Lọ Lem handmade

05/07/2014 - 15:35

PNO - PNO - Lọ Lem handmade (NXB Lao Động) là tập sách đầu tiên kết hợp bốn yếu tố: tranh truyện, hướng dẫn handmade, thời trang và nhiếp ảnh.

edf40wrjww2tblPage:Content

Lo Lem handmade

Về thuật ngữ handmade, có thể hiểu là những đồ vật làm bằng tay không thông qua máy móc, nhưng cần tới sự khéo léo, kiên nhẫn của đôi tay và khiếu thẩm mỹ. Qua tập sách này, những hướng dẫn làm handmade được thể hiện chi tiết, sinh động và mới lạ - người đọc không phải dõi theo những trang đầy chữ khô khan mà quan sát bằng hình ảnh những dụng cụ, nguyên liệu làm đồ handmade. Từ đó, người đọc có thể tự làm một số đồ, quà tặng xinh xắn, đơn giản.

Nhân vật trong cuốn sách này được xây dựng dựa trên hai nguyên mẫu trong cộng đồng handmade, hiphop là Hoa July và TF Star. Câu chuyện bắt đầu từ khi July còn là một cô bé 8 tuổi thường tranh thủ thời gian làm những món quà handmade dễ thương dành tặng cho ba mẹ cho đến khi năm 17 tuổi, cô phải đứng trước sự lựa chọn quan trọng của đời mình: theo đuổi đam mê hay xuôi theo một bến đỗ an toàn?

Bên cạnh đó, câu chuyện còn đề cập đến những mối quan hệ trong gia đình, trường lớp của July, và đặc biệt là sự xuất hiện của Tùng Phương - chàng trai vừa là người mà July cảm mến, vừa là tấm gương cho cô về việc theo đuổi đam mê, và cũng chính là người đã giúp July dũng cảm đưa ra lựa chọn cho chính mình.

Qua tập sách Lọ Lem handmade, ê-kíp thực hiện là Dương Thanh Nga, Nguyễn Hồng Vĩ, Ngọc Hoa, Tùng Phương, Trần Kiều Trang, Đỗ Xuân Dân, Soju Sor mong muốn gửi đến lời cổ vũ dành cho những người trẻ có đam mê, khát vọng và dám sống vì ước mơ. Đồng thời, những trang sách cũng thể hiện một cách nhìn mới về handmade, về những giá trị tạm thời bị lãng quên do cuộc sống bon chen hiện đại, và là một câu chuyện tình yêu xuất phát từ sự chia sẻ, động viên nhau vượt qua những rào cản của cuộc sống.

H.N
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI