Leonardo DiCaprio: Tượng vàng Oscar đã gần kề?

14/01/2016 - 06:55

PNO - Kinh qua gần 40 bộ phim từ tình cảm lãng mạn, khoa học viễn tưởng... nhưng The Revenant là bộ phim “hành xác” ngôi sao 42 tuổi này nhiều nhất.

Những tháng ngày sống trong địa ngục đã dẫn lối đi đến đỉnh vinh quang, tài tử Leonardo DiCaprio hẳn đã nghĩ vậy khi nhận bức tượng Quả cầu vàng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thể loại chính kịch nhờ phim The Revenant tại đêm trao giải Quả cầu vàng lần thứ 73 diễn ra ngày 10/1 qua.

Trải qua 1/4 thế kỷ với nghề diễn, kinh qua gần 40 bộ phim từ tình cảm lãng mạn, tâm lý đến hài, khoa học viễn tưởng nhưng The Revenant (khởi chiếu tại VN từ ngày 5/2 với tựa Người về từ cõi chết) là bộ phim “hành xác” ngôi sao 42 tuổi này nhiều nhất.

Chuyện phim diễn ra trong bối cảnh mênh mông tuyết trắng mà đạo diễn (ĐD) Alejandro Gonzalez Iñárritu lại là người chủ trương “tẩy chay” phông màn xanh vì theo ông, kỹ xảo có thể giúp đoàn phim sung sướng, nhàn hạ nhưng những bộ phim lạm dụng điều đó đa số đáng vứt đi.

Leonardo DiCaprio: Tuong vang Oscar da gan ke?
Một Leonardo DiCaprio khắc khổ, cô độc với ý chí sinh tồn mạnh mẽ trong The Revenant

Vị ĐD này muốn mọi thứ trên phim đều phải thật nhất có thể, nên ngoài Mỹ, cả đoàn phim còn lặn lội đến vùng rừng núi Canada và Argentina để ghi hình. Điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ thường ở mức -25 đến -50 độ C, đường đi xa xôi có khi mất cả nửa ngày mới đến nơi, cộng thêm việc ĐD chỉ muốn sử dụng ánh sáng thật nên thời gian ghi hình kéo dài đến chín tháng trời. Không ít thành viên trong đoàn đã tự rút lui hoặc bị sa thải vì không chịu nổi điều kiện làm phim khắc nghiệt và sự cầu toàn kỹ tính của ĐD.

Người cực nhất dĩ nhiên là Leonardo DiCaprio, vai chính của phim. Anh cảm thán thời gian đó có cảm giác mình sống trong địa ngục vì phải làm nhiều thứ trước giờ chưa từng như nhảy xuống dòng sông lạnh giá, cởi trần ở nhiệt độ -50 độ C, ngủ chung với xác động vật và đáng sợ nhất là ăn thịt sống.

Tiết lộ với chương trình Today của đài NBC, Leonardo DiCaprio cho biết kế hoạch ban đầu, đoàn phim để anh cắn một miếng nội tạng mô phỏng, cũng có màu đỏ như thịt bò nhưng sợ lên phim trông giả nên anh phải xơi “đồ thiệt”.

Phát biểu lúc nhận giải Quả cầu vàng, Leonardo DiCaprio nói: “The Revenant nói về sự sinh tồn, sức sống mãnh liệt của con người, sự tin tưởng và không ai xứng đáng với sự tin tưởng đó hơn ĐD Alejandro. Tôi chưa từng có những trải nghiệm tuyệt vời như thế này trong cuộc đời mình”.

Leonardo DiCaprio vào vai thợ săn Huge Glass, người bị đồng bọn bỏ rơi sau trận chiến đẫm máu với thổ dân, phải chống chọi với cái lạnh, những động vật ăn thịt nơi vùng núi hoang vu để một mình băng qua quãng đường hơn 3.000 dặm tìm về trả thù kẻ đã hãm hại mình. Nam diễn viên phải trải qua các buổi huấn luyện kỹ năng cần thiết để sinh tồn, gặp gỡ các chuyên gia để học cách sử dụng súng nòng dài, tìm đọc các cuốn nhật ký hành trình mà những người thợ săn để lại.

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đối với anh khi nhập vai là phải học cách biểu lộ cảm xúc và suy nghĩ mà không cần dùng lời nói hoặc bằng một thứ ngôn ngữ khác”, vì Huge Glass bị gấu tấn công, bị thương cuống họng. Vốn là fan của phim câm nên Leonardo rất hứng thú khi được thử nghiệm diễn đạt tâm trạng bằng ánh mắt, cơ mặt - điều mà trước giờ anh rất nể phục, tò mò khi xem phim câm.

The Revenant đánh dấu bước tiến diễn xuất và sự hy sinh nghệ thuật đáng kinh ngạc của Leonardo DiCaprio. Không còn nghi ngờ gì nữa, sau giải Quả cầu vàng, anh được xem là ứng viên sáng giá nhất cho mùa giải Oscar tới, danh sách đề cử sẽ công bố vào ngày 14/1. Đã năm lần được đề cử Oscar nhưng thần may mắn chưa bao giờ chạm tới tài tử này.

Phút tái ngộ tại lễ Quả cầu vàng giữa hai ngôi sao Titanic ngày nào, Leonardo DiCaprio và Kate Winslet, khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi cho “vận đen” của chàng trai độc thân đào hoa nhất Hollywood này.

18 năm về trước, cả hai từng được đề cử Oscar với “bom tấn” Titanic và đều trắng tay. Kate Winslet sáu lần được đề cử tượng vàng và chiến thắng một lần vào năm 2009, trong khi Leonardo DiCaprio vẫn chưa lần nào được vinh danh.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI