LHP quốc tế Hà Nội 2016: Ấn tượng dàn giám khảo

31/10/2016 - 19:58

PNO - Trong suốt năm ngày diễn ra LHP, có hơn 100 phim trong nước và quốc tế được chiếu miễn phí tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, rạp Tháng Tám, Ngọc Khánh và Kim Đồng.

Ngày 1/11, Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội (Haniff ) 2016 sẽ khai màn với việc trình chiếu bộ phim Tôi là Daniel Blake của đạo diễn Đan Mạch Ken Loach - tác phẩm đoạt giải Cành cọ vàng LHP Cannes năm nay. Ở lần thứ tư tổ chức, Haniff thu hút sự chú ý khi thành phần ban giám khảo quy tụ khá nhiều đạo diễn, diễn viên lừng danh từng giành các giải thưởng điện ảnh danh giá như Oscar, Cesar, BAFTA hoặc từng chấm thi ở LHP Cannes, Berlin, Matxcơva.

Hai trong số những gương mặt nổi bật đó là con gái vua hài Charlie Chaplin - Geraldine Chaplin và đạo diễn phim Đông Dương - Régis Wargnier. Cả hai đảm nhận vai trò giám khảo hạng mục phim truyện dài dự thi cùng với nhà làm phim Ấn Độ Adoor Gopalakrishnan, diễn viên Philippines Maria Izadora Calzado và đạo diễn Đào Bá Sơn.

LHP quoc te Ha Noi 2016: An tuong dan giam khao

Thành phần ban giám khảo phim ngắn cũng gồm những tên tuổi lớn như Maxine Williamson - Giám đốc nghệ thuật của giải thưởng Điện ảnh châu Á - Thái Bình Dương và LHP châu Á - Thái Bình Dương, Philip Cheah - thành viên sáng lập LHP quốc tế Singapore. Đặc biệt nữ huyền thoại điện ảnh Pháp Catherine Deneuve cũng sẽ đến LHP nhân kỷ niệm 25 năm bộ phim Đông Dương được quay tại Việt Nam.

Trong suốt năm ngày diễn ra LHP, có hơn 100 phim trong nước và quốc tế được chiếu miễn phí tại Trung tâm chiếu phim quốc gia, rạp Tháng Tám, Ngọc Khánh và Kim Đồng. Nét mới của LHP năm nay là mở rộng hạng mục phim dự thi tới tất cả các nền điện ảnh của các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thay vì chỉ trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như các kỳ trước.

H.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI