Loạt nhân vật trong ‘Tiếng sét trong mưa’ bị ‘mổ xẻ’, đạo diễn đáp trả

04/10/2019 - 11:35

PNO - Đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Nguyễn Phương Điền chính thức lên tiếng về những ồn ào, tranh cãi xoay quanh 'Tiếng sét trong mưa'.

Lên sóng từ đầu tháng 9/2019, Tiếng sét trong mưa hiện là phim truyền hình được được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Kịch bản phim được phóng tác từ tác phẩm sân khấu rất nổi tiếng: Lôi vũ.

Phim xoay quanh cuộc đời của nhân vật Thị Bình (Nhật Kim Anh đóng)- một cô người hầu và mối tình ngang trái với Khải Duy (Cao Minh Đạt đảm nhận)- cậu ấm trong một gia đình giàu có. Dẫu đến với nhau bằng tình yêu chân thật nhưng sự phân biệt giai cấp cùng những mưu toan của lòng người đã khiến họ phải biệt ly. Nhiều năm sau gặp lại, cuộc đời Thị Bình lại rơi vào một tấn bi kịch mới.

Hiện tại, Tiếng sét trong mưa cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều, chủ yếu xoay quanh tạo hình của các nhân vật. Trong đó, nhân vật Thị Bình sau hơn 20 năm (khoảng 45 tuổi) lại trông như một bà già, cử chỉ chậm chạp như tuổi 60. Trong khi đó, Hạnh Nhi (người vợ sau này của Khải Duy, do Thảo Trang đóng) sau ngần ấy năm vẫn trẻ trung, phơi phới dẫu chỉ thua Thị Bình 9 tuổi. Ngoài ra, tạo hình của hai nhân vật Thanh Bình (con cả của Khải Duy với Thị Bình) và Hải (con thứ của Khải Duy và Thị Bình) chỉ chênh nhau vài tuổi nhưng Hải lại trông già hơn cả Bình.

Loat nhan vat trong ‘Tieng set trong mua’ bi ‘mo xe’, dao dien dap tra
Nhân vật Thị Bình do Nhật Kim Anh đảm nhận ở tuổi 45 nhưng trông như bà cụ 60.
Loat nhan vat trong ‘Tieng set trong mua’ bi ‘mo xe’, dao dien dap tra
Nhân vật Hạnh Nhi do Thảo Trang thủ vai

Trước những tranh cãi, ồn ào, đạo diễn Nguyễn Phương Điền đã lên tiếng phân trần. Đây cũng là lần đầu tiên anh đáp trả những ồn ào xoay quanh bộ phim này.

Lý giải về tạo hình già nua của nhân vật Thị Bình, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho rằng phụ nữ đã qua 3 lần sinh nở, sống trong cảnh lam lũ, cực khổ cùng sự nhớ thương, dằn vặt trong hơn 20 năm cũng như chứng kiến những bi kịch... sẽ khiến ngoại hình trông già hơn tuổi thật. Trong khi đó, nhân vật Hạnh Nhi sống trong nhung lụa sung sướng, chỉ qua một lần sinh nở, lại đang hừng hực tình yêu dành cho con riêng của chồng nên việc trang điểm để luôn trông tươi trẻ là hợp lý.

Tương tự, với nhân vật Thanh Bình, đạo diễn cho biết một chàng trai độ 26, 27 tuổi sống trong giàu sang thì diện mạo trẻ trung là hiển nhiên. Trong khi đó, Hải đã thất lạc cha ruột nhiều năm, sống cùng mẹ trong hoàn cảnh cơ cực, lại đi đồn điền cao su, bị hành hạ nên việc già trước tuổi là hiển nhiên. 

Loat nhan vat trong ‘Tieng set trong mua’ bi ‘mo xe’, dao dien dap tra
Thanh Bình trông trẻ trung ở độ tuổi khoảng 26-27.
Loat nhan vat trong ‘Tieng set trong mua’ bi ‘mo xe’, dao dien dap tra
Trong khi đó cậu em tên Hải, chỉ thua vài tuổi nhưng trông như đàn ông trung niên.

Trước đó, Tiếng sét trong mưa cũng gây tranh cãi về yếu tố văn hoá Nam bộ. Nhiều người cho rằng bien kịch, đạo diễn phim không nắm được yếu tố này nên trong phim đã có những tình tiết, diễn biến sai lệch, như việc bà Hội đồng cho người thả Thị Bình xuống giếng (vì cô có thai), câu mắng nhiếc của bà Hội đồng thuộc phương ngữ khác, không phải Nam bộ... Tuy nhiên, nói về điều này, đạo diễn Lưu Trọng Ninh chia sẻ: “Nghệ thuật luôn chứa một phần không hiện thực. Vì thế, chuyện xét nét quá lại thành ra chẳng hay. Một bộ phim có hay hay không, có xúc động hay không, có nghệ thuật hay không… cũng cần là điều chúng ta nên xét đến. Có những việc, vốn dĩ cần được đơn giản hoá đi”.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI