Loạt nghệ sĩ Việt rút khỏi danh sách đề cử, fan Hàn Quốc tẩy chay giải Nghệ sĩ châu Á vì ‘hút máu’

07/09/2019 - 11:28

PNO - Sau Erik thì Chi Pu, Đức Phúc cũng thông báo rút lui khỏi lễ trao giải 'Nghệ sĩ châu Á - Asia Artist Award'. Trong khi đó tại Hàn Quốc fanclub của một số nghệ sĩ lên tiếng tẩy chay giải.

Mới đây, quản lý của ca sĩ Đức Phúc thông báo anh chàng sẽ rút khỏi danh sách đề cử tại lễ trao giải Nghệ sĩ châu Á 2019 (Asia Artist Award). Lý do được phía Đức Phúc đưa ra là do không sắp xếp được lịch trình công việc và một số lý do khác, cũng như không thể theo sát được vấn đề bình chọn.

Chi Pu cũng vừa thông báo rút khỏi danh sách đề cử này với lý do bận công việc riêng. 

Loat nghe si Viet rut khoi danh sach de cu, fan Han Quoc tay chay giai Nghe si chau A vi ‘hut mau’
Sau Erik thì Chi Pu, Đức Phúc thông báo rút khỏi danh sách đề cử giải thưởng 'Nghệ sĩ châu Á 2019'.

Tối 6/9, ca sĩ Erik cũng thông báo rút khỏi danh sách đề cử trên. Quản lý của nam ca sĩ cho biết: “Sau khi nhận được thông tin chính thức về việc các fans phải bỏ tiền ra để bình chọn cho Erik tại vòng tiếp theo, Erik cảm thấy rất không vui và không muốn điều đó xảy ra”. 

Khi có ý kiến cho rằng việc dùng tiền để bình chọn cho thần tượng không còn là chuyện lạ ở K-pop (nơi khởi nguồn của giải AAA), quản lý Erik cho rằng việc này không phù hợp với khán giả Việt Nam. Người này cho rằng một người đã đi làm ổn định, bỏ ra 15.000-25.000 đồng cho một phiếu bình chọn đã là chuyện đáng để suy ngẫm. Trong khi đó, người hâm mộ của các ca sĩ trẻ đa phần thuộc nhóm học sinh, sinh viên thì việc tham gia vào cuộc chơi này càng không nên.

Loat nghe si Viet rut khoi danh sach de cu, fan Han Quoc tay chay giai Nghe si chau A vi ‘hut mau’
Quản lý Erik cho rằng việc để người hâm mộ dùng tiền bình chọn với con số không nhỏ là việc không nên.

Trước đó, quản lý của Tóc Tiên, Soobin Hoàng Sơn và Gin Tuấn Kiệt cho biết đã được BTC này mời nhiều lần để tham gia vào danh sách đề cử năm nay. Nhưng họ quyết định không tham gia. Sơn Tùng MTP cũng có cách giải quyết tương tự.

Việc BTC bất thờ thêm Jack và K-ICM vào danh sách đề cử ở hạng mục âm nhạc vào phút chót cũng khiến khán giả cảm thấy bất an về sự minh bạch, uy tín của giải này. 

Trong khi đó tại Hàn Quốc, giải thưởng này lại đang bị khán giả tẩy chay. Trong đó, ARMY- cộng đồng người hâm mộ của nhóm BTS có phản ứng mạnh nhất. Một số khán giả gay gắt chỉ trích việc giải thưởng AAA tìm cách “hút máu” người hâm mộ: "Họ nghĩ chúng ta muốn giải thưởng này cho BTS và chúng ta sẽ trả tiền cho vòng bình chọn nực cười này nên họ đã làm vậy”, “Chúng ta nên tẩy chay lễ trao giải này, họ chỉ muốn nhắm đến ví tiền người hâm mộ thôi”, “BTS hiện đang dẫn đầu nhưng chúng ta sẽ tẩy chay. Cần phải loại bỏ những giải thưởng dựa vào bình chọn như thế này. Hãy ngừng lợi dụng fan để kiếm tiền đi”; “Tôi là ARMY và thực sự muốn BTS nhận giải. Nhưng tôi rất ngạc nhiên khi biết nếu bình chọn hơn 30 ngày thì sẽ phải trả đến hơn 100.000 won (gần 2 triệu VNĐ). Chúng ta tẩy chay hạng mục tính phí. Sao chúng ta không loại bỏ những lễ trao giải làm kinh doanh như vậy chứ?”, “Mỗi người phải bỏ ra hơn 120.000 won (2,3 triệu VNĐ) để bình chọn ư? Tôi là fan BTS nhưng không có đủ tiền để vote cho thần tượng đâu, xin nhường người khác”…

Loat nghe si Viet rut khoi danh sach de cu, fan Han Quoc tay chay giai Nghe si chau A vi ‘hut mau’
Người hâm mộ của BTS và nhiều khán giả Hàn Quốc lên tiếng tẩy chay giải vì "hút máu".

Giải thưởng Nghệ sĩ châu Á được trao lần đầu năm 2016, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ có thành tựu trong lĩnh vực âm nhạc, phim ảnh. Giải được tổ chức bởi tờ báo Money Today và các thương hiệu truyền thông StarNews và MTN. Vòng pre-vote của AAA 2019 bắt đầu từ 0h00 ngày 5/9 đến 20h ngày 14/9. Đây là vòng bình chọn miễn phí trên website với danh sách đề cử gồm 100 nghệ sĩ Hàn Quốc và 50 nghệ sĩ Việt Nam.

Từ đây, top 50 nghệ sĩ Hàn và 10 nghệ sĩ Việt ở mỗi hạng mục theo lượt bình chọn cao nhất sẽ được chọn ra để vào vòng tiếp theo (primary vote) có tính phí. Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11 tới tại Hà Nội.

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI