Liên hoan múa đương đại quốc tế TP.HCM lần II: Gần gũi & đa dạng

12/12/2014 - 18:03

PNO - PN - Đoàn diễn đông hơn, tác phẩm đa dạng hơn, những buổi workshop nhiều hơn… Liên hoan múa đương đại quốc tế lần II tại TP.HCM đang tiếp tục mở ra không gian đa chiều hơn, rất gần gũi với khán giả và đặc biệt là người học...

edf40wrjww2tblPage:Content

Những buổi workshop đầu tiên của Liên hoan (LH) múa đương đại quốc tế TP.HCM lần II luôn chật kín học viên. Tổ chức tại các trung tâm dạy múa với giới hạn mỗi lớp học là 15-20 người có chuyên môn căn bản, phải đăng ký trước và được chọn, các “lớp học nhỏ” này đang hướng vào đúng đối tượng cần bổ túc kiến thức về múa, giúp họ có thể đặt câu hỏi cụ thể và được hướng dẫn tỉ mỉ, trực quan sinh động về múa đương đại. Dù là những buổi học có trả phí, nhưng cơ hội như vậy thực sự không phải lúc nào cũng có.

Bên cạnh đó, những buổi nói chuyện mở rộng không giới hạn khán giả tại TP.HCM của Mariko (ngày 7/12 tại Youth House), Claudio Malangone tại Đại học Mở ngày 14/12 cũng đón chào những người yêu múa đến gần hơn với nghệ thuật múa đương đại bằng việc giúp họ tìm hiểu những nét đặc trưng và các trường phái. Claudio Malangone từng trình diễn tại LH lần I năm 2013 với Brandstorming Studio N02, và sẽ đem đến thể nghiệm mới với sự kết hợp Hàn - Ý tối 13/12 bằng tiết mục chung với nghệ sĩ Hàn Kim Sung Yong. Gặp nhau tại LH năm ngoái, hai biên đạo này đã tìm thấy sự kết hợp ăn ý và thành quả là một tác phẩm chung được trình diễn tại LH lần này.

Sự gặp gỡ của các biên đạo cũng đem đến buổi diễn “phát sinh” vào tối 10/12 tại rạp Lệ Thanh với các tác phẩm chọn lọc chất lượng nhất của họ gồm Gun Gun (tiết mục đoạt giải Vàng cuộc thi KIMDC 2011 tại Hàn Quốc của nghệ sĩ Mariko), trích đoạn Entre Autres của biên đạo Marie Mougeolle (Pháp) và bài múa ngẫu hứng của nghệ sĩ Thụy Điển Francesco Scavetta.

Lien hoan mua duong dai quoc te TP.HCM lan II: Gan gui & da dang

Nghệ sĩ múa Nguyễn Ngọc Anh sẽ biên đạo và tham gia trình diễn vở Thiêu thân tại Liên hoan múa đương đại lần này

Không gò bó như múa truyền thống, múa đương đại mở rộng cơ hội chinh phục khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ, bằng sự phá cách tự do trong vũ đạo, âm nhạc, trang phục, đem đến cho người xem những trải nghiệm mới lạ của cảm xúc. Những năm gần đây, các vở múa thành công của Arabesque như Mộc, Chuyện kể những chiếc giày, Sương sớm…; các vở của HBSO như Những mảnh ghép của giấc mơ, Chạm tay vào quá khứ…; chương trình truyền hình thực tế Thử thách cùng bước nhảy; đặc biệt là các vở diễn của các đoàn múa đương đại Anh, Bỉ như Out of Context - for Pina, They have were been, Without Stars… càng chứng minh sức hấp dẫn của loại hình nghệ thuật này.

Ở mùa 2014, hai đoàn của Việt Nam là Arabesque và HBSO sẽ đem đến hai tác phẩm Đánh mất và Tìm lại (Lost and Found) của biên đạo Phúc Hải, Phúc Hùng (trình diễn tối 13/12 tại GEM Center) và Thiêu thân của Ngọc Anh (trình diễn tối 12/12 tại GEM và 16/12 tại Nhà hát Thành phố). Thiêu thân với các diễn viên Tố Như (NSƯT), Ngọc Anh, Phi Phụng, Hữu Thuận, Thúy Vân, Bảo Trung… là vở diễn hoàn toàn mới chưa được tiết lộ nội dung, nhưng vẫn được hy vọng rất nhiều sau thành công của những vở múa đặc sắc từ Arabesque. Còn Đánh mất và Tìm lại là vở diễn nói về các cung bậc cảm xúc trong tình yêu được ra mắt lần đầu vào tháng 7/2014.

 ĐINH HÀ

Lịch trình diễn của Liên hoan múa đương đại TP.HCM lần II

Đêm 12/12: Tiết mục của ba đoàn Việt Nam, Pháp và Nhật Bản.

Đêm 13/12: Tiết mục của Việt Nam (HBSO), Đài Loan và tiết mục kết hợp Hàn-Ý (hai đêm này tại GEM Center, giá vé từ 200.000-500.000đ).

Đêm 16/12: Philippines, Ý và Hàn Quốc tại Nhà hát Thành phố, giá vé từ 300.000-600.000đ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI