Leonardo DiCaprio và hai "mối tình" sâu đậm

02/03/2016 - 10:46

PNO - 26 năm tôi luyện, hóa thân xuất thần trong vô số vai diễn để đời, cuối cùng, Leonardo cũng đã đạt đến đỉnh vinh quang của nghề.

15 tuổi đặt bước chân đầu tiên vào sự nghiệp diễn xuất, 26 năm tôi luyện, hóa thân xuất thần trong vô số vai diễn để đời, cuối cùng, Leonardo cũng đã đạt đến đỉnh vinh quang của nghề. Trên bục nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc tại lễ trao giải Oscar lần thứ 88, người hâm mộ nhìn thấy một Leonardo DiCaprio trầm tĩnh, sâu sắc, bản lĩnh, chấp nhận xóa bỏ hình ảnh “bạch mã hoàng tử”, không ngừng thực hiện chuỗi bứt phá của bản thân.

Ngoài đời, Leonardo không còn là anh chàng bảnh trai, bóng bẩy mà là người đàn ông trung niên sống trách nhiệm, dành tình yêu lớn nhất cho mẹ mình - bà Irmelin Indenbirken. Không tay trong tay với những mỹ nhân “dính” tin đồn hò hẹn với mình, Leonardo sánh bước cùng mẹ đến những buổi lễ trao giải điện ảnh.

Leonardo DiCaprio va hai
Leonardo và mẹ

Trước khi nhận tượng vàng Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc trong phim The Revenant (Người về từ cõi chết), Leonardo đã được vinh danh tại giải thưởng điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc (BAFTA) cho vai diễn này. Anh đã nói những lời xúc động: “Tôi sẽ không đứng ở đây lúc này nếu không có mẹ. Tôi lớn lên trong một xóm nghèo phía đông Los Angeles. Mỗi ngày mẹ dành ba tiếng đồng hồ đưa đón tôi đến trường, chỉ vì muốn tôi tìm được những cơ hội mới, tốt hơn cho tương lai của mình. Giải thưởng này, con dành tặng sinh nhật mẹ nhé!”.

Với Leonardo, bà Irmelin Indenbirken không chỉ là mẹ mà còn đóng vai trò của người bố. Bố mẹ ly hôn khi anh chỉ mới một tuổi. Mẹ là người gánh vác gia đình, nỗ lực hết mình, dành tất cả những điều tốt đẹp cho con trai. Năm 12 tuổi, lần đầu tiên Leo nói với mẹ ước mơ trở thành diễn viên. Bà đáp lời con trai bằng nụ cười động viên và bắt tay cùng thực hiện ước mơ của con, không quản gian khó đưa con hết sân khấu này đến sân khấu khác để con học hỏi, thử sức.

15 tuổi, Leo có vai diễn đầu đời trong một đoạn quảng cáo, thành tích đáng nhớ chỉ có mẹ là người chung vui cùng anh. Từng bước tiến trên sự nghiệp, anh luôn nhớ về tháng năm đầu tiên ấy, xem đó là động lực. Với Leo, mẹ là lý do duy nhất để anh có thể vượt qua bất cứ thử thách, trở ngại nào trong nghề.

Năm 2006, sau khi Leo hoàn thành vai diễn trong bộ phim Blood Diamond (Kim cương máu), phóng viên hỏi anh có mua những món trang sức đắt tiền tặng người phụ nữ mình yêu thương không, Leo nghĩ ngay đến mẹ: “Nếu tặng ai đó một món quà giá trị, tôi nghĩ đó phải là mẹ. Nhưng có lẽ giờ đây mẹ cũng chẳng cần những thứ đó. Mẹ cần tôi dành thời gian ở bên cạnh”. Hiếm có sao nam nào dành nhiều thời gian cho mẹ như Leo. Các tay săn ảnh thường bắt gặp anh đưa mẹ lang thang trên những con phố đông người, tham quan một bảo tàng, địa điểm nào đó.

Leonardo DiCaprio va hai
Leonardo và Kate Winslet tại Oscar 88

Bên cạnh người mẹ yêu dấu, khán giả còn nhận ra người phụ nữ thứ hai cũng cho và nhận được những tình cảm đặc biệt từ Leo. Trong khán phòng đêm trao giải Oscar 88, khi mọi ánh mắt hướng về Leonardo trên bục nhận giải thì duy nhất “nàng Rose” ngồi bất động, rưng rưng giọt nước mắt dành tặng người bạn thân. Hình ảnh ấy khiến nhiều người liên tưởng ngay đến khoảnh khắc Kate Winslet được vinh danh Nữ diễn viên chính xuất sắc trong lễ trao giải Quả cầu vàng 2009. Khi ấy, cô hướng về Leonardo, nghẹn ngào vui sướng. Từ hàng ghế khán giả, Leo không ngừng “hôn môi xa” người bạn thân. Hình ảnh đẹp ấy khó phai mờ trong lòng người hâm mộ.

Gần 20 năm làm bạn từ lúc tham gia bộ phim Titanic, giữa họ luôn tồn tại sợi dây liên kết kỳ diệu, thắt chặt tình cảm đáng quý, hiếm có trong làng giải trí. Trước những tin đồn yêu nhau, họ chỉ mỉm cười nói: “Chúng tôi là bạn thân”. Trước ống kính báo giới, họ nhiều lần nói những lời tự hào về người bạn thân của mình. Có lần, Leo chia sẻ: “Với tôi, Kate là diễn viên xuất sắc nhất”. Kate thì rạng rỡ: “Tôi rất hãnh diện vì có bạn trong cuộc đời, một người bạn tuyệt vời. Tôi yêu quý bạn vô cùng, Leo ạ!”.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI