mình đẹp hơn thì sự thật vẫn là mình xấu xí". Dù có dìm hàng người khác thì mình cũng không trở nên xinh đẹp hơn. Vì vậy, với bất cứ thí sinh nào trong cuộc thi, cô đều muốn thi, cạnh tranh một cách công bằng nhất. Lan Khuê luôn luôn nhìn thấy những mặt mạnh, vẻ đẹp tâm hồn, tài năng thực sự của đối thủ chứ không phải là những góc "xấu xí" về ngoại hình mà báo Việt vạch ra.

Loi noi doi dang nguong mo cua Lan Khue
Tuy Lan Khuê nói dối nhưng lời nói dối đó thật đáng ngưỡng mộ bởi cô đang bảo vệ đối thủ của mình.

Một điểm mà Lan Khuê rất đáng khen ngợi chính là dám nói thẳng, phản pháo lại truyền thông trong nước: Buồn cười nhỉ. Bao nhiêu thí sinh đẹp và trang phục đẹp thì không đăng, cứ nhằm ngay những bộ chưa đặc sắc rồi soi mói, săm soi người khác. Đây không phải bài đầu tiên, từ đầu đến giờ toàn những bài như thế này.

Thế nghĩa là những cố gắng và nỗ lực của người khác, của cả một ekip không đáng được quan tâm bằng những khiếm khuyết? Đăng tin như thế này khác gì hướng dư luận đinh ninh về chất lượng của thí sinh khi đưa những hình ảnh này và mọi người sẽ mặc định đây là toàn bộ thí sinh Miss World. Ý gì? Chê bai người khác để mình đẹp hơn thì sự thật vẫn là mình xấu xí.

Người đẹp đã dám công khai trên facebook cá nhân những lời thẳng thật ấy. Cô không sợ mất lòng bất cứ ai, bởi cô không muốn thỏa hiệp với cách làm việc, cách hành xử ấy của giới truyền thông Việt. Lan Khuê đang bảo vệ điều mà cô cho là đúng. Việc soi mói, dìm hàng, chê đối thủ của cô tại Miss World đồng nghĩa với việc truyền thông Việt đang tự hạ thấp đại diện nước mình.

Cái nhìn của giới truyền thông chỉ là cái nhìn một chiều vì họ chỉ đánh giá qua những bức ảnh tại cuộc thi mà không thực sự tham gia, chung sống cùng các người đẹp khác. Vì vậy, là người trong cuộc, Lan Khuê đã dám đứng lên và cho rằng, việc chê bai các hoa hậu nước khác là hành động sai và cực kì đáng xấu hổ.

Loi noi doi dang nguong mo cua Lan Khue
Trái ngược với hình ảnh đẹp của Lan Khuê, Phạm Hương lại thích bon chen để có được vị trí đẹp.

Ngẫm đến lại thấy, hình ảnh này của Lan Khuê hoàn toàn khác với hoa hậu Phạm Hương đang tham dự cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ 2015 tại Mỹ. Mới đây, cư dân mạng xôn xao việc tại sao Phạm Hương lại có những cách hành xử đến "lạ kì". Cô sẵn sàng chen hàng, "tranh" cho mình bằng được vị trí tốt để chụp hình với đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2014.

Trong khi Lan Khuê chơi đẹp, công bằng, bình thản và nỗ lực thi đấu, tạo một hình ảnh đẹp thì Phạm Hương lại thích bon chen đua đòi, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Đúng là người làm ta tự hào, nở mày nở mặt, kẻ lại khiến ta "đeo mo vào mặt".

Thiết nghĩ, Phạm Hương nên học tập Lan Khuê về cách cư xử đẹp, để khi có giành được giải thưởng trong cuộc thi thì cũng đáng tự hào và ngưỡng mộ, chứ không phải vì thích bon chen, thích nổi bật mà có được.

Nhật Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI